Menu
  
Tin tức sự kiện

36 thí sinh được tập huấn kỹ năng nhận diện vấn đề vận tải trước thềm Bán kết Logistics Talents 2022

13/06/2022
Sau vòng loại được tổ chức bằng hình thức trắc nghiệm, cuộc thi “Logistics Talents 2022” đã chọn ra 36 thí sinh bước tiếp vào vòng Bán kết. Để các bạn có sự chuẩn bị tốt hơn cho các chủ đề thuyết trình, vào tối 11/6, Khoa Kinh tế đã tổ chức buổi training “Nhận diện vấn đề trong vận tải đường sắt và đường thủy”
Hướng dẫn thí sinh tại buổi training là TS. Trương Quang Ái – CEO Công ty TNHH FarmaCare. Đồng hành với diễn giả có ThS. Đỗ Thị Thu Hà - Trưởng ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng UEF. 
 
training-logistics-talent
training-logistics-talent
training-logistics-talent
TS. Trường Quan Ái đã giúp sinh viên nhận diện nhiều vấn đề trong vận tải đường sắt và đường thủy 
 
Với chủ đề về vận tải, TS. Trương Quang Ái đã giúp các bạn nhận diện loại hình vận chuyển và so sánh giữa đường sắt, đường thủy cùng các đường vận tải khác như hàng không, đường bộ. 
Để quá trình vận tải diễn ra an toàn, diễn giả nhấn mạnh rằng phải chọn phương tiện dựa vào loại sản phẩm, thời gian mong muốn để sản phẩm cập bến đủ chất lượng, duy trì được độ an toàn của sản phẩm và cách bảo quản hợp lý. 
Bên cạnh đó, TS. Trương Quang Ái còn giúp các bạn phân biệt sự khác nhau giữa mô hình vận chuyển Intermodal và Multimodal. 
 
training-logistics-talent
training-logistics-talent
training-logistics-talent
training-logistics-talent
training-logistics-talent
Các bạn tích tực tương tác và trả lời câu hỏi của diễn giả 
 
Để các bạn thí sinh nắm rõ cách thức thực hiện bài thi ở vòng Bán kết, diễn giả cũng chia sẻ về các quy tắc chi tiết. Theo đó, 36 thí sinh chia thành 9 nhóm, mỗi nhóm chỉ chọn 1 trong 2 phương thức vận tải từ chủ đề.
Căn cứ vào phương thức vận tải mà nhóm đã chọn, các bạn sẽ thực hiện chụp hình bất kỳ hoạt động nào đang diễn ra trong cuộc sống liên quan mật thiết đến phương thức vận tải đó. Hình ảnh cần thể hiện được những bất cập, rủi ro hoặc khó khăn của hoạt động. 
 
training-logistics-talent
Buổi training có thể giúp các nhóm mở ra nhiều ý tưởng cho vòng thi sắp tới 
 
Bên cạnh hình ảnh, các nhóm cần trình bày ngắn gọn 1 bài tiểu luận đi kèm, trong đó nêu rõ lý do hoặc bối cảnh dẫn đến việc nhóm chọn chụp hình hoạt động này, nhận diện những bất cập, rủi ro hoặc khó khăn có thể xảy ra khiến hoạt động đó có thể ảnh hưởng đến phương thức vận tải mà nhóm đã chọn. 
Hy vọng với những kiến thức học được từ buổi training, các bạn thí sinh có thể mở ra nhiều ý tưởng cho chủ đề sắp tới ở vòng Bán kết. Chặng thi này sẽ diễn ra từ ngày 7/6 đến 18/6, chúc các nhóm thí sinh sẽ hoàn thành phần thi thuận lợi với sự quyết tâm và phối hợp hiệu quả giữa các thành viên. 

Nguyên Lê 
Ảnh: Lâm Trần 
TIN LIÊN QUAN