Menu
  
Hoạt động quốc tế

​UEFers tiếp thu kiến thức về thời đại toàn cầu 4.0 từ diễn giả người Pháp

13/12/2023
Từ những trao đổi tại buổi làm việc giữa UEF và đại diện trường Đại học Université Paris-Est Créteil Val de Marne - Pháp (UPEC), chiều 12/12, workshop “Gearing up to globalization 4.0” đã được tổ chức với sự chia sẻ của diễn giả từ trường đối tác. 
Chương trình có sự tham dự của TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế; TS. Nguyễn Hồng Nhung - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế; ThS. Trần Phương Quỳnh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế cùng các bạn sinh viên theo dõi.
 

TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc nhấn mạnh giá trị của chủ đề workshop 
 
Chia sẻ về chủ đề hướng đến toàn cầu 4.0, Mr. Eric Hertzler - Vice Dean of International Relations at the IAE Paris-Est, School of Management at UPEC đã mang đến nhiều góc nhìn thú vị cho sinh viên. Bên cạnh đó, cô Nguyễn Thị Hồng Liên - Giảng viên Viện Quốc tế cũng cung cấp nhiều kiến thức bổ ích về trí tuệ nhân tạo (AI) trong thời đại hiện nay. 
 


Mr. Eric Hertzler cung cấp nhiều thông tin bổ ích về thời đại toàn cầu hóa
 
Khái niệm “Globalization” được Mr. Eric Hertzler phân tích cặn kẽ trước khi mô tả quá trình từ các cuộc cách mạng công nghiệp đến thời đại 4.0. Sự phát triển của công nghệ và những biến động của thế giới đặt ra nhiều thách thức cho giới trẻ. 
Cụm từ “VUCA” cũng được diễn giả nhắc đến, VUCA là viết tắt của bốn đặc tính trong thế giới hiện đại: Volatility (Biến động) - Uncertainty (Không chắc chắn) - Complexity (Phức tạp) - Ambiguity (Mơ hồ). Thuật ngữ VUCA được sử dụng để chỉ một thế giới khó nắm bắt và khó đối phó vì có quá nhiều thay đổi trong khoảng thời gian ngắn. 
 


Góc nhìn về trí tuệ nhân tạo được cô Hồng Liên chia sẻ 
 
Song hành với những thay đổi là sự phát triển mạnh mẽ của AI trong thời buổi hiện nay, chủ đề này cũng được giảng viên Hồng Liên chia sẻ nhiều góc nhìn mới mẻ đến sinh viên. Vai trò của AI và các phần mềm, công cụ giúp ích cho con người được diễn giả đưa ra ví dụ thực tế. 
 




Workshop giúp sinh viên tiếp cận những tri thức đa chiều và chia sẻ góc nhìn cá nhân
 
Với mục tiêu quốc tế hóa giáo dục, những chia sẻ mang góc nhìn toàn cầu từ các diễn giả giúp sinh viên tiếp cận những tri thức đa chiều. Bên cạnh đó, các workshop còn tăng cường sự gắn kết trong chương trình đào tạo quốc tế giữa UEF và trường đối tác. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN