Menu
  
Hoạt động quốc tế

​UEFers được hướng dẫn về tư duy thiết kế tại cuộc thi Service Solution Design Competition 2023

09/08/2023
Tiếp tục các hoạt động của cuộc thi Service Solution Design Competition 2023 tại Thái Lan, vào ngày 8/8, sinh viên UEF đã tham gia workshop về Tư duy thiết kế. Từ những hướng dẫn thực tế, các bạn được trang bị nhiều kỹ năng cần thiết để triển khai dự án tốt hơn tại cuộc thi. 
Workshop diễn ra với không khí sôi nổi và mang tính thực tiễn cao. Thí sinh được giao nhiệm vụ thiết kế các sản phẩm hoặc dịch vụ hỗ trợ người cao tuổi từ 60, 70 và 80 tuổi. Để làm được điều này, các bạn đã được trải nghiệm những khó khăn của người cao tuổi bằng cách đeo các dụng cụ khiến hạn chế tầm nhìn, vận động và cảm nhận các "bệnh" phổ biến ở người cao tuổi như: đau lưng, đau vai... khi sinh hoạt hàng ngày.
 



Sinh viên có nhiều trải nghiệm thú vị khi tham gia workshop 
 
Các trải nghiệm này giúp sinh viên hiểu được các khó khăn của khách hàng và nhanh chóng đề xuất các giải pháp hỗ trợ hữu ích.
Bên cạnh workshop, sinh viên được trực tiếp tham quan và trao đổi về kinh nghiệm phát triển của các doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ tại Touch Idea Hub (Bangkok). Các chuyên gia đã chia sẻ kiến thức về những công nghệ tiên tiến và mô hình kinh doanh. 
 


Các bạn học hỏi thêm kinh nghiệm từ doanh nghiệp 
 
UEFers cũng mạnh dạn trao đổi các ý tưởng sáng tạo và đặt câu hỏi để nhận góp ý từ chuyên gia. Các bạn nhận được nhiều lời khuyên hữu ích cho ý tưởng, cũng như sự thiện chí hợp tác trong tương lai nếu dự án có thể triển khai trên thị trường.
 



Nhóm sinh viên UEF tích cực trao đổi, làm đầy kỹ năng để dần hoàn thiện dự án của mình
 
Hiện tại, ý tưởng của nhóm sinh viên UEF đang dần được hoàn thiện. Vào ngày thứ 3 trong lịch trình, các bạn sẽ được học tập nội dung về cụ thể hóa các giá trị của dự án, xây dụng mô hình kinh doanh (Business Model Canvas) và được hướng dẫn minh họa ý tưởng bằng hình ảnh. 
Tin rằng qua các hoạt động hướng dẫn thực tế ở cuộc thi, các bạn có thể tiếp thu, bổ sung những bài học giá trị, chuẩn bị đầy đủ hành trang để thực hiện dự án thành công. 

TT.TT-TT
Ảnh: Đoàn cung cấp 
TIN LIÊN QUAN