Menu
  
Ngành

Học ngành Truyền thông đa phương tiện ở đâu?

29/10/2021
Truyền thông đa phương tiện đang là ngành học ‘hot” thu hút nhiều bạn trẻ trước làn sóng phát triển của công nghệ cao. Để giúp các bạn thí sinh định hướng theo ngành học này lựa chọn được cơ sở đào tạo uy tín, có môi trường bộc lộ hết đam mê, phát huy hết năng lực, bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến các bạn thông tin “Học ngành Truyền thông đa phương tiện ở đâu?”.

 

Học ngành Truyền thông đa phương tiện ở đâu?

 

Nhiều trường đại học ở nước ta đã và đang tập trung xây dựng chương trình đào tạo bài bản cho ngành học này. Một số địa chỉ uy tín được các bạn trẻ quan tâm trong những năm gần đây có thể kể đến như: Học viện Báo chí và tuyên truyền, Đại học KHXH&NV-HCM, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF),...
Truyền thông là một lĩnh vực đặc thù, đòi hỏi sự kết hợp giữa nhiều kỹ năng, kiến thức riêng biệt của nghề nghiệp. Vì vậy, các trường đào tạo ngành học này sẽ cung cấp đến sinh viên từ căn bản đến chuyên sâu về công nghệ đa phương tiện, kỹ thuật chuyên môn, cảm quan sáng tạo tác phẩm ấn tượng, khả năng lập kế hoạch, lên khung ý tưởng cho các chiến dịch truyền thông và quảng cáo, thiết kế ra những sản phẩm mang tính ứng dụng trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, kỹ năng viết kịch bản phim, thiết kế đồ họa, xử lý biên tập âm thanh, chỉnh sửa hình ảnh, vận dụng kỹ thuật 3D, 2D để thiết kế ấn phẩm truyền thông, quảng cáo, xây dựng kiến thức nền tảng về mảng mỹ thuật và công nghệ thông tin, những kỹ năng thuần thục về báo chí, truyền thông để có thể tự viết các ấn phẩm báo chí,... Sau khi tốt nghiệp, đảm bảo sinh viên được trang bị đầy đủ kiến thức về quảng cáo, truyền thông và nắm bắt được các kỹ thuật để làm truyền thông đạt hiệu quả trên nhiều công cụ hỗ trợ.
 

"Học ngành Truyền thông đa phương tiện ở đâu?" là điều thí sinh cần cân nhắc để có môi trường phù hợp với bản thân
 
Riêng đối với sinh viên Truyền thông đa phương tiện tại UEF, các bạn sẽ được học tập chương trình song ngữ quốc tế với thời lượng học tập 50% bằng tiếng Anh, rèn luyện và phát triển khả năng sử dụng ngoại ngữ. Ngoài ra, mô hình “Nhà trường - Doanh nghiệp - Sinh viên” và phòng Studio thực hành tạo ra môi trường học tập vận dụng thực tế, tiếp thu kiến thức, tích lũy kinh nghiệm cần thiết từ phía doanh nghiệp. Các cuộc thi học thuật về thiết kế, truyền thông giúp nâng cao khả năng tư duy, kỹ năng phản biện, làm việc nhóm, thuyết trình, giao tiếp,... Trang bị đủ nội lực về kỹ năng, kiến thức, sinh viên tự tin hội nhập và thích ứng với các bối cảnh khác nhau. 

 

Học ngành Truyền thông đa phương tiện ở đâu để có cơ hội trúng tuyển cao? 

 

Lựa chọn được ngành học, nắm bắt thông tin về các địa chỉ đào tạo là thí sinh đã có sự hoạch định cần thiết con đường tương lai. Tuy nhiên, các bạn cũng cần tham khảo về điểm trúng tuyển của ngành học này tại các trường để có sự lựa chọn phù hợp, nâng cao cơ hội trúng tuyển. Mức trúng tuyển ngành Truyền thông đa phương tiện tại một số trường trong năm 2023 vừa qua như sau:
Đại học KHXH&NV-HCM: Xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT với mức điểm chuẩn 27.25 điểm ở tổ hợp D14 (Văn, Sử, Anh), D15 (Văn, Địa, Anh), 27.2 điểm ở tổ hợp D01 (Toán, Văn, Anh). 
Học viện Báo chí và tuyên truyền: Xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT với tổ hợp A16 (Toán, KHTN, Văn) là 26.68 điểm, tổ hợp C15 (Lịch sử, Địa lý, GDCD) là 28.68 điểm, tổ hợp D01 (Toán, Văn, Anh) là 27.18 điểm. 
Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH): Xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT 20 điểm ở các tổ hợp môn A01 (Toán, Lý, Anh), C00 (Văn, Sử, Địa), D01 (Toán, Văn, Anh) và D15 (Văn, Địa, Anh). 
Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF): Xét theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT
 ở các tổ hợp môn A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), C00 (Văn, Sử, Địa), D01 (Toán, Văn, Anh) với mức điểm 20. 
Hi vọng những thông tin “Học ngành Truyền thông đa phương tiện ở đâu?” sẽ giúp các bạn có sự cân nhắc kỹ lưỡng và lựa chọn được trường học phù hợp với năng lực của mình. 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN