Menu
  
Tin tức sự kiện

Chuyên gia bật mí nhiều tips hay giúp UEFers học tiếng Nhật nhanh và hiệu quả

16/06/2022
Nhằm giúp UEFers tự tin giao tiếp tiếng Nhật cũng như có cơ hội gặp gỡ, thực hành trò chuyện, trao đổi với người bản xứ, vừa qua, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề "Học tiếng Nhật cùng chuyên gia", với sự đồng hành của thầy Ryuichi Inoue - Chuyên gia Viện Ngôn ngữ Hiroshima.
 
 
Chương trình diễn ra trong không khí cởi mở, gần gũi với màn chào hỏi, giới thiệu quê quán, món ăn đặc sản địa phương,…  bằng ngôn ngữ Nhật đến từ các bạn sinh viên UEF. Qua phần giới thiệu ban đầu, thầy đã hướng dẫn cho sinh viên cách phát âm, cách nói sao cho chuẩn nhất về ngôn ngữ này và các bạn sinh viên cũng đã tự tin luyện nói dưới sự hướng dẫn của thầy.
 
 


UEFers thực hành giao lưu tiếng Nhật cùng thầy Ryuichi Inoue
 
Hoạt động diễn ra sôi nổi hơn khi các UEFers được chia nhóm thảo luận và trả lời câu hỏi. Một số mẹo hay được thầy chia sẻ đến sinh viên để việc nói tiếng Nhật trở nên dễ dàng hơn như: học các nhóm từ, cụm từ, cố gắng nghe thật nhiều; nghe và trả lời thay vì nghe và lặp lại, thực hành nói những gì bạn đã nghe, học chậm và thật kỹ, đừng ngại ngùng khi bản thân nói chưa được tốt và chính xác,...
 
 
Nhiều tips hay học tiếng Nhật được thầy Ryuichi Inouechia sẻ
 
Trong phần chia sẻ của mình, thầy nhấn mạnh đến yếu tố tự học của sinh viên: “Các bạn đã có nền tảng khi ở trường đại học thì các bạn phải cố gắng, nỗ lực và đặt mục tiêu xa hơn. Nguồn nhân lực cho Ngôn ngữ Nhật trong tương lai sẽ rất rộng mở. Nếu các bạn không cố gắng thì sẽ dễ dàng tuột lại phía sau. Đừng để mỗi ngày đến trường là vô ích mà hãy lập cho mình những kế hoạch để học thật tốt, hãy kết hợp giữa sách vở và thực tế để tiến xa hơn trong tương lai sau này".
Buổi học tập, tương tác cùng chuyên gia đã giúp các bạn sinh viên UEF nói chung và sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật nói riêng luyện nghe, phát âm, nâng cao kỹ năng giao tiếp của bản thân một cách hiệu quả hơn.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN