Menu
  
Tin tức sự kiện

Chú trọng phát triển năng lực lãnh đạo cho đội ngũ nhân lực UEF trong thời đại số

20/03/2024
Cùng với sự phát triển của xã hội hiện đại, vai trò của người lãnh đạo trong một tập thể đang ngày càng được khẳng định. Bên cạnh việc định hướng, lập kế hoạch và đưa ra những quyết định quan trọng, đây còn là những người kết nối, tạo ra động lực để mỗi thành viên đều tìm thấy vị trí và giá trị của mình. Nhiệm vụ này đòi hỏi quá trình không ngừng trau dồi, hoàn thiện bản thân để bắt kịp với những xu thế mới và đã trở thành điều mà mỗi nhà lãnh đạo phải thường xuyên thực hiện.
Xuất phát từ nhu cầu của thực tiễn, vào ngày 19/3, UEF đã tổ chức buổi tập huấn chuyên đề “Phát triển năng lực lãnh đạo năm học 2023 - 2024”. Với kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu, giảng dạy, phát triển kỹ năng, ThS. Lê Hoàng Quân - Chuyên gia đào tạo nhân lực lãnh đạo đã mang đến những lời khuyên bổ ích để mỗi cá nhân kịp thời thay đổi, tìm ra phong cách làm việc phù hợp và trở thành người lãnh đạo lý tưởng trong thời đại mới. Đây cũng là tiền đề cho sự thích nghi và phát triển của Nhà trường trong tương lai. 
 
Nhiều thông tin bổ ích về hành trình trở thành nhà lãnh đạo lý tưởng được chia sẻ tại buổi tập huấn

Tham dự hoạt động có: TS. Hỗ Viễn Phương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Ngô Cao Cường - Giám đốc Viện Đào tạo sau đại học; TS. Mạch Trần Huy - Phó Chánh Văn phòng trường. Buổi tập huấn đã nhận được sự đồng hành và hưởng ứng nhiệt tình từ các thầy cô là lãnh đạo các đơn vị tại UEF và HUTECH. 
 

Đại diện UEF trao thư cảm ơn đến diễn giả

Chia sẻ mở đầu buổi tập huấn, TS. Hỗ Viễn Phương đã nhấn mạnh vai trò của người đứng đầu trong mỗi tổ chức, đơn vị. Thầy cho biết: “Trải qua quá trình gần 17 năm xây dựng và phát triển, sự vững vàng của UEF ngày hôm nay chính là minh chứng rõ ràng nhất cho năng lực lãnh đạo và quản lý của mỗi thầy cô. Song, bên cạnh hướng đến những thành công mới thì việc liên tục trau dồi để bắt kịp với sự chuyển mình của thời đại là rất cần thiết. Hy vọng rằng thông qua phần chia sẻ từ diễn giả, các thầy cô có thể tích lũy thêm nhiều kiến thức bổ ích, rút kinh nghiệm từ những thiếu sót để tiếp tục làm tốt sứ mệnh định hướng và dẫn dắt của mình. Tin tưởng rằng, chính sự phát triển của các đơn vị sẽ trở thành nền tảng vững chắc cho hành trình vươn xa của Nhà trường trong tương lai”.

 

Tích lũy thêm kinh nghiệm từ chia sẻ của chuyên gia

 

Với mục tiêu giúp mỗi người tìm ra vai trò của mình trên hành trình lãnh đạo tập thể, từ đó nhận thức được những ưu, khuyết điểm của bản thân, nội dung của buổi tập huấn được chia thành 2 phần chính là “Lãnh đạo và phong cách lãnh đạo” và “Tầm nhìn, sứ mạng và giá trị cốt lõi”.
Tại đây, các thầy cô đã được tìm hiểu những vấn đề xoay quanh khái niệm “lãnh đạo” thông qua loạt nội dung như: các hình thức lãnh đạo phổ biến hiện nay, phương pháp lãnh đạo theo tình huống, phù hợp với tình trạng nhân viên, làm thế nào để truyền cảm hứng cho những thành viên trong cùng đơn vị,...
 
Diễn giả mang đến những bí quyết làm nên thành công của một người lãnh đạo trong thời đại mới

Theo diễn giả, với vai trò và quyền lực của mình, một người lãnh đạo tốt cần phải đảm bảo 4 yếu tố sau: chức danh, đạo đức, kiến thức và kỹ năng. Trong đó, về mặt kỹ năng thì việc biết cân bằng giữa các yếu tố về công việc và con người là rất cần thiết. 
Nhận xét về giá trị của buổi tập huấn, ThS. Nguyễn Đình Tuấn - Phó Trưởng Khoa Tiếng Anh cho biết: “Bản thân tôi cũng chỉ mới trải nghiệm vị trí này trong khoảng thời gian chưa phải là quá lâu, cho nên những thông tin trong phần chia sẻ của diễn giả là rất bổ ích. Chính nhờ phần trình bày của ThS. Lê Hoàng Quân và những câu chuyện làm nghề từ các thầy cô, đồng nghiệp đã mang đến nhiều góc nhìn mới, giúp tôi ngẫm nghĩ nhiều hơn về những gì mình đang làm, những ưu, khuyết điểm của bản thân. Từ đó thì tôi cũng có nhiều định hướng hơn về con đường phát triển cho bản thân trong thời gian tới”. 
 


Những bài tập nhóm là cơ hội để các thầy cô thể hiện quan điểm của mình về đề tài được đặt ra
 

 

Học hỏi lẫn nhau để cùng phát triển

 

Không chỉ tiếp thu thêm nhiều thông tin mới mẻ từ phần trình bày của diễn giả, tại buổi hội thảo, các thầy cô còn có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau thông qua nhiều hoạt động tương tác thú vị. Từ những vấn đề như lựa chọn phong cách lãnh đạo phù hợp với từng cá nhân trong đơn vị hay phương pháp để nhận được sự tín nhiệm từ nhân viên đều được cụ thể hóa thành những tình huống cụ thể, gần gũi với thực tế. Thông qua việc cùng nhau thảo luận để tìm ra đáp án cho các vấn đề được đặt ra, các thầy cô của hai trường đã có cơ hội kết nối, đồng thời mở ra nhiều góc nhìn đa chiều, đa sắc.
Đặc biệt, xuyên suốt buổi tập huấn, các thầy cô còn tích cực chia sẻ những trải nghiệm cá nhân mà bản thân đã tích lũy được trong quá trình làm việc. Mỗi một thất bại đều có thể trở thành bài học kinh nghiệm quý giá cho những người ở sau. Mỗi một lời động viên rồi sẽ thắp lên ngọn lửa rực rỡ của niềm tin, hy vọng. Và mỗi một câu chuyện đều sẽ góp phần làm giàu “hành trang” để người lãnh đạo vững bước xa hơn trên con đường hiện thực hoá lý tưởng, mục tiêu và sứ mệnh của mình.
 


Buổi tập huấn còn là cơ hội để giảng viên 2 trường UEF và HUTECH giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau

Là một trong những giảng viên tích cực tham gia tương tác trong buổi tập huấn, ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại - Phó Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn cho biết: “Bên cạnh thu hoạch nhiều kiến thức bổ ích từ chuyên gia thì tôi cũng học hỏi được nhiều từ những người đồng nghiệp của mình. Qua các phần thảo luận, chia sẻ giữa các nhóm, tôi cũng đã có thêm những kinh nghiệm, quan điểm, tiếp cận được nhiều góc nhìn khác nhau của các thầy cô trong công tác quản lý, lãnh đạo tại đơn vị”. Đặc biệt, “chú trọng hơn vào việc truyền cảm hứng đến đội ngũ giảng viên, nhân viên và cả sinh viên của mình” là mục tiêu mà cô Thoại hướng đến dưới vai trò là một người lãnh đạo.
 
 
 



Ban tổ chức trao Chứng nhận cho các thầy, cô hoàn thành khóa tập huấn

Buổi tập huấn đã khép lại thành công và mang đến nhiều thông tin bổ ích. Hy vọng rằng đây sẽ là tiền đề để các thầy, cô tiếp tục phát huy năng lực lãnh đạo của mình, trở thành người đứng đầu đáng tin cậy để đưa đơn vị của mình tiếp tục phát triển bền vững.
 
Anh Thy
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN