Menu
  
Hoạt động quốc tế

Đại diện ​UEF tham gia Tuần lễ Hợp tác giáo dục Trung Quốc - ASEAN

25/09/2023
Diễn ra trong tuần cuối của tháng 8, Tuần lễ Hợp tác giáo dục Trung Quốc - ASEAN với chủ đề “Triển vọng mới trong hợp tác giáo dục” đã được tổ chức tại tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. UEF là một trong số ít trường đại học ở Việt Nam tham gia các hoạt động của chương trình này. 
Đại diện UEF tham dự có TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế và TS. Phạm Tiến Đông - Phó Giám đốc Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ. 
 

Đại diện UEF tham dự Tuần lễ Hợp tác giáo dục Trung Quốc - ASEAN
 
Sự kiện này thu hút sự tham gia của hàng trăm đại biểu là các quan chức Chính phủ, lãnh đạo cơ quan giáo dục, ngoại giao, thanh niên, nghiên cứu khoa học; các chuyên gia, học giả, đại diện thanh niên, báo chí các nước ASEAN và Trung Quốc; với chuỗi sự kiện gồm 122 hoạt động khác nhau, nhằm thúc đẩy giao lưu, hợp tác trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo giữa các nước ASEAN và Trung Quốc. Việc tham gia chương trình mang đến những cơ hội cho UEF hợp tác, trao đổi giảng viên, sinh viên với các nước nói chung và các trường đại học nói riêng.
 



Chương trình gồm 122 hoạt động khác nhau, nhằm thúc đẩy giao lưu, hợp tác trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo
 
Trong khuôn khổ của chương trình, UEF đã tham gia Lễ ra mắt và các hoạt động của Liên minh các trường đại học kinh tế trên thế giới, do Trường Đại học Tài chính - Kinh tế Trung ương Trung Quốc chủ trì. UEF cũng là trường đại học duy nhất ở Việt Nam tham gia liên minh này ngay từ ngày đầu thành lập. 
Với mục tiêu quốc tế hóa giáo dục và thế mạnh đào tạo về kinh tế - tài chính, UEF tham gia liên minh này tạo ra nhiều cơ hội hợp tác với các trường đại học có đào tạo khối ngành kinh tế - tài chính trên thế giới, mang đến nền giáo dục chất lượng và có giá trị toàn cầu. 
 


UEF là trường đại học duy nhất ở Việt Nam tham gia Liên minh các trường đại học kinh tế trên thế giới do Đại học Tài chính - Kinh tế Trung ương Trung Quốc chủ trì
 
Tại các hội nghị, diễn đàn trong khuôn khổ của Tuần lễ, các đại biểu ASEAN và Trung Quốc đi sâu trao đổi về định hướng triển khai hợp tác thực chất trong các lĩnh vực như hợp tác giáo dục số, hợp tác giữa các cơ sở đào tạo đại học, dạy nghề, thúc đẩy phát triển ngành du lịch, giao lưu nhân văn giữa thanh thiếu niên... 
Những trao đổi, chia sẻ tại chương trình là cơ sở thông tin bổ ích, giúp UEF cập nhật, xây dựng định hướng mới trong hợp tác giáo dục, mở rộng nhiều cơ hội liên kết quốc tế chất lượng trong năm học mới. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN