Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF làm việc cùng công ty TNHH Phát triển Nhân lực Đại Việt và các đối tác Nhật Bản

25/10/2023
Tăng cường các chương trình học hỏi, thực tập ở nước ngoài cho sinh viên là một trong những yếu tố quan trọng trong chiến lược quốc tế hóa giáo dục của UEF. Thời gian qua, UEF không ngừng nỗ lực tạo điều kiện để các bạn sinh viên có cơ hội xuất ngoại thực tập doanh nghiệp, giao lưu văn hóa ở nhiều quốc gia, trong đó có Nhật Bản. Đối với sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật - Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, cơ hội được đi kiến tập, thực tập tại xứ sở mặt trời mọc đang rất rộng mở.  
Sáng 24/10, UEF đã đón tiếp, làm việc cùng các lãnh đạo Công ty TNHH Phát triển Nhân lực Đại việt (DAVIMADE) và các đối tác đến từ Nhật Bản là công ty cổ phần Joint Support và công ty cổ phần OSP Advance. Buổi làm việc có TS. Võ Văn Thanh Thân - Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Đỗ Thị Thu Hà - Phó Trưởng Khoa Kinh tế, ThS. Nguyễn Phước Lân - Phó Giám đốc Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ. 
 
Đại diện các đơn vị trao đổi về chương trình hợp tác

Về phía công ty Davimade cùng các đối tác có Ông Honda Yusuke - CEO công ty Joint Support; ông Yonehara Hirozaku - Giám đốc Công ty Joint Support; bà Trần Nữ Thục Đoan - Quản lý nhân sự Công ty Joint Support; ông Trần Tuấn Minh - Trưởng phòng Đào tạo Công ty Davimade; ông Trần Đăng Khoa - Trưởng phòng Đối ngoại Công ty Davimade; ông Ando Kenichi - Chủ tịch, Tổng Giám đốc công ty OSP Advance; ông Matsuda Tadasuke - Giám đốc Phòng kiểm soát nội bộ công ty OSP Advance; ông Mimoto Shinji - Phó Giám đốc Khối kinh doanh tổng hợp, phòng Kinh doanh Fukuoka; ông Kawashima Shoji - Phó Giám đốc Khối kinh doanh tổng hợp, phòng Kinh doanh Tochighi No1 và No2; ông Nguyễn Khoa Thành Tiến - Phụ trách nhân sự Công ty OSP Advance. 
Với buổi gặp gỡ này, các bên cùng trao đổi về chương trình thực tập quốc tế tại Nhật Bản mà UEF đã và đang triển khai. Chia sẻ về điều này, ThS. Huỳnh Quốc Phong cho biết: “Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ tại Việt Nam có niềm đam mê khám phá nền văn hóa Nhật Bản và mong muốn có cơ hội được trải nghiệm việc làm tại xứ sở mặt trời mọc. UEF luôn nỗ lực tạo mọi điều kiện để các bạn được phát triển bản thân tại nơi đây. Thời gian vừa qua, chúng tôi đã đưa rất nhiều bạn sinh viên của ngành Ngôn ngữ Nhật sang quốc gia này kiến tập cho các vị trí khác nhau”. 
 
Đại diện UEF chia sẻ thêm về chương trình thực tập tại Nhật Bản do trường tổ chức 

Thông qua chia sẻ của ThS. Huỳnh Quốc Phong, các lãnh đạo công ty Davimade cùng đối tác Nhật Bản đều hoan nghênh và đón nhận về chương trình thực tập quốc tế tại UEF. Đại diện công ty OSP Advance, ông Ando Kenichi chia sẻ thêm về quá trình hình thành công ty cùng lĩnh vực hoạt động. Ông cho biết: “Tập đoàn OSP là một tập đoàn lớn chuyên hoạt động về in ấn tem lớn nhất tại Nhật Bản với 9 công ty trong nước và 6 công ty nước ngoài”. Theo đó, ông chia sẻ về quá trình hoạt động của công ty cũng như hệ thống các nhà máy, các chuỗi kinh doanh thương hiệu in ấn bao bì mà tập đoàn OSP Group nói chung và công ty OSP Advance nói riêng đang thực hiện. 
 

Ông Ando Kenichi chia sẻ về quá trình phát triển và lĩnh vực của OSP

Đại diện cho bộ phận nhân sự công ty OSP Advance, ông Nguyễn Khoa Thành Tiến cũng chia sẻ thêm về những thành tựu mà công ty đạt được và bày tỏ mong muốn tạo cơ hội cho các bạn sinh viên UEF được thực tập tại đơn vị. 
 

Đối tác chia sẻ về những thành tựu đạt được và mong muốn sinh viên UEF có thêm cơ hội tham gia thực tập 

Kết thúc buổi chia sẻ, UEF cùng các lãnh đạo đối tác đã dành ra ít phút trao đổi thêm về chương trình thực tập quốc tế. Tại đây, các thầy cô cùng các lãnh đạo doanh nghiệp Nhật Bản đã hoan nghênh về niềm đam mê học tập và tìm hiểu, khám phá xứ sở mặt trời mọc của UEFers thông qua những bộ phim, những chương trình văn hóa Nhật Bản. 
Buổi làm việc song phương đã củng cố mối quan hệ bền vững và đi đúng hướng với mục tiêu giữa UEF và các đối tác. Hy vọng qua buổi làm việc hôm nay, các bạn sinh viên đam mê tiếng Nhật và mong muốn được làm việc tại Nhật Bản sẽ có thêm nhiều kênh thực tập chất lượng, từ đó được trang bị thêm nhiều kiến thức, kỹ năng cho quá trình hội nhập, phát triển của bản thân. 
 
Quang Huy 
Ảnh: Media Team 
TIN LIÊN QUAN