Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEFers tìm hiểu giá trị của tiếng Tây Ban Nha qua kiến thức về ngôn ngữ - văn hóa - thể thao

25/09/2023
Với mong muốn giúp sinh viên, đặc biệt là các bạn tân sinh viên có thể tiếp cận thông tin, tìm hiểu giá trị của tiếng Tây Ban Nha qua góc nhìn về ngôn ngữ, văn hóa, thể thao, sáng 25/9, Viện Tây Ban Nha và Mỹ Latinh phối hợp với Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ UEF tổ chức workshop “Tiếng Tây Ban Nha - Một xu hướng mới”
Tham dự chương trình có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Quốc Việt - Viện trưởng Viện Tây Ban Nha và Mỹ Latinh, TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Nguyễn Phước Lân - Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ. 
 


Chương trình cung cấp nhiều thông tin giá trị về ngôn ngữ và đất nước Tây Ban Nha 
 
Cùng với các khách mời là diễn giả tại workshop: ông Javier Méndez Repiso - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Tây Ban Nha tại Việt Nam (SCCV), ông Pablo Casaos - Đại diện tổ chức bóng đá La Liga tại Việt Nam, ông Alonso Jesus - Giảng viên tiếng Tây Ban Nha. 
 

ThS. Nguyễn Quốc Việt - Viện trưởng Viện Tây Ban Nha và Mỹ Latinh nhấn mạnh tính phổ biến và xu hướng của tiếng Tây Ban Nha 
 
Tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ được sử dụng nhiều thứ hai trên thế giới, do đó việc hiểu và giao tiếp bằng ngôn ngữ này là một thế mạnh đối với người trẻ. Tại workshop, ông Alonso Jesus đã chia sẻ những kiến thức cơ bản về tiếng Tây Ban Nha nói chung, cũng như một số điểm tương đồng giữa ngôn ngữ này với tiếng Anh và tiếng Việt. Hiện tại, tiếng Tây Ban Nha được sử dụng ở 79 quốc gia nên ngôn ngữ này khá phổ biến trên thế giới. Diễn giả cũng hướng dẫn sinh viên nói những câu chào cơ bản bằng tiếng Tây Ban Nha. 
 



Các diễn giả lần lượt giúp sinh viên tìm hiểu về Tây Ban Nha qua ngôn ngữ, thể thao, văn hóa 



Các sĩ khách mời khuấy động không khí chương trình khi trình diễn bằng tiếng Tây Ban Nha và tiếng Việt
 
Tiếp nối mặt ngôn ngữ, ông Pablo Casaos đã giúp sinh viên tìm hiểu các vùng của đất nước Tây Ban Nha thông qua thể thao, đặc biệt là giải đấu nổi tiếng La Liga. Từ các câu lạc bộ của giải đấu, diễn giả đã giới thiệu chi tiết nổi bật, ấn tượng về các thành phố của Tây Ban Nha như Madrid, Barcelona, Valencia, Sevilla, Ávila, Granada, Valladolid,… Bên cạnh đó, ông Javier Méndez Repiso đã mang đến bức tranh tổng quát về giáo dục, âm nhạc, ẩm thực, hội họa, kinh tế của đất nước Tây Ban Nha. 
 







Sinh viên tích cực tương tác thông qua các minigame của chương trình 
 
Qua thông tin các diễn giả chia sẻ, sinh viên UEF đã có thêm nhiều kiến thức hữu ích, mới mẻ về ngôn ngữ và đất nước Tây Ban Nha. Chương trình cũng cho thấy việc học tiếng Tây Ban Nha là yếu tố cần thiết và đáng cân nhắc với các bạn có mong muốn du học, du lịch ở quốc gia này hay mở rộng cơ hội nghề nghiệp tại những nước nói tiếng Tây Ban Nha. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Minh Thiện 
TIN LIÊN QUAN