Menu
  
Tin tức sự kiện

Chung kết K-Chum Festival 2022: Đêm thi mãn nhãn với tài năng vũ đạo và sức sáng tạo của 11 đội thi

19/06/2022
Mở màn thành công với 25 tiết mục đặc sắc ở vòng loại, K-Chum Festival 2022 đã chính thức khép lại với đêm thi Chung kết đầy ấn tượng diễn ra vào tối qua - 18/6. Hơn 70 thí sinh đến từ các trường trên địa bàn TP.HCM với 11 phần trình diễn được đầu tư chỉn chu về cả nội dung lẫn hình thức đã tiếp tục "đốt nóng" sân khấu Nhà UEF.
Mỗi tiết mục mang đến cho người xem từng bậc cung bậc cảm xúc khác nhau. Hơn hết là lan tỏa được nét đẹp văn hóa truyền thống đan xen hiện đại và thể hiện sự gắn kết của 2 nước Việt Nam - Hàn Quốc.
 




Các khách mời có mặt tại đêm Chung kết
 
Chương trình có sự tham dự của ông So In Seon - Chủ tịch Hội Hàn Kiều TP.HCM; ông Kim Yeong Seon - Trưởng Ban Văn hóa - Nghệ thuật Hội Hàn Kiều TP.HCM; ông Shim Sang Won - Chủ tịch Hiệp hội gia đình Việt - Hàn và bà Lê Quý Châu - Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Hàn. 
Về phía UEF có ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế, lãnh đạo, giảng viên, nhân viên các đơn vị cùng đông đảo các cổ động viên của 11 đội thi.
Về phía các doanh nghiệp có ông Lee Chang Eon - Công ty TNHH Sài Gòn Beauty House; ông Choi Sang Gil - Công ty Yoo Jung; ông Kang Sung Moon - Trưởng ban Hội cứu trợ cứu nạn; ông Choi Myung Guk - Công ty TNHH Linkedln World; ông Chan Jin Young - Đại diện Cha Ki Roik và ông Jung Myung Jin - Đại diện First Classic. 
 


Đại diện Hội Hàn Kiều, ông So In Seon và ông Kim Yeong Seon đã chia sẻ cảm xúc khi có mặt tại đêm thi quan trọng
 
Đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công của cuộc thi, đội ngũ “cầm cân nảy mực” quy tụ 11 gương mặt đến từ hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc, bao gồm: ông So In Seon - Chủ tịch Hội Hàn Kiều TP.HCM; Kim Yeong Seon - Trưởng Ban Văn hóa - Nghệ thuật Hội Hàn Kiều TP.HCM; Shim Sang Won - Chủ tịch Hiệp hội gia đình Việt - Hàn; ông Min Kyung Chang - Giám đốc Sinh Hung Construction & Engineering JSC; ông Lee So Wei - Giám đốc Công ty TNHH Airgel Vietnam; ông Han Jae Sang - Giám đốc Công ty TNHH LATH Group; ông Kim Sang Min - Giám đốc Công ty TNHH The Paran; bà Lee Dong Hee - Biên đạo múa Hàn Quốc; Biên đạo múa Bin Gà - Trưởng nhóm Heaven Dance Team;  Biên đạo múa Poppy Nhật Liêm - Trưởng vũ đoàn D - Flow và diễn viên Trịnh Thu Phương. Đặc biệt là sự xuất hiện giao lưu của ca sĩ Roy.
 


Các thành viên Ban Giám khảo chung kết K-Chum Fesstival 2022
 
Phát biểu khai mạc đêm Chung kết, ông So In Seon đã bày tỏ sự vui mừng hướng đến kỷ niệm 30 năm thiết lập ngoại giao Việt - Hàn và mong muốn tiếp tục gắn kết, phát triển bền vững mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia. Tiếp đó, ông Kim Yeong Seon cũng đã bày tỏ hy vọng cuộc thi sẽ trở thành cầu nối văn hóa, góp phần thắt chặt quan hệ trong ngoại giao của hai nước.
 
 

TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng UEF phát biểu chúc mừng khai mạc
 
Đáp lại những tình cảm ấy, TS. Nhan Cẩm Trí cũng đã gửi lời cảm ơn đến các nhà tài trợ, doanh nghiệp đã tạo điều kiện để K-Chum được tổ chức hoành tráng và chuyên nghiệp. Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “UEF vinh dự được đăng cai tổ chức cuộc thi nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết quan hệ ngoại giao Việt - Hàn. Trong suốt quá trình đó, 2 quốc gia đã cùng nhau xây dựng được nhiều thành tựu ở các lĩnh vực khác nhau. Văn hóa Hàn Quốc đã và đang lan tỏa rộng rãi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Với sự cố gắng tìm hiểu về những nét đẹp văn hóa của quốc gia, các đội thi sẽ góp phần gìn giữ và thúc đẩy mối quan hệ song phương”.
Tại vòng Chung kết, 11 đội thi đã trình diễn những tiết mục liên quan đến các chủ đề như học đường, đại dịch, thập niên 90s, phim ảnh - tình yêu, trang phục truyền thống, văn hóa truyền thống. 
Với từng tác phẩm, mỗi đội đã mang đến một màu sắc, cá tính riêng biệt qua đó thể hiện góc nhìn, sự quan tâm của giới trẻ đến các vấn đề chung của xã hội mang đến cho khán giả những nốt thăng, trầm khác nhau trong cảm xúc. Hơn hết là sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đầu tư chu đáo về make-up, trang phục để toát lên “cái hồn” của phần dàn dựng, tạo hiệu ứng cao, gây ấn tượng cùng Ban giám khảo. 
 












Các đội thi đã thành công trong việc "kể chuyện" thông qua kỹ năng vũ đạo
 
Đó là sự hồi tưởng về “giai đoạn lịch sử không thể quên” của nhân loại mà ở đó có những mất mát, đau thương và sự chiến thắng hạnh phúc trong cuộc đấu tranh giành sự sống trước Covid-19 của con người. Là vấn nạn bạo lực học đường từng khiến nhiều “đứa trẻ” sợ hãi khi nghĩ đến. Đó cũng là một tình yêu chân thành, sự hy sinh cao cả. 
Từng câu chuyện, chủ đề, bài học được lồng ghép khéo léo, tinh tế và mang màu sắc tươi sáng được đan xen cùng những điệu nhẹ nhàng, sôi động. Kết hợp nhuần nhuyễn cùng các động tác múa, nhảy uyển chuyển, tất cả đã tạo nên sự cộng hưởng để các “dancer” thăng hoa trên sân khấu và theo đó là những tiếng vỗ tay cổ vũ liên hồi. Dù thời tiết không mấy ủng hộ nhưng lại là chất xúc tác để các thí sinh "đốt nóng" không khí và chiếm lấy tình cảm của người xem.
 



Phần trình diễn giao lưu đến từ các khách mời đặc biệt
 

Sau những phần tranh tài bùng nổ và hấp dẫn, Ban giám khảo đã cân nhắc dựa trên nhiều yếu tố và đưa ra kết quả cuối cùng. Cụ thể như sau:

 

Giải Nhất: Chariot với chủ đề “Văn hóa truyền thống”
Giải Nhì: Illusion với chủ đề “Trang phục truyền thống”
Giải Ba: Emode với chủ đề “Đại dịch”
Giải Khuyến khích: Cime, Dark Angel
Giải Triển vọng: Shinny Kid
Giải Đội thi được yêu thích nhất: M.I.X

 

 








Những vị trí cao nhất trong chặng về đích K-Chum 2022 đã tìm được chủ nhân
 

Đặc biệt, tất cả các đội thi sẽ đều có cơ hội tham gia không gian giao lưu văn hóa văn nghệ Việt - Hàn sẽ được tổ chức trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 12 tới đây. 
Khép lại thành công đêm Chung kết và trao giải, K-Chum Festival 2022 đã tạo ra môi trường văn hóa, văn nghệ lành mạnh để giới trẻ bộc lộ tài năng nghệ thuật, học hỏi, giao lưu cùng những bạn trẻ có cùng đam mê. Hơn hết là sự tham gia nhiệt tình của học sinh, sinh viên thành phố sẽ góp phần thắt chặt mối quan hệ ngoại giao hữu nghị giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc. 

 

Thêm một số hình ảnh nổi bật tại đêm Chung kết K-Chum Festival 2022:
 










 

Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Lâm Trần - Hữu Bắc
TIN LIÊN QUAN