Tin tức sự kiện

​Chung kết Itec-Competition lần 3: Xướng tên những tài năng xuất sắc của 2 bảng thi

23/02/2022
Sau thời gian dài học tập online, khi trở lại trường, các "thần dân" Nhà UEF đã hòa mình ngay vào những sân chơi học thuật bổ ích. Trong đó, cuộc thi “Itec-Competition” lần 3 năm học 2021 - 2022 do khoa Công nghệ thông tin tổ chức đã đi đến chặng đua cuối cùng. Sáng nay – 22/2, vòng Chung kết đã diễn ra thành công với những gương mặt tài năng được vinh danh. 
Tham dự, động viên tinh thần thí sinh tại chặng về đích này có TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Hà Giang – Trưởng khoa Công nghệ thông tin, TS. Văn Thị Thiên Trang – Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin, ông Wilson Lieu – CEO Học viện Chuyển đổi số Next Academy cùng các giảng viên khoa. 
 
TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu khích lệ tinh thần các bạn thí sinh trong cuộc thi 
 
Phát biểu tại vòng Chung kết, TS. Nhan Cẩm Trí chia sẻ: “Itec-Competition là cuộc thi thú vị, đúng định hướng chuyên ngành đạo tạo của khoa. Từ sân chơi quan trọng và ý nghĩa này, các bạn sinh viên có thể đo lường năng lực, đánh giá khả năng của bản thân. Dù có đạt kết quả cao hay không, điều quan trọng nhất là các bạn tích lũy được nhiều kinh nghiệm”. 
 
TS. Nguyễn Hà Giang chia sẻ cảm xúc ở chặng đua cuối của cuộc thi 
 
Đại diện khoa Công nghệ thông tin, TS. Nguyễn Hà Giang cũng bày tỏ mong muốn tạo ra sân chơi bổ ích, mang đến môi trường giao lưu học thuật cho sinh viên, qua đó để các bạn nhìn lại những kiến thức, kỹ năng đã học. Thông qua “Itec-Competition”, khoa Công nghệ thông tin cũng sẽ tuyển chọn ra những sinh viên tài năng và huấn luyện để tham gia các hội thi Olympic Tin học cấp quốc gia. 
 
 Cuộc thi đã nhận được tài trợ từ Học viện Chuyển đổi số Next Academy 
 
Tại vòng Chung kết, các đội thi của 2 bảng A và B đã nhập cuộc với quyết tâm cao. Theo đó, Bảng A là sân chơi dành cho 28 bạn sinh viên ngành Công nghệ thông tin với các câu hỏi về lĩnh vực lập trình theo mức độ khó tăng dần. Mỗi thí sinh được bố trí một khu vực tại phòng máy và phải hoàn thành bài thi trong vòng 120 phút. 
 



    Các thí sinh bảng A dự thi lập trình trên máy tính 
 
Đội ngũ Ban giám khảo của bảng A gồm: TS. Văn Thị Thiên Trang – Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin, ThS. Nguyễn Minh Tuấn - Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin, thầy Ngô Văn Công Bằng và thầy Hoàng Văn Hiếu – Giảng viên. 
Tại bảng B, 5 đội thi đã tranh tài với các chủ đề liên quan giải pháp Công nghệ thông tin và Thương mại điện tử. Các bạn có 15 phút trình bày trước đội ngũ “cầm cân nảy mực”: TS. Nguyễn Hà Giang – Trưởng khoa Công nghệ thông tin, ông Wilson Lieu – CEO Next Academy, TS. Huỳnh Đệ Thủ - Trưởng ngành Khoa học dữ liệu, ThS. Trần Thành Công – Trưởng ngành Thương mại điện tử, thầy Nguyễn Minh Thắng – Giảng viên. 
 
 



Các đại diện nhóm thí sinh bảng B thuyết trình ý tưởng về giải pháp Công nghệ và Thương mại điện tử 
 
Các chủ đề mà 5 đội thi khai thác có tính khả thi như ứng dụng quản lý sự kiện, quản lý lịch biểu của sinh viên UEF, ứng dụng quản lý khách hàng, giải pháp bảo vệ người dùng trên Shopee, vận chuyển nhanh quốc tế,… Thông qua phần thuyết trình, Ban giám khảo đã đóng góp ý kiến để các bạn hoàn thiện và phát triển ý tưởng của mình. 
 



 Những gương mặt xuất sắc của bảng A đã được gọi tên 
 
Sau quá trình cần nhắc và đánh giá của Ban Giám khảo, những cái tên xuất sắc của “Itec-Competition” lần 3 cũng đã lộ diện. Ở bảng A, giải Nhất thuộc về bạn Phan Minh Nhật, 3 bạn Võ Văn Đông, Dương Thanh Nguyên và Nguyễn Vũ Thảo Nguyên giành giải Nhì, giải Ba dành cho 3 bạn Nguyễn Phước Thiên Ân, Nguyễn Duy Cường và Phan Bình An, 21 bạn còn lại đạt giải Khuyến khích. 
 
 


Kết quả chung cuộc ở bảng B 
 
Tại bảng B, nhóm thí sinh Nguyễn Thị Giản Đơn và Lê Hoàng Long xuất sắc giành giải Nhất, giải Nhì là nhóm thí sinh Phạm Hải Bình, Nguyễn Thị Hồng Nhung, Trần Vĩnh Hoàng và Phạm Xuân Đài, nhóm thí sinh Nguyễn Huỳnh Duy Vũ, Nguyễn Huỳnh Phương Nghi và Huỳnh Thị Ngọc Ánh đạt giải Ba, giải Khuyến khích thuộc về 2 nhóm thí sinh còn lại gồm Nguyễn Thị Việt Anh, Lê Thị Thanh Loan, Trương Thị Ngọc Nhi, Nguyễn Tâm Tuấn, Nguyễn Thị Trúc Quỳnh, Vũ Duy Tùng. 
 
 Một mùa giải nữa của Itec-Competition đã kết thúc thành công 
 
Hy vọng với những gì học hỏi, đúc kết được từ cuộc thi “Itec-Competition” lần 3, các bạn sẽ có nền tảng để tiến xa hơn và chinh phục những đấu trường lớn trong thời gian tới. 
 
Tin: Nguyên Lê 
Ảnh: Thế Thăng 
TIN LIÊN QUAN