Menu
  
Tin tức sự kiện

Còn hơn một tuần nữa để UEFers đăng ký thử tài tại cuộc thi Olympic Tài chính - Kế toán

14/02/2023
Olympic Tài chính – Kế toán là một cuộc thi thường niên của Khoa Tài chính - Thương mại UEF. Trải qua 3 mùa tổ chức thành công, sân chơi này đã và đang thu hút được sự quan tâm của các bạn sinh viên. Cuộc thi năm nay dự kiến bắt đầu từ ngày 25/2 và hạn chót đăng ký tham gia của sinh viên là đến hết ngày 23/2. 
Cuộc thi là sân chơi học thuật lành mạnh để sinh viên tự tin thể hiện khả năng, chủ động ôn tập, tìm hiểu và mở rộng kiến thức chuyên môn liên quan đến lĩnh vực tài chính, kế toán. Đối tượng dự thi là sinh viên UEF ngành Kế toán, Tài chính - Ngân hàng và các ngành khác có quan tâm tại UEF và các trường trên địa bàn TP HCM.
 

Thí sinh đăng ký tham gia cuộc thi đến 23g59 ngày 23/2
 
Thí sinh sẽ trải qua 3 vòng thi gồm: Warm-up, Battle, Knock-out. Ở vòng Warm-up, các bạn làm bài trắc nghiệm online 40 câu trong thời gian 40 phút liên quan đến lĩnh vực kế toán, tài chính và các kiến thức kinh tế xã hội. 
30 thí sinh có thành tích tốt nhất ở vòng đầu tiên sẽ đến với vòng Battle. Các bạn phải thực hiện bài thi trên giấy theo hình thức cá nhân gồm 20 câu hỏi trắc nghiệm và 2 câu hỏi tự luận trong thời gian 60 phút. 9 thí sinh xuất sắc sẽ được chọn vào vòng Knock-out. 
 



Sinh viên nhanh tay đăng ký thử sức bản thân tại cuộc thi học thuật hấp dẫn
 
Tại vòng thi cuối, 9 thí sinh chia thành 3 đội tranh tài với nhau để tìm ra vị trí cao nhất. 
Theo TS. Hà Thị Thủy - Trưởng khoa Tài chính - Thương mại, cuộc thi là sân chơi tích cực để các bạn ứng dụng, ôn luyện kiến thức chuyên ngành đã học, đồng thời rèn luyện nhiều kỹ năng cần thiết. Việc có thể tranh tài với sinh viên các trường khác giúp UEFers học hỏi, mài giũa và tiếp thu nhiều kinh nghiệm hơn. Cuộc thi cũng nhận tài trợ từ nhiều doanh nghiệp, sinh viên UEF cũng có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, thể hiện tài năng trước các chuyên gia. 
Thời gian bắt đầu cuộc thi từ 25/2 đến 11/3. Cuộc thi vẫn tiếp tục nhận hồ sơ đăng ký của sinh viên đến 23g59 ngày 23/2. Các bạn yêu thích lĩnh vực Tài chính – Kế toán có thể đăng ký tham gia để ứng dụng và thử sức bản thân nhé. 
 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN