Menu
  
Tin tức sự kiện

"Avoiding Plagiarism": Cùng chuyên gia tìm hiểu phương pháp tránh đạo văn trong bài luận tiếng Anh

14/10/2022
Kỹ năng Writing là một trong những phần quan trọng khi theo học Ngôn ngữ Anh nói chung và làm bài thi tiếng Anh nói riêng. Nhằm giúp người học ngoại ngữ có thể hoàn thành tốt bài viết tiếng Anh và tránh lỗi đạo văn, vào tối 13/10, Khoa Tiếng Anh đã tổ chức Webinar trực tuyến “Avoiding Plagiarism”
Diễn giả của webinar là TS. Lê Văn Thịnh - Tiến sĩ Giáo dục – Chuyên ngành giảng dạy tiếng Anh (Đại học Canterbury, New Zealand). 
Đại diện khoa đồng hành với khách mời có TS. Dương Mỹ Thẩm – Phó Trưởng khoa Tiếng Anh cùng các giảng viên, học viên và sinh viên theo dõi. 
 


Webinar đã mang đến nhiều thông tin bổ ích về việc tránh đạo văn trong bài viết tiếng Anh 
 
Chia sẻ về chủ đề đạo văn, TS. Lê Văn Thịnh đã định nghĩa khái niệm đạo văn và cho biết các nguồn tài liệu có thể tham khảo khi thực hiện bài viết từ sách, báo, website, báo cáo từ Chính phủ, bài luận văn,…
Nguồn tài liệu tham khảo sẽ hỗ trợ các bạn triển khai những luận điểm trong bài viết, mở rộng chủ đề, thể hiện rằng người khác có ý tưởng giống hoặc khác với mình, chứng minh sự hiểu biết về ý tưởng một cách chuyên sâu. 
Tuy nhiên, đôi lúc tham khảo nguồn tài liệu không đúng cách sẽ dẫn đến trường hợp đạo văn. Diễn giả cũng đã chia sẻ cách thức để tránh đạo văn khi thực hiện bài viết: thành thật; cẩn thận với thư mục chú thích; sử dụng trích dẫn, phân biệt kiến thức tổng quan, thông tin đặc biệt hoặc kết quả nghiên cứu; ghi nhớ tài liệu một cách cẩn thận; diễn giải các câu, không trích dẫn nhiều hơn 3 từ,… 
 



Diễn giả giúp người nghe hình dung rõ vấn đề qua bài tập thực hành 
 
Cạnh đó, cách sử dụng trích dẫn phù hợp và trích dẫn bài báo như thế nào cũng được TS. Lê Văn Thịnh hướng dẫn chi tiết qua phần thực hành. 
Buổi webinar đã giúp các bạn hiểu thêm về cách thức tránh đạo văn khi thực hiện bài viết tiếng Anh. Nắm vững lưu ý này sẽ giúp người học tiếng Anh tránh được những lỗi sai không đáng có và áp dụng vào thực tế một cách hiệu quả. 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN