Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF làm việc với Tổng Lãnh sự Hungary tại TP.HCM, tăng cường cơ hội tổ chức hoạt động văn hóa quốc tế

19/07/2023
Sáng 19/7, UEF đã đón tiếp Tổng Lãnh sự Hungary tại TP.HCM - ông Lechocz Gábor cùng trợ lý đến làm việc. Tại đây, đại diện UEF đã bày tỏ mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, tạo điều kiện cho cán bộ, giảng viên và sinh viên UEF tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, học thuật với các nước nói tiếng Tây Ban Nha - Mỹ Latinh nói chung và đất nước Hungary nói riêng.  
Tháp tùng Tổng Lãnh sự Lechocz Gábor là ông Peter Nguyen Dang - Trợ lý Tổng Lãnh sự. 
 

Tổng Lãnh sự Hungary tại TP.HCM - ông Lechocz Gábor


Ông Peter Nguyen Dang - Trợ lý Tổng Lãnh sự



Buổi làm việc giữa UEF và Tổng Lãnh sự Hungary tại TP.HCM mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai
 
Đại diện UEF đón tiếp có ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế; ThS. Nguyễn Quốc Việt - Viện trưởng Viện Tây Ban Nha và Mỹ Latinh; ThS. Nguyễn Bá Anh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế; ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên cùng các giảng viên Viện Quốc tế. 
 

Ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu chào mừng Tổng Lãnh sự Hungary tại TP.HCM

 
Phát biểu chào mừng, ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường đã nhấn mạnh vào mối quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam và Hungary trong các lĩnh vực an ninh - quốc phòng, giáo dục - đào tạo, khoa học-công nghệ, quản lý nước, nông nghiệp, văn hóa - thể thao - du lịch, lao động... Với mục tiêu quốc tế hóa giáo dục, UEF chú trọng vào các hoạt động ngoại giao, mở rộng đối tác trên thế giới, việc tiếp đón Tổng Lãnh sự Hungary tại TP.HCM là dịp đặc biệt để Nhà trường thúc đẩy cơ hội hợp tác về hoạt động giao lưu văn hóa, học thuật và giáo dục với các trường đại học tại Hungary. 
 

Tổng Lãnh sự Lechocz Gábor nhấn mạnh về mối quan hệ hợp tác trong giáo dục giữa Việt Nam và Hungary 
 
Tổng Lãnh sự Hungary tại TP.HCM - ông Lechocz Gábor cũng bày tỏ niềm vui khi đến thăm và làm việc tại UEF. Đối với lĩnh vực giáo dục, ông đã nhấn mạnh về viêc Chính phủ Hungary cấp 200 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Hungary theo trình độ đại học; đồng thời đề cập đến cơ hội du học tại Hungary cho sinh viên. 
 

TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc giới thiệu tổng quan về UEF
 
Đại diện Ban Giám hiệu UEF, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế đã chia sẻ thông tin tổng quan về UEF như lịch sử thành lập, cơ sở đào tạo, chương trình giảng dạy, mục tiêu, chiến lược, sứ mệnh, hoạt động sinh viên… Đồng thời, thầy cũng nhấn mạnh mục tiêu quốc tế hóa giáo dục và đề cập các điểm nổi bật của chương trình quốc tế tại UEF. 
 

ThS. Nguyễn Quốc Việt chia sẻ các hoạt động tăng cường giao lưu văn hóa Hungary - Việt Nam tại UEF
 
Về các hoạt động tăng cường giao lưu văn hóa Hungary - Việt Nam tại UEF, ThS. Nguyễn Quốc Việt - Viện trưởng Viện Tây Ban Nha và Mỹ Latinh cho biết các nội dung có thể triển khai như tổ chức tuần lễ Hungary tại UEF; mời chuyên gia của Hungary chia sẻ với giảng viên và sinh viên UEF về các vấn đề liên quan tới hợp tác kinh tế song phương, hợp tác về văn hóa, giáo dục, hữu nghị giữa Hungary và Việt Nam; tổ chức các buổi chiếu phim Hungary tại UEF (tuần phim hợp tác với Panama, Tây Ban Nha, Italia);… kết hợp tổ chức Ecasa Night - 2023 tại UEF, đẩy mạnh giao lưu văn hóa, ngôn ngữ giữa Hungary và Việt Nam nói chung, với sinh viên UEF nói riêng, cũng như giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Hungary trong thời gian tới. 
 





Tổng Lãnh sự Hungary cùng thư ký tham quan cơ sở học tập của UEF
 
Chuyến thăm và làm việc của Tổng Lãnh sự Hungary tại TP.HCM đã tạo cơ sở để UEF tổ chức các chương trình giao lưu, hoạt động văn hóa Hungary, cũng như mở rộng cơ hội hợp tác với các trường đại học tại Hungary trên nhiều lĩnh vực, mang đến cho sinh viên nhiều chương trình học tập, trải nghiệm chất lượng trong tương lai gần. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Thành Thắng 
 
 
 
 
 
 
TIN LIÊN QUAN