Menu
  
Ngành

Học ngành Công nghệ tài chính cần những tố chất gì?

20/10/2021
Công nghệ tài chính hay còn gọi Fintech là ngành đào tạo kết hợp giữa yếu tố công nghệ và lĩnh vực tài chính. Trên thế giới, Fintech là lĩnh vực có mức tăng trưởng cao trong những năm qua và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong thời gian tới trước tác động của cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Tại Việt Nam, Fintech là lĩnh vực mới, song tiềm năng phát triển được đánh giá rất cao do Việt Nam hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi, mở ra nhiều triển vọng nghề nghiệp cho các bạn trẻ. Vậy học ngành công nghệ tài chính cần những tố chất gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
 
Yêu thích công nghệ, tài chính 
 
Các hoạt động Fintech hiện nay gắn liền với sự ra đời và ứng dụng của công nghệ chuỗi khối (Blockchain), phân tích dữ liệu lớn, trực quan hóa dữ liệu, trí tuệ nhân tạo (AI),… Những công cụ này đã và đang đóng vai trò là chất xúc tác tạo đổi mới đáng kể trong ngành dịch vụ tài chính. Vì thế, nếu không yêu thích công nghệ, tài chính thì bạn rất khó có thể thích nghi và cạnh tranh trong môi trường số hóa hiện nay.
 
Sáng tạo, linh hoạt, cẩn thận, chính xác
 
Bên cạnh yếu tố công nghệ, làm việc trong lĩnh vực tài chính đồng nghĩa với việc bạn phải thường xuyên tiếp xúc với hàng loạt các con số và vô vàn các phép tính phức tạp, chỉ cần một sai sót nhỏ trong quá trình tính toán, bạn sẽ phải đối diện với những hậu quả khó lường. Vì vậy, sự linh hoạt, cẩn trọng và chính xác luôn được đề cao. Ngoài ra, yếu tố sáng tạo giúp cho công việc đạt hiểu quả tốt hơn.
 
 
Học ngành Công nghệ tài chính cần những tố chất gì? là thông tin thí sinh cần quan tâm trước khi chọn ngành học
 
Luôn cập nhật kiến thức mới 
 
Đây là yêu cầu bắt buộc không chỉ ở ngành Công nghệ tài chính mà là ở tất cả các ngành nghề hiện nay. Việc thường xuyên cập nhật kiến thức thông qua sách vở, internet sẽ giúp bạn mở mang đầu óc, tìm ra những điều mới mẻ, thú vị hơn trong ngành nghề, đặc biệt là các kiến thức về công nghệ, tài chính luôn được cập nhật theo từng ngày, từng giờ.
 
Thành thạo ngoại ngữ
 
Việc thành thạo ngoại ngữ giúp bạn vượt qua rào cản về ngôn ngữ, tự tin trò chuyện trao đổi với đồng nghiệp, cấp trên, khách hàng và hiểu được nhu cầu của họ một cách chính xác. Ngoài ra, thông thạo ngoại ngữ còn giúp bạn học hỏi, tìm kiếm thông tin, tài liệu nâng cao kiến thức chuyên ngành từ khắp nơi trên thế giới.
Ngoài các kỹ năng trên, để theo đuổi ngành Công nghệ tài chính, bạn còn phải là người có khả năng phán đoán, nắm bắt xu hướng, trung thực và cẩn thận, chịu được áp lực công việc cao, biết cách quản lý thời gian hiệu quả,…
Hiện nay, một số trường có đào tạo ngành này như: Đại học Kinh tế - Luật - Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF),... Tại UEF, chương trình đào tạo ngành Công nghệ tài chính không chỉ chú trọng bồi dưỡng kiến thức, năng lực chuyên môn mà còn được đào tạo về ngoại ngữ và các kỹ năng mềm. UEF luôn tạo cơ hội để sinh viên tiếp cận thực tế thông qua học kỳ doanh nghiệp, hội thảo, chuyên đề,...
Với những chia sẻ trên, hy vọng bài viết đã giải đáp được các thắc mắc “Học ngành Công nghệ tài chính cần những tố chất gì?”, từ đó giúp các bạn có những định hướng đúng đắn trên con đường tri thức của mình.   
 
Kim Bằng
TIN LIÊN QUAN