Menu
  
Tin tức sự kiện

Báo cáo chuyên đề Quản trị học: Cách tạo động lực và truyền cảm hứng cho nhân viên

03/10/2022
Trong 3 ngày 28 - 30/9, trong khuôn khổ hoạt động báo cáo chuyên đề môn học do Khoa Quản trị kinh doanh tổ chức, UEFers đã có cơ hội tìm hiểu về “Chức năng điều khiển của nhà quản trị: Tạo động lực hay sự ép buộc?” với đa dạng góc nhìn đến từ các chuyên gia: ThS. Mạch Trần Huy - Phó Chánh Văn phòng trường UEF, ông Trần Minh Đức - Phó Trưởng phòng Ban Quản lý Dự án Điện lực miền Nam, bà Trần Thị Minh Yến - CEO & Founder Công ty TNHH Dịch vụ và Tư vấn Minh Kiến An - Edu Coffee.
 
"Trình độ là cần thiết nhưng thái độ là cấp thiết”
 
Đó là chia sẻ của ThS. Mạch Trần Huy dành đến cho sinh viên UEF qua báo cáo chuyên đề môn Quản trị học, tối ngày 28/9. Theo diễn giả, việc tạo động lực hay ép buộc phụ thuộc vào nhiều yếu tố: môi trường, hoàn cảnh, văn hóa doanh nghiệp,... Tuy nhiên, động lực là điều thật sự khiến chúng ta hành động và vượt qua những khó  khăn.
 
 

Nhiều ví dụ thực tế về động lực cho nhân viên được diễn giả chia sẻ
 
Diễn giả cho biết để nhân viên tận tâm, cống hiến cho tổ chức thì tổ chức cần phải tạo ra bản sắc văn hóa rất riêng và biến nơi làm việc trở thành một nơi mà nhân viên luôn muốn làm việc không ngừng nghỉ. Để làm được điều đó, tổ chức cần phải trân trọng tiếng nói của nhân viên cũng như cần phải ghi nhận những đóng góp, thành tích của các cá nhân.
 
10 cách tạo động lực cho nhân viên
 
Tiếp nối chủ đề, vào ngày 29/9, ông Trần Minh Đức, với góc nhìn là doanh nghiệp đã có những chia sẻ bổ ích về vai trò và cách tạo động lực làm việc cho nhân viên đến sinh viên UEF. 
Tạo động lực chính là tạo ra sự nỗ lực ở nhân viên trong quá trình thực hiện những mục tiêu của tổ chức trên cơ sở thỏa mãn nhu cầu cá nhân. Nhu cầu của cá nhân gồm: Nhu cầu sinh lý (ăn, uống, ngủ, nghỉ); Nhu cầu an toàn (yếu tố an ninh, sức khỏe,...); Nhu cầu xã hội (các mối quan hệ bạn bè, tình yêu,...); Được tôn trọng (tôn trọng người khác và ngược lại); Tự thể hiện (Chân, thiện, mỹ, tự chủ, sáng tạo,...).
 
 
Sinh viên UEF tich cực tương tác cùng diễn giả
 
Theo đó, 10 cách tạo động lực cho nhân viên gồm: Khen ngợi nhân viên về hiệu quả làm việc tốt, dù họ chỉ mới làm được một nửa; Cân nhắc việc thăng chức dựa trên những thành tựu đã đạt được; Nói rõ những mong đợi về các kết quả công việc; Làm cho mọi nhân viên thấy được tác động công việc của từng người đối với toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp; Cho nhân viên một cảm giác rằng phận sự của họ ý nghĩa ra sao; Luôn luôn đưa ra ý kiến phản hồi và nhận xét cho nhân viên, cả tích cực lẫn tiêu cực; Cho phép một cấp độ tự quản vừa phải đối với nhân viên dựa trên những thành tựu họ đạt được; Gia tăng cả chiều rộng lẫn chiều sâu đối với công việc mà người nhân viên đang làm; Mang đến cho mọi nhân viên các cơ hội thành công ngang nhau.
 
7S trong quản trị tổ chức
 
Buổi báo cáo chuyên đề ngày 30/9 với sự đồng hành của diễn giả Trần Thị Minh Yến đã mang đến cho sinh viên những chia sẻ thực tế về các vấn đề xoay quanh câu chuyện quản trị, các yếu tố tạo nên người quản trị giỏi, mô hình quản trị 7S.
Theo đó, quản trị là một hoạt động cần thiết kết hợp những con người trong cùng một tổ chức khác nhau nhằm giúp tổ chức đạt được mục tiêu chung. Yếu tố 7S trong quản trị tổ chức bao gồm: Strategy: Chiến lược; Structure: Cơ cấu; System: Hệ thống; Skill: Kỹ năng; Staff: Đội ngũ; Style: Phong cách và Shared Value: Giá trị được chia sẻ.
 
 

Nhiều kiến thức về quản trị học được diễn giả Trần Thị Minh Yến chia sẻ
  
Một nhà quản trị giỏi là phải biết cách quản lý giỏi, biết trao quyền cho người giỏi, xây dựng môi trường làm việc bền vững, đoàn kết; biết lắng nghe, cân nhắc và truyền đạt hiệu quả, làm việc luôn luôn hướng đến hiệu quả. 
Bên cạnh nội dung chia sẻ, diễn giả và sinh viên UEF đã có phần hỏi đáp và giao lưu tương tác, qua đó giúp các bạn hiểu hơn về vai trò của nhà quản trị và cách thức tạo động lực, truyền cảm hứng cho nhân viên. Đây chính là những kiến thức thực tế bổ ích giúp các bạn nhìn nhận và nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng ngay khi còn ngồi trên ghế Nhà trường.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN