Tin tức sự kiện

Khoa Công nghệ thông tin khởi động chuỗi tham quan công ty thực tế ảo với tập đoàn Hitachi

12/01/2022
Với mong muốn giúp sinh viên khoa Công nghệ thông tin được tham quan, học hỏi và làm quen với môi trường doanh nghiệp, có cơ hội giao lưu với người thật, việc thật và mở ra nhiều cơ hội thực tập, làm việc, khoa Công nghệ thông tin đã tổ chức tour tham quan công ty thực tế ảo “Virtual Office Tour với buổi khởi động cùng Công ty Hitachi Việt Nam vào chiều ngày 11/1. 
Buổi tham quan có sự tham dự của các khách mời từ Hitachi Việt Nam: anh Nguyễn Đức Thuận – Cố vấn cấp cao, chị Nguyễn Kim Kiều Chinh – Chuyên viên quản lý nguồn lực, chị Đỗ Thị Mỹ Hạnh – Trợ lý kiến trúc sư giải pháp và sự đồng hành của thầy Cao Minh Vĩnh – Giảng viên khoa Công nghệ thông tin.
 


Các đại diện đến từ Hitachi Việt Nam đã chia sẻ nhiều thông tin thú vị cho sinh viên 
 
Mở đầu chương trình, sinh viên được tìm hiểu thông tin và môi trường làm việc của công ty Hitachi thông qua video. Hiện tại, Hitachi có mặt tại 18 quốc gia với hơn 1000 kỹ sư. 
Đại diện Hitachi Việt Nam, chị Kiều Chinh đã giới thiệu từng khu vực trong công ty đến các bạn sinh viên như: khu lễ tân, phòng họp (thảo luận dự án, tiếp khách hàng đối tác), khu vực làm việc (không gian mở, dễ dàng trao đổi), phòng làm việc riêng cho những dự án bảo mật (có thẻ ra vào riêng), khu vực Innovative (trao đổi công việc riêng với đồng nghiệp), khu vực pantry (tổ chức tiệc, ăn uống),…
Bên cạnh đó, Hitachi thường xuyên tổ chức chương trình để nhân viên phát triển những ý tưởng sáng tạo, các buổi training để nhân viên nâng cao kỹ năng. Theo chia sẻ của diễn giả, công ty luôn rất chào đón các bạn sinh viên đến thực tập và ứng tuyển với sự năng động và sáng tạo. 
 
 


Sinh viên tham quan các khu vực làm việc của Hitachi Việt Nam 
 
Sau phần tham quan công ty Hitachi, sinh viên được lắng nghe chia sẻ về kinh nghiệm làm việc, 10 kỹ năng cần thiết trong công việc, các thách thức và những điều nên tránh khi làm việc tại Hitachi nói riêng và các doanh nghiệp nói chung từ anh Đức Thuận.
Theo đó, các thách thức mà nhân viên thường gặp là không hiểu phần mềm phát triển quá trình, không hiểu ý nghĩa OOP (lập trình hướng đối tượng) cũng như mô hình thiết kế. Bên cạnh đó, những điều mà bạn nên tránh là chỉ tập trung vào kết quả mà không hiểu nguyên tắc vận hành, sợ người khác biết bạn làm sai, sợ hỏi người khác cũng như thể hiện ý kiến của mình, không học hỏi và nghiên cứu công nghệ mới, không quan tâm về UI (User Interface)/UX (User Experience) design, không giỏi tiếng Anh.
 
 

Những chia sẻ về kinh nghiệm làm việc cùng các kỹ năng mềm cho sinh viên 
 
Đặc biệt, các bạn sinh viên cũng đã được các khách mời giới thiệu vị trí thực tập cũng như cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp của sinh viên tại Hitachi Việt Nam. 
Ngoài công ty Hitachi Việt Nam, chuỗi tham quan công ty thực tế ảo của khoa Công nghệ thông tin còn diễn ra với 3 doanh nghiệp, cụ thể: DXC Technologies (ngày 13/1), NextPay (14/1) và Good Look (15/1). 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN