Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF làm việc với Đại học Ngoại ngữ Hankuk, Hàn Quốc về các chương trình quốc tế

15/09/2023
Chiều 15/9, UEF đã có buổi làm việc với đoàn đại biểu đến từ trường Đại học Ngoại ngữ Hankuk (HUFS), Hàn Quốc về các chương trình liên kết và giao lưu quốc tế trong thời gian tới. Đây là tiền đề để sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc nói riêng, sinh viên trường nói chung sớm có thêm cơ hội trải nghiệm, học tập quốc tế tại Hàn Quốc.
 

Mở rộng cơ hội học tập, giao lưu quốc tế tại Hàn Quốc cho UEFers

Đón tiếp và làm việc với đoàn trường đối tác có: TS. Nguyễn Hồng Nhung - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế UEF và các thầy, cô Viện Quốc tế. 
Về phía Đại học Ngoại ngữ Hankuk có: GS.TS. Kim Jae Wook - Graduate School of Education/Graduate School of KFL Dean, Research Affairs/R&DB Foundation; PGS.TS. Jaewan (Ethan) Yang - Dean of International Affairs Chief Editor Korean Journal of Business Administration; ông Wonil Ki - Counselor, International Undergraduate Admission, Office of International Admissions and Management, Advisor to the National Informatics Centre (NIC).
 


Một số ý tưởng được trao đổi cho chương trình giao lưu quốc tế sắp tới

Trước đó vào tháng 5, UEF và HUFS cũng đã có phiên làm việc đầu tiên, đánh dấu mối quan hệ hợp tác giữa hai trường. Đồng thời, những thông tin tổng quan về hai trường đã được trao đổi và các chương trình về du học, trao đổi sinh viên cũng được thảo luận từ trước.
Lần trở lại làm việc này, hai trường quyết định hợp tác trên các lĩnh vực: Thực hiện các chương trình liên kết đào tạo 2+2, 3+1 tập trung cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc và một số ngành triển vọng khác như Marketing, Kinh doanh quốc tế, Kinh tế quốc tế; Tổ chức các chương trình ngắn hạn như học kỳ quốc tế, chuyến đi thực tế, giao lưu văn hóa; Lên kế hoạch cho các chương trình đồng giảng, hợp tác nghiên cứu khoa học, phối hợp tổ chức các hội thảo học thuật quốc tế.

 

UEFers cùng chờ đón các hoạt động giao lưu với Đại học Ngoại ngữ Hankuk trong năm học mới

Sau buổi làm việc, UEF và HUFS cũng đi đến sự đồng thuận về việc ký kết hợp tác chiến lược - MOU trong thời gian gần nhất để mối quan hệ hai trường thêm khắng khít. Nhờ vậy, các bạn sinh viên cũng thêm môi trường để học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng cùng giảng viên và bạn bè quốc tế.
Nhà UEF chúc mừng cho cái bắt tay hợp tác giữa hai trường. Các kế hoạch cho một số chương trình sẽ bắt đầu triển khai, dự kiến trong năm học 2023 - 2024 sẽ khởi động một số hoạt động. UEFers, đặc biệt là sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc cùng chờ đón và tham gia ngay khi Viện Quốc tế triển khai các chương trình nhé.

 
Tấn Phát
Ảnh: Nguyên Võ 
TIN LIÊN QUAN