Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEFers chương trình cử nhân quốc tế được trang bị kỹ năng thiết kế nghiên cứu bài luận

06/12/2023
Với mục đích giúp các bạn sinh viên chương trình Cử nhân liên kết quốc tế khóa 2021, 2020 nắm chắc kiến thức về nghiên cứu, rèn luyện khả năng tư duy khoa học, bỗ trợ kỹ năng diễn đạt, trình bày bài luận, Viện Quốc tế đã tổ chức chuỗi workshop về cách nghiên cứu, thiết kế bài luận.
Chiều ngày 5/12, chuỗi workshop đã khởi động với sự dẫn dắt của ThS. Lê Nguyễn Ngọc Thanh - Giảng viên Viện Quốc tế. Cô đã giúp các bạn hiểu rõ và nắm vững về hai khái niệm “research” và “research methodology”.
 

ThS. Lê Nguyễn Ngọc Thanh hướng dẫn các sinh viên về kỹ năng thiết kế nghiên cứu bài luận

Điều đặc biệt ở lớp học này là diễn giả sử dụng tiếng Anh để hướng dẫn UEFers lần lượt qua 4 chủ đề: Mastering Research Writing: A Comprehensive Guide to Crafting Research Papers; Exploring Qualitative Research: Hypothesis Formulation and Data Collection Techniques; How Are Service Robots Changing Business Customer Service?; Using Digital Techniques in Business for Effective Marketing Research and Customer Engagement. 
Xuyên suốt buổi trao đổi, cô nhiều lần nhấn mạnh 9 nội dung quan trọng và cần thiết phải có trong bài luận là: Title and Abstract, Introduction, Literature Review, Hypothesis Development, Methodology, Results and Analysis, Discussion, Conclusion, References. 
 


UEFers tập trung lắng nghe, ghi chú kiến thức
 
Diễn giả đã giúp sinh viên phân biệt được giữa “Abstract” và “Introduction”. Đồng thời lưu ý các bạn về tiêu đề khi thiết kế nghiên cứu luận phải đảm bảo được các yếu tố như trang trọng, học thuật và ngắn gọn, tránh tình trạng lan man, không nêu bật được chủ đích của bài viết. 
Không dừng lại ở những chia sẻ lý thuyết, cô còn mang đến lớp học nhiều sơ đồ tư duy để UEFers dễ hình dung và tiếp thu bài học một cách tốt hơn.
“Học đi đôi với hành” - Diễn giả đã đưa ra bài tập để sinh viên trực tiếp thực hành trên lớp, đảm bảo các bạn có thể ứng dụng được những kỹ năng được học vào bài luận trong tương lai. Đã quen thuộc với môi trường học tập song ngữ từ trước, các bạn UEFers cũng rất phối hợp trong lớp học, nhanh nhẹn đối đáp và hoàn thành tốt những “thử thách” cô Ngọc Thanh giao cho.
 


Nhiều bạn sinh viên mong muốn trau dồi kỹ năng thiết kế nghiên cứu luận đến tham dự lớp học
 
Các học phần giai đoạn 2 của sinh viên khóa 2021, 2020 đa số là viết luận văn. Tin chắc rằng, buổi học này sẽ là hành trang giá trị giúp các bạn vượt qua các môn thiên về research, củng cố, nâng cao những kiến thức cần thiết để hoàn thành tốt việc thiết kế và nghiên cứu bài luận một cách chuyên nghiệp. Các UEFers hãy lưu lịch ngày 12/12 tới đây để tham gia lớp học tiếp theo của chuỗi workshop nhé!
 
Tin: Bảo Như; Ảnh: Thành Thắng 
TIN LIÊN QUAN