Menu
  
Tin tức sự kiện

Để có kỳ thực tập thành công, UEFers đừng bỏ qua những lưu ý này từ chuyên gia

09/12/2021
Mở đầu cho chủ đề “Làm sao để có kỳ thực tập thành công?” trong chuỗi chương trình Internship Orientation 2022, sáng ngày 8/12 vừa qua, Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp đã tổ chức workshop với chia sẻ của các chuyên gia về những kỹ năng cần thiết để sinh viên năm cuối đạt được kỳ thực tập thành công sắp tới.
 
 
Buổi workshop có sự tham dự của ông Đỗ Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Ngô Cao Cường – Phó Hiệu trưởng thường trực, ThS. Huỳnh Quốc Phong – Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan – Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp. 
Diễn giả của chương trình là chị Phạm Quỳnh Diệp – Giám đốc nhân sự Công ty cổ phần Vua Nệm và chị Nguyễn Thị Thu Thảo – Chủ nhiệm CLB Sell Yourself.
 




Các khách mời tham dự workshop sáng 8/12 
 
Mở đầu chương trình, PGS.TS. Ngô Cao Cường nhấn mạnh sự cần thiết của chủ đề “Làm sao để có kỳ thực tập thành công?” trong chuỗi hành trang thực tập dành cho sinh viên UEF khóa 2018 và mong muốn các bạn có thể học được những kỹ năng, kinh nghiệm bổ ích từ chia sẻ thực tiễn của các chuyên gia. 
 
 
PGS.TS. Ngô Cao Cường phát biểu mở đầu chương trình 
 
Thế mạnh đào tạo của UEF là nhóm ngành kinh tế, chia sẻ về những kỹ năng chủ chốt khi thực tập trong các vị trí của nhóm ngành này, chị Quỳnh Diệp cho biết các bạn cần sự kết nối về mặt giao tiếp, dám nói dám chia sẻ một cách chân thành. Ngoài ra, diễn giả nhấn mạnh sinh viên cần nắm bắt công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong thời buổi hiện tại. 
Để có được kỳ thực tập hiệu quả, đại diện Công ty cổ phần Vua Nệm cũng khuyên các bạn rằng nên đi thực tập với tâm thế sẵn sàng học hỏi mọi thứ và tìm kiếm được thế mạnh, xác định bản thân có phù hợp với vị trí công việc khi thực tập. Một kỹ năng quan trọng khi làm việc là quản lý cảm xúc cũng được diễn giả chia sẻ. Trước khi thực tập, các bạn cần tìm hiểu giá trị cốt lõi và văn hóa của doanh nghiệp, từ đó đặt ra được kỳ vọng để quản lý được cảm xúc. 
 
 
 Đại diện UEF, ông Đỗ Quốc Anh trao thư cảm ơn các diễn giả 
 
Với giai đoạn hiện tại trong trạng thái “bình thường mới”, 4 kỹ năng cần thiết để thực tập tốt theo chị Thu Thảo chia sẻ là am hiểu công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp và thích ứng. Đặc biệt, yếu tố để sinh viên được đánh giá cao trong khi thực tập là thái độ học hỏi nghiêm túc, xây dựng mối quan hệ tốt với những người xung quanh bằng sự chân thành. 
Chia sẻ thêm về vai trò của Nhà trường trong việc giúp sinh viên thực tập tốt hơn, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan cho biết trường sẽ thông tin chi tiết về kỳ thực tập, tổ chức chương trình hành trình thực tập, có kỳ phỏng vấn với doanh nghiệp và giải quyết khó khăn trong việc chọn vị trí thực tập phù hợp của các bạn. 
 
 
Sinh viên đã được trang bị những kỹ năng cần thiết để có kỳ thực tập hiệu quả, đặc biệt trong giai đoạn “bình thường mới” 
 
Đối với báo cáo thực tập, Nhà trường cũng chuẩn bị đề cương và nhật ký thực tập dành cho sinh viên. Báo cáo được đánh giá cao khi thể hiện rõ những kỹ năng đã học được ở doanh nghiệp và những công việc ở vị trí thực tập phù hợp với ngành học. Về đơn vị thực tập, sinh viên hoàn toàn có thể chủ động chọn doanh nghiệp thực tập, hoặc tham gia kỳ phỏng vấn giả định và được nhà trường giới thiệu các doanh nghiệp đối tác. 
Qua phần hỏi đáp trực tiếp với diễn giả, sinh viên cũng được giải thích nhiều vấn đề thực tế liên quan đến kỳ thực tập. Hy vọng các bạn sẽ tiếp tục bổ sung những hành trang mới với chủ đề “Làm sao để có kỳ thực tập thành công?” trong workshop tiếp theo được tổ chức vào ngày 11/12. 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN