Tin tức sự kiện

Sinh viên Công nghệ thông tin UEF được các chuyên gia định hướng nghề nghiệp

28/12/2021
Góp phần định hướng, tạo nền tảng xây dựng lộ trình nghề nghiệp cho sinh viên ngay từ năm 1, năm 2, khoa Công nghệ thông tin UEF đã tổ chức Hội thảo định hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin năm học 2021 - 2022 vào sáng ngày 25/12 vừa qua với sự đồng hành chia sẻ của các chuyên gia trong lĩnh vực IT.
 


Hội thảo online thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên năm 1, năm 2
 
Tham dự chương trình, về phía UEF có TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Hà Giang – Trưởng khoa Công nghệ thông tin, TS. Văn Thị Thiên Trang – Phó Trưởng khoa, ThS. Nguyễn Minh Tuấn – Phó Trưởng khoa và ThS. Nguyễn Thị Kim Loan – Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp. 
Về phía diễn giả có ông Philip Hùng Cao - Kiến trúc sư Giải pháp Công ngệ - Paloalto Networks, ông Lê Phước Cường - HR Department - FTP IS HCM, ông Nguyễn Tấn Huynh - Đại sứ Đại học - Học viện sâu NVIDIA, ông Đặng Tuấn Long - Senior Software Developer - DEK Technologies.
 

TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu mở đầu hội thảo
 

TS. Nguyễn Hà Giang đại diện lãnh đạo khoa gửi lời cảm ơn quý diễn giả và nêu một số thành tựu mà sinh viên IT UEF đã gặt hái được trong năm học 2020 - 2021
 
Phát biểu mở đầu hội thảo, TS. Nhan Cẩm Trí cho biết: “Năm 2021, Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế Việt Nam và thế giới nhưng lĩnh vực công nghệ thông tin lại là 1 trong số những ngành phát triển mạnh mẽ và rất cần thiết trong giai đoạn vừa qua. Những chia sẻ của diễn giả hôm nay sẽ giúp các bạn hình dung được bức tranh toàn cảnh của ngành này trong thời gian tới. Qua đây, mỗi bạn sẽ có định hướng cá nhân và dựa vào đó để trang bị những kỹ năng, kiến thức phù hợp”.
Xuyên suốt chương trình, 4 khách mời đã mang đến nhiều thông tin bổ ích. Các diễn giả đã chia sẻ những hướng đi nghề nghiệp mà sinh viên Công nghệ thông tin có thể hướng đến, bao gồm: dịch vụ và hạ tầng (liên quan chuyển đổi số); công nghệ mạng; IT business and strategy; quản lý công nghệ thông tin; an toàn thông tin (bảo mật); công nghệ đám mây; lưu trữ và dữ liệu; phát triển phần mềm.
Thông tin về chuyển đổi số và nhu cầu nhân lực IT trong thời đại công nghệ 4.0 kèm với những xu hướng phát triển mạnh mẽ cũng được chia sẻ, đó là trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học, Internet vạn vật (IoT), Big Data, Blockchain (công nghệ chuỗi khối), điện toán đám mây, robot, xe tự hành, mạng 5G.
 




Các diễn giả là những chuyên gia về tuyển dụng, quản lý, AI có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin
 
Cuộc cách mạng 4.0 và tác động của đại dịch Covid đã thúc đẩy nhiều hơn quá trình chuyển đổi sổ. Nhiều doanh nghiệp cũng đã xem đây là “cuộc chơi” sống còn. Vì vậy, nhu cầu áp dụng công nghệ thông tin là rất lớn kéo theo nhu cầu việc làm rộng mở. Ngoài vấn đề chuyên môn, các diễn giả cũng nhấn mạnh những kỹ năng cần thiết để làm việc trong lĩnh vực này, bao gồm: khả năng sử dụng ngoại ngữ, thái độ và trách nhiệm làm việc, kỹ năng quản lý thời gian, giao tiếp, teamwork, tư duy phát triển, khả năng thích ứng,… Bên cạnh đó, các bạn còn được các diễn giả giới thiệu về doanh nghiệp và những cơ hội việc làm tại đây. 
 




Một số nội dung được chia sẻ
 
Hội thảo đã cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích, "nóng hổi" cho sinh viên IT, kèm theo đó là những định hướng nghề nghiệp đón đầu xu thế phát triển. Từ cơ sở này, sinh viên Nhà UEF sẽ có bước đi rõ ràng hơn trong học tập và lựa chọn công việc sẽ gắn bó trong tương lai.
 
Quy Nguyễn 
TIN LIÊN QUAN