Menu
  
Hoạt động quốc tế

Service Solution Design Competition 2023: ​UEFers xây dựng mô hình kinh doanh cùng chuyên gia quốc tế

10/08/2023
Tiếp tục hành trình tại cuộc thi Service Solution Design Competition 2023, sinh viên UEF đã được trang bị nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích từ các chuyên gia quốc tế. Vào ngày 9/8, các bạn đã được hướng dẫn về Mô hình kinh doanh (Business Model Canvas) và phương pháp trình bày, minh họa ý tưởng bằng hình ảnh. 
Tại workshop Xây dựng mô hình kinh doanh, các ý tưởng dự án tiếp tục được hoàn thiện. Mỗi nhóm có 60 phút để xác định các yếu tố quan trọng của mô hình kinh doanh bao gồm: xác định phân khúc khách hàng, các giá trị cốt lõi của dự án và các yếu tố khác nhằm đánh giá cấu trúc chi phí, cũng như nguồn doanh thu của dự án.
Các chuyên gia lắng nghe phần trình bày và đặt câu hỏi giúp sinh viên làm rõ hơn ý tưởng của mô hình kinh doanh của từng dự án. 
 


Các bạn được chuyên gia quốc tế hướng dẫn xây dựng mô hình kinh doanh
 
Sau đó, các bạn đến với phần chuẩn bị hình ảnh minh họa và cách sử dụng phần mềm thiết kế hỗ trợ thuyết trình. Dự án cần được trình bày trong thời gian 5 phút, do đó, hình ảnh và thông tin hiệu quả là yếu tố vô cùng quan trọng để "ghi điểm" trước Ban giám khảo.
 

Sinh viên tham gia thảo luận trực tuyến với chuyên gia tư vấn vào mỗi tối 
 
Ngoài ra, các bạn còn tham gia hoạt động khá thú vị là cuộc họp thảo luận online với chuyên gia tư vấn trong 60 phút mỗi tối, nhằm giải đáp thắc mắc về hoạt động của cả ngày qua. 
 



Dự án của nhóm dần được hoàn thiện để chuẩn bị cho buổi thuyết trình cuối cùng
 
Sau 3 ngày hoạt động của cuộc thi, sinh viên UEF cho biết các bạn có thể nắm bắt rất nhanh vì hầu hết kiến thức và kỹ năng đã được học ở các môn Thiết dự án 1 (PD1) và 2 (PD2) tại trường. Các bạn rất hào hứng được vận dụng kiến thức đã học để tranh tài trong cuộc thi này.
Ngày thứ 4 là thời điểm "nước rút" chuẩn bị cho buổi thuyết trình. Dự kiến sẽ là một ngày làm việc nhiệt huyết của các bạn. UEFers hãy cùng theo dõi và cổ vũ để tiếp thêm năng lượng cho các bạn nhé! 
 
TT.TT-TT
Ảnh: Đoàn cung cấp 
TIN LIÊN QUAN