Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEFers tiếp cận phương pháp "linearthinking", chinh phục bài thi IELTS dễ dàng cùng các chuyên gia

15/10/2022
“IELTS là bài thi rất quan trọng, không chỉ để đáp ứng nhu cầu học tập, tốt nghiệp tại UEF mà còn là tiền để tăng lợi thế cạnh tranh khi xét các học bổng du học”, đó là nhận định của TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế UEF tại buổi workshop “EAT” the IELTS with magic linearthinking” do Viện Quốc tế tổ chức vào chiều ngày 14/10 vừa qua. 
Thực tế cho thấy, khi bước vào môi trường học tập mới, nhiều tân sinh viên chương trình cử nhân quốc tế - Đại học Gloucestershire và Leeds Trinity hay Đại học Keuka (Hoa Kỳ) vẫn còn gặp phải những trở ngại trong việc nâng cao điểm số bài thi IELTS. Tại chương trình, nhiều sinh viên bày tỏ mong muốn nắm bắt các phương pháp học tập phù hợp để cải thiện khả năng ngoại ngữ cũng như chinh phục bài thi quan trọng này. 
 

Workshop thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên các chương trình cử nhân quốc tế tại UEF
 
Để giúp sinh viên UEF vượt qua những thử thách, khó khăn trong quá trình học ngoại ngữ, hai diễn giả đến từ DOL IELTS Đình Lực: Mr. Phạm Huy Hùng - SAT Director và Ms. Hà Đặng Như Quỳnh - IELTS Director đã mang đến nguồn cảm hứng, bí quyết để học tốt và làm tốt bài thi IELTS. Ngoài ra, Mr. Maxime Vigier - Giảng viên Viện Quốc tế UEF cũng gửi đến nhiều lời khuyên bổ ích cho UEFers. 
Chương trình còn có sự tham dự của ThS. Trần Phương Quỳnh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế và ThS. Phạm Công Nhật - Giám đốc truyền thông DOL IELTS Đình Lực.
 


TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc nhấn mạnh tầm quan trọng của chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS
 
Phát biểu tại chương trình, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc đã giới thiệu sơ nét về các chương trình quốc tế ở UEF và tầm quan trọng của chứng chỉ ngoại ngữ IELTS. “Anh quốc và Hoa Kỳ là những quốc gia phát triển và có nền giáo dục hiện đại nằm trong top thế giới. Một trong những cái khó của hệ quốc tế UEF mà các bạn thường gặp phải chính là tiếng Anh. IELTS là một bài thi rất quan trọng không chỉ để đáp ứng nhu cầu học tập mà còn là tiền đề để tăng lợi thế cạnh tranh khi xét các học bổng du học. Các chuyên gia về IELTS hôm nay sẽ giúp các bạn hiểu hơn về bài thi này và giúp các bạn tìm ra phương pháp để học tốt tiếng Anh nói chung và IELTS nói riêng trong môi trường đại học".
 

Nhiều câu chuyện truyền cảm hứng, tạo động lực được cô Như Quỳnh mang đến cho sinh viên UEF
 
Tiếp lời thầy Phó Hiệu trưởng, Ms. Như Quỳnh khẳng định và chia sẻ thêm về những lợi ích của việc học tốt tiếng Anh như giúp cải thiện tư duy, nhanh nhạy trong giải trí, tự tin khi du lịch, tăng lợi thế cạnh tranh trong thị trường lao động quốc tế, mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp với chế độ hấp dẫn,... “Không biết tiếng Anh, các bạn phải chấp nhận sống chậm hơn người khác” - cô Quỳnh nêu quan điểm. Bằng câu chuyện thực tế của bản thân, diễn giả cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc tìm ra động lực để theo đuổi một ngoại ngữ nào đó nói chung và tiếng Anh nói riêng. 
 

Mr. Phạm Huy Hùng mang đến cho UEFers phương pháp học tập "linear thinking"
 
Với kinh nghiệm giảng dạy và điểm số IELTS nổi bật, Mr. Phạm Huy Hùng đã chia sẻ cùng sinh viên UEF về phương pháp “linearthinking” (tạm dịch: tư duy tuyến tính). Phương pháp này có hai yếu tố chính: Ở cấp độ câu - Đọc dựa vào cấu trúc câu, xét mệnh đề chính, chủ từ, động từ chính và tạm qua các chi tiết; Ở cấp độ đoạn văn thì cần xác định sự liên kết giữa câu trước và câu sau. Điểm độc đáo của phương pháp này là đi từ cái chung đến những điều chi tiết. 
Để giúp sinh viên hiểu rõ và có thể áp dụng, diễn giả đã cho các bạn làm bài tập ví dụ và phân tích ngay tại workshop. Kèm với đó là những phần quà hấp dẫn và có giá trị giúp cải thiện việc học tiếng Anh của sinh viên. 
 

UEFers nhận được nhiều lời khuyên bổ ích trong việc học tiếng Anh từ Mr. Maxime Vigier
 
Ở phần cuối chương trình, Mr. Maxime đã đề cập đến nhiều trở ngại trong việc học tiếng Anh của sinh viên mà khi giảng dạy thầy thường bắt gặp. Qua đó, diễn giả đã có lời khuyên về cách cải thiện và đề cập thêm các phương pháp học tiếng Anh phù hợp.
 




Nhiều phần quà được gửi đến UEFers
 
Những chia sẻ sinh động gắn với thực tế của các diễn giả đã giúp sinh viên chương trình quốc tế UEF tiếp thu thêm nhiều kiến thức, phương pháp bổ ích cho quá trình chinh phục bài thi IELTS. Những thành viên mới của Viện Quốc tế cũng được truyền thêm nguồn năng lượng tích cực để bắt đầu hành trình học tập với hiệu quả cao.
>> Sinh viên tham khảo các thông tin về DOL IELTS Đình Lực tại đây.
Quy Nguyễn
Ảnh: Media Team 
TIN LIÊN QUAN