Menu
  
Tin tức sự kiện

[Báo cáo chuyên đề] Quản trị buồng và hai từ khóa sinh viên học về khách sạn cần ghi nhớ

13/10/2022
Tiếp thêm kiến thức thực tiễn nghề nghiệp bên cạnh các buổi học lý thuyết, sáng nay - 13/10, sinh viên ngành Quản trị khách sạn UEF đã được gặp gỡ, học hỏi cùng  chuyên gia qua buổi báo cáo chuyên đề môn Quản trị buồng. Hoạt động này còn góp phần giúp sinh viên định hướng rõ lộ trình nghề nghiệp. 
 

Sinh viên chăm chú lắng nghe và tự tin trao đổi với diễn giả bằng tiếng Anh
 
Chia sẻ cùng sinh viên UEF trong chuyên đề này là ông Trần Minh Chánh - Executive Housekeeper, Sheraton Saigon Hotel and Towers.
Quản trị buồng là một trong những công việc không thể xem nhẹ trong lĩnh vực khách sạn. Tại buổi báo cáo chuyên đề gắn với môn học này, diễn giả đã chia sẻ với sinh viên về vai trò, chức năng của bộ phận buồng. Trong đó, nhiều kỹ năng cần thiết của nhân sự thuộc bộ phận này cũng được diễn giả nêu bật. 
Khách mời đã trình bày và phân tích về sơ đồ tổ chức nhân sự của bộ phận buồng phòng, gồm nhiều vị trí như: Executive Housekeeper, Assistant Excutive Housekeeper, Guest Room Supervisor, Houseman, Mini Bar Attendant,... Theo đó, ông Trần Minh Chánh cũng đã chia sẻ về các nhiệm vụ chính của bộ phận Housekeeping trong khách sạn.
 



Nhiều câu chuyện thực tế được ông Trần Minh Chánh đưa vào phần chia sẻ
 
"Nụ cười và lời chào" được diễn giả nhấn mạnh như yêu cầu đầu tiên đối với nhân viên bộ phận buồng phòng. Theo diễn giả, muốn phát triển tốt trong nhóm ngành dịch vụ này, sinh viên phải nắm được năng lực của bản thân, tự tạo dựng giá trị cho bản thân trong ngành nghề.
Đặc biệt, buổi báo cáo chuyên đề diễn ra chủ yếu bằng tiếng Anh. UEFers cũng mạnh dạn chia sẻ cùng diễn giả và chứng tỏ năng lực ngoại ngữ vượt trội. 
 

ThS. Từ Tuấn Cường - Đại diện Khoa trao thư cảm ơn diễn giả
 
Buổi báo cáo chuyên đề đã trang bị thêm nhiều kiến thức thực tiễn đồng thời mở ra định hướng tương lai cho các bạn sinh viên ngành Quản trị khách sạn UEF. Tin chắc rằng, qua những lớp học giàu tính thực tế này, hành trang nghề nghiệp của các bạn sẽ thật vững chắc, sẵn sàng đón đầu những cơ hội việc làm hấp dẫn sau khi ra trường.
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Khánh Vy
TIN LIÊN QUAN