Menu
  
Hoạt động quốc tế

Workshop về SRI ngày thứ hai: UEFers tích cực trao đổi dự án cùng giảng viên, sinh viên quốc tế

12/03/2024
Buổi thứ hai trong chuỗi workshop quốc tế với chủ đề “Sri’s Introduction To Innovation” do Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án UEF phối hợp với Đại học Công nghệ Kanazawa (K.I.T - Nhật Bản) tổ chức đã diễn ra vào ngày 12/3.
 



UEFers tiếp tục buổi học tập thứ 2 của workshop
 
Sau khi tìm hiểu các thông tin tổng quan về khóa học, UEFers và sinh viên K.I.T đã cùng hợp tác làm việc theo nhóm và được các giảng viên hướng dẫn để tăng tốc phát triển các ý tưởng đổi mới sáng tạo theo mô hình NABC, bao gồm: N (Need) - mô tả nhu cầu quan trọng của khách hàng, thị trường, thực trạng vấn đề tồn tại; A (Approach) - mô tả giải pháp thỏa mãn nhu cầu quan trọng; B (Benefits) - mô tả lợi ích, chi phí cạnh tranh của giải pháp và C (Competitors) - mô tả, phân tích các đối thủ cạnh tranh, giải pháp hiện có trên thị trường.
Thông qua các phản hồi, nhận xét, góp ý liên tục của các giảng viên và sinh viên tham gia học tập, các dự án đang từng bước được hoàn thiện.   
 





Các bạn trao đổi cùng giảng viên, sinh viên quốc tế về các dự án
 
Ngoài ra, các bạn sinh viên cũng tham gia thảo luận về các nguyên tắc đổi mới sáng tạo theo SRI như: Innovation Champion (vai trò của thủ lĩnh sáng tạo), Innovation Team (đội ngũ sáng tạo), Organizational Alignment (nguyên tắc trong tổ chức). 
“SRI’s Introduction To Innovation” là chuỗi workshop quốc tế thường niên do Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án (PD) UEF phối hợp với Đại học Công nghệ Kanazawa - Nhật Bản (K.I.T) tổ chức. Giảng viên tham gia hướng dẫn là các chuyên gia đào tạo đổi mới sáng tạo được chứng nhận bởi Viện nghiên cứu quốc tế Standford (Stanford International Research Institute). Đây là cơ hội để sinh viên hai trường có thể học tập, nghiên cứu về đổi mới sáng tạo và giao lưu trong môi trường quốc tế chuyên nghiệp, tiếp tục phát triển bản thân trên nhiều phương diện khác nhau.
Buổi học đã diễn ra trong không khí sôi nổi và vui vẻ, mặc dù phải liên tục hoạt động nhưng các bạn luôn tràn đầy năng lượng với tinh thần cầu thị cao. Hy vọng các nhà sáng tạo trẻ sẽ hoàn thiện thật tốt dự án trong buổi làm việc cuối cùng vào ngày mai - 13/3. 
 
TT.TT-TT
Ảnh: Trung tâm PD
TIN LIÊN QUAN