Menu
  
Hoạt động quốc tế

​UEF long trọng tổ chức Lễ khai giảng chương trình cử nhân quốc tế năm học 2022 - 2023

12/10/2022
Sáng nay -  12/10, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã tổ chức Lễ khai giảng chương trình cử nhân quốc tế năm học 2022 - 2023. Các chương trình đào tạo quốc tế này được UEF hợp tác cùng Đại học Gloucestershire, Leeds Trinity (Anh Quốc) và Đại học Keuka (Hoa Kỳ) triển khai với nhiều ưu điểm thu hút người học.
 





Lễ khai giảng các chương trình cử nhân quốc tế của UEF diễn ra sáng nay tại Hội trường Innovation
 
Buổi lễ có sự tham dự của lãnh đạo các đơn vị đối tác gồm ông Sam Wood - Phó Tổng lãnh sự kiêm Trưởng phòng Thương mại và Đầu tư - Tổng lãnh sự quán Anh tại TP.HCM; Bà Hồ Thị Kim Phượng, Trưởng phòng Thương mại (Giáo dục) - Tổng Lãnh sự quán Anh tại TP.HCM; Bà Natella Svistunova, Tùy viên Văn hóa - Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM; Bà Quách Thị Mỹ Ngọc, Chuyên viên tư vấn cấp cao, Trung tâm Tư vấn giáo dục Hoa Kỳ - Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM; Ông Hồ Như Duyến, Phó Giám đốc Trung tâm phát triển GD-ĐT phía Nam (Bộ GD-ĐT); Ông Stephen Marston - Hiệu trưởng Trường Đại học Gloucestershire (Anh Quốc); Bà Dho'un Azahari - Cố vấn Phát triển quốc tế (Malaysia, Việt Nam, Indonesia), Trường Đại học Gloucestershire cùng đại diện các doanh nghiệp đối tác.
Về phía UEF có sự tham dự của Hội đồng trường, Ban Giám hiệu cùng quý thầy cô là lãnh đạo các khoa, phòng, viện, trung tâm trong Nhà trường.
 

TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế phát biểu mở đầu chương trình khai giảng
 
Mở đầu buổi lễ, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế khẳng định: “UEF đã và đang xây dựng mục tiêu trở thành trường đại học quốc tế và hướng sinh viên trở thành công dân toàn cầu. Nhà trường muốn mang lại chương trình đào tạo quốc tế chất lượng cao, để các bạn có thể thụ hưởng nền giáo dục Anh Quốc và Hoa Kỳ ngay tại Việt Nam. Chương trình quốc tế ở Anh Quốc, Hoa Kỳ luôn là lựa chọn hàng đầu của sinh viên và Việt Nam cũng nằm trong top 10 có sinh viên du học tại 2 quốc gia này nhiều nhất. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể du học tại đây. Hiểu vấn đề này, UEF có những đối tác là trường đại học từ Anh Quốc, Hoa Kỳ với chương trình cử nhân quốc tế giúp sinh viên có bằng cấp Anh, Mỹ ngay tại Việt Nam. Hôm nay, UEF chào đón một thế hệ tân sinh viên của chương trình cử nhân quốc tế, một lần nữa chúc mừng các bạn và hy vọng các bạn có thời gian đáng giá tại UEF”. 
 

Ông Sam Wood - Phó Tổng lãnh sự kiêm Trưởng phòng Thương mại và Đầu tư - Tổng Lãnh sự quán Anh tại TP.HCM chia sẻ tại buổi lễ 
 
Đại diện Tổng Lãnh sự quán Anh tại TP.HCM, ông Sam Wood - Phó Tổng lãnh sự kiêm Trưởng phòng Thương mại và Đầu tư chia sẻ: “Hôm nay tôi rất vui khi đến thăm UEF, một trường đại học có chương trình đào tạo liên kết quốc tế với Anh Quốc. Lần gần nhất tôi đến Việt Nam là cách đây 3 năm, đó thời gian khó khăn vì dịch bệnh, công tác giáo dục ở Việt Nam và chương trình hợp tác giữa UEF và Anh Quốc vẫn được duy trì, đó là một trong những yếu tố giúp mối quan hệ giữa chúng ta tiếp tục bền vững, sâu sắc và phát triển. Vào năm tới là thời điểm ý nghĩa đánh dấu cột mốc 50 năm mối quan hệ ngoại giao giữa Anh Quốc và Việt Nam, đây là yếu tố then chốt để hai quốc gia tiếp tục hợp tác về giáo dục, chương trình liên kết quốc tế giữa các trường đại học. Đối với UEF, Nhà trường và các đối tác sẽ tiếp tục duy trì chương trình cử nhân Anh Quốc, mang đến nền giáo dục chất lượng cao cho sinh viên”. 
 

Ông Hồ Như Duyến - Phó Giám đốc Trung tâm phát triển GD-ĐT phía Nam (Bộ GD-ĐT) phát biểu chỉ đạo
 
Phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng, ông Hồ Như Duyến - Phó Giám đốc Trung tâm phát triển GD-ĐT phía Nam (Bộ GD-ĐT) cho biết: “Trong 15 năm qua, Bộ GD-ĐT luôn ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu mà Nhà trường đã đạt được về số lượng ngành đào tạo, số lượng sinh viên, hoạt động đào tạo quốc tế, kiểm định quốc tế,… Các trường đại học đối tác quốc tế của UEF là những trường có lịch sử lâu đời, các chương trình cử nhân quốc tế đều nhận được sự tin tưởng của phụ huynh, sinh viên. Ngoài ra, các chương trình cũng gắn kết doanh nghiệp ở tất cả ngành đào tạo. Tôi hy vọng trong thời gian tới với sự nỗ lực của UEF và các trường đối tác, các bên sẽ tăng cường hợp tác hơn nữa, không chỉ trong lĩnh vực liên kết đào tạo mà sẽ có thêm những chương trình hợp tác quốc tế khác như trao đổi sinh viên, trao đổi giảng viên, giao lưu văn hóa và hợp tác nghiên cứu khoa học. Đại diện Bộ GD-ĐT, một lần nữa tôi chúc Lễ khai giảng thật nhiều thành công”. 
 


Trao thưởng cho các bạn tân sinh viên đạt thành tích Thủ khoa đầu vào 


Các tân sinh viên có thành tích tiếng Anh tốt được trao thưởng


3 gương mặt sinh viên đạt học bổng tài năng được vinh danh
 
Dịp khai giảng năm nay, nhiều gương mặt sinh viên tài năng (GPA trên 3.9), các bạn tân sinh viên có thành tích tiếng Anh tốt (IELTS từ 6.0 trở lên), đạt học bổng tuyển sinh đầu vào các mức 50%, 25% được vinh danh. Nổi bật là tân sinh viên Nguyễn Duy Phước, chương trình Cử nhân Gloucestershire đạt IELTS 8.0, Nguyễn Minh Hoàng, chương trình Cử nhân Gloucestershire đạt IELTS 7.5; sinh viên Phạm Ngọc Phương Thảo, năm 3 chuyên ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học, chương trình cử nhân Gloucestershire xuất sắc đạt GPA 3.97, IELTS 7.0 là gương mặt có thành tích học tập tốt, đạt học bổng tài năng trong lễ khai giảng. Phương Thảo thuộc top 20 cuộc thi hùng biện “Speak to inspire Vietnam" được tổ chức bởi Đại sứ quán Hoa Kỳ, một trong 5 diễn giả chương trình TedxUEF 2022 cùng nhiều giải thưởng cao tại các cuộc thi của trường tổ chức. 
 

Ông Stephen Marston - Hiệu trưởng Trường Đại học Gloucestershire (Anh Quốc) chia sẻ tại Lễ khai giảng
 
Tham dự buổi lễ, ông Stephen Marston - Hiệu trưởng Trường Đại học Gloucestershire (Anh Quốc) bày tỏ: “Lễ khai giảng hôm nay là cột mốc chào đón một thế hệ sinh viên mới cho sự hợp tác giữa UEF và Trường Đại học Gloucestershire. Tôi kỳ vọng các bạn sinh viên sẽ có cơ hội tuyệt vời để học tập thật chăm chỉ, trau dồi kỹ năng, tận hưởng bản thân, đạt được trình độ chuyên môn thật cao để khi ra trường, các bạn có thể tiếp tục sự nghiệp của mình, thực sự thành công nhờ vào sự hỗ trợ của quá trình học tập tại UEF”. 
 

Bạn Trần Đoàn Ngọc Mỹ đại diện tân sinh viên chương trình cử nhân quốc tế bày tỏ cảm nghĩ 


Đại diện 3 trường đại học đối tác của chương trình cử nhân quốc tế thực hiện nghi thức khai giảng năm học mới
 
Đại diện tân sinh viên, bạn Trần Đoàn Ngọc Mỹ - Tân sinh viên ngành Quản trị kinh doanh và Marketing chia sẻ: “Em rất vinh dự khi được chia sẻ cảm nghĩ tại Lễ khai giảng. Trong quá trình tìm kiếm trường đại học, em đã biết đến thông tin về UEF và chương trình hợp tác với Đại học Gloucestershire. Sau đó, em bắt đầu tìm hiểu sâu và nhận ra đây là chương trình mình đang tìm kiếm. UEF có thể cho em những tiềm năng, lợi ích và cơ hội khi em theo học ở đây. Với chương trình cử nhân Anh Quốc, em hoàn toàn tin tưởng đây là nơi tốt nhất cho chuyên ngành kinh doanh mà em đã chọn. Bên cạnh đó, môi trường quốc tế tại UEF giúp em phát triển toàn diện. Trong không khí long trọng ngày hôm nay, em nghĩ UEF là lựa chọn đúng đắn của em. Hành trình của chúng em đã bắt đầu, là hành trình khám phá bản thân, phá bỏ giới hạn, viết nên câu chuyện mới với những người bạn mới, thầy cô mới”. 
 




Một năm học mới hứa hẹn nhiều thành công cho giảng viên, sinh viên Viện Quốc tế
 

Chương trình cử nhân quốc tế UEF chính thức chào đón thêm một thế hệ sinh viên tài năng với quyết tâm hội nhập, phát triển. Từ nguồn năng lượng khởi động tích cực này, các bạn sẽ cố gắng học tập, trau dồi kỹ năng, hoàn thiện bản thân với mục tiêu trở thành công dân toàn cầu và sở hữu bằng cấp quốc tế ngay tại Việt Nam.

 

 

Được biết, chương trình Cử nhân Anh Quốc, Hoa Kỳ được xem là một trong những chương trình quốc tế trọng điểm của Nhà trường. Toàn bộ chương trình đào tạo học bằng tiếng Anh với sự tham gia giảng dạy của các giáo sư Anh Quốc và Hoa Kỳ. Chương trình được đào tạo toàn phần tại Việt Nam và được xây dựng theo tiêu chuẩn của nền giáo dục Anh, Mỹ. Chương trình học linh động cho phép sinh viên có thể chuyển tiếp 2+2, 3+1 sang các trường đối tác này để học tập hoặc nâng cao trình độ. Tốt nghiệp chương trình, sinh viên nhận bằng cấp có giá trị quốc tế được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam công nhận.

 

Xem thêm:
>> Hơn 5 tỷ đồng học bổng được trao cho tân sinh viên các chương trình cử nhân quốc tế UEF
>> UEF khai giảng các chương trình Cử nhân quốc tế năm học 2022 - 2023

 


Nguyên Lê 
Ảnh: Media Team 
TIN LIÊN QUAN