Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEFers quảng bá văn hóa Việt trong chương trình giao lưu cùng sinh viên Đại học quốc tế Singapore

27/09/2023
Khởi động năm học mới, Nhà UEF tiếp tục chào đón các đoàn sinh viên quốc tế đến giao lưu, học hỏi nhằm mở rộng hiểu biết về văn hóa và nâng cao kỹ năng của UEFers thông qua việc trao đổi cùng bạn bè các nước.
Sáng 27/9, Viện Quốc tế UEF đã tổ chức thành công chương trình giao lưu văn hóa cùng sinh viên Đại học quốc tế Singapore (National University of Singapore - NUS), góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai trường và thúc đẩy tình bạn gắn kết giữa sinh viên hai quốc gia.
 

Chương trình giao lưu giữa sinh viên UEF và đoàn Singapore sáng 27/9
 
Chương trình có sự tham dự của TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện quốc tế UEF, ThS. Nguyễn Bá Anh - Phó Viện trưởng Viện quốc tế. Đại diện NUS có Mr. Wee Jianzhong Kevin, Ms. Ong Sufei Sapphire và Mr. Ooi Kay Lee.
 

TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc chia sẻ về UEF và các hoạt động chào đón sinh viên quốc tế của trường
 

Đại diện NUS chia sẻ tại buổi giao lưu
 
Trong buổi giao lưu, sinh viên UEF đã giới thiệu với sinh viên nước bạn những thông tin cơ bản về đất nước Việt Nam, các danh lam thắng cảnh cũng như di sản văn hóa đã được UNESCO công nhận, những nét văn hóa đặc trưng của dân tộc Việt Nam.
 


UEFers biểu diễn giới thiệu trang phục truyền thống dân tộc


Sinh viên NUS tò mò và ấn tượng với nhạc cụ độc đáo - đàn tranh
 
Trong đó, các bạn làm rõ về các hệ tư tưởng, tín ngưỡng của người Việt, các loại hình nghệ thuật của ba miền đất nước, ẩm thực Việt, trang phục truyền thống,...  Đặc biệt là ở khía cạnh về văn hóa, ẩm thực đường phố đã gây ấn tượng và thu hút sự chú ý của sinh viên NUS. Các phần giới thiệu trở nên sống động, màu sắc với sự hỗ trợ của hình ảnh, video. 
 

Sinh viên quốc tế chia sẻ về món phở của Việt Nam
 





Sinh viên quốc tế nhiệt tình tham gia các hoạt động, trò chơi dân gian Việt Nam
 
Chương trình giao lưu cùng sinh viên Đại học quốc tế Singapore đã giúp UEFers có cơ hội được chia sẻ nhiều hơn những vẻ đẹp đặc sắc, truyền thống văn hóa, hình ảnh dân tộc Việt đến với bạn bè quốc tế. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nhận thức văn hóa và xây dựng những mối quan hệ ý nghĩa giữa hai quốc gia. Thông qua đó, các bạn cũng được mở rộng kiến thức và rèn luyện thêm bản lĩnh hội nhập.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN