Menu
  
Tin tức sự kiện

Cơ hội gặp gỡ, giao lưu cùng dàn diễn giả xịn sò của TEDx UEF 2022

13/07/2022
Chương trình TEDx UEF do sinh viên Nhà UEF thực hiện, dưới sự chủ trì của Viện Quốc tế đang là tâm điểm chú ý của cộng đồng UEFers những ngày qua. Sức nóng của chương trình không chỉ đến từ màu sắc mới mẻ giàu thông điệp truyền cảm hứng mà còn đến từ dàn khách mời “xịn xò” khiến UEFers phải xuýt xoa.
 
Trí Phan - Nhà sáng tạo nội dung, truyền cảm hứng về fitness và dinh dưỡng  
 
 
Nhân vật đầu tiên khiến các bạn trẻ "nôn nóng" được gặp mặt là Trí Phan. Anh được biết đến với tên gọi “Trí Thịt Bòa”, là một trong những Tiktoker đình đám nhất hiện nay. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài điển trai, anh còn nổi tiếng với những chia sẻ gần gũi, thú vị trong lĩnh vực fitness và dinh dưỡng.
Trước khi trở về Việt Nam, Trí Phan từng có khoảng thời gian sinh sống và học tập tại Mỹ. Anh tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Phân tích dữ liệu tại American University và làm việc tại một trong 4 công ty thuộc Big 4 - Công ty kiểm toán đa quốc gia hàng đầu thế giới.
Là nguồn cảm hứng lớn cho giới trẻ về lối sống “healthy”, tích cực, Trí Phan luôn tâm huyết và hết mình trong từng nội dung mình truyền tải. Anh từng chia sẻ: “Việc hiểu người xem muốn gì là điều quan trọng, tuy nhiên, Trí không bao giờ theo đuổi định hướng nội dung chỉ để làm hài lòng người khác và ra rả những điều không có thật.” Đây cũng là nội dung nằm trong chủ đề "Finding Passion" mà anh sẽ chia sẻ cùng UEFers.
Hiện anh đang sở hữu kênh TikTok @saigonspringroll (Tri Phan) với hơn 2,1 triệu người theo dõi và 51,7 triệu lượt thích. Kênh của anh chia sẻ chủ yếu về lifestyle, ẩm thực và chăm sóc sức khỏe.
 
Á hậu Phương Anh - Đóa hoa hương sắc vẹn toàn
 
 
Đến với TEDx UEF, Á hậu Phương Anh sẽ mang đến chủ đề "Insecurity". Những bông hoa đã rực rỡ hiếm khi có được hương thơm ngào ngạt, nhưng cũng có những đóa hoa vươn lên khỏi số phận, tự tạo cho mình mùi hương, đậm đà và độc nhất, đó cũng là cách Á hậu Phương Anh đã tỏa sáng và ghi dấu ấn riêng trong lòng người hâm mộ nhan sắc Việt. Nhan sắc của cô cũng từng được chuyên trang sắc đẹp Missosology dự đoán xếp vị trí thứ 2 tại Miss International 2021.
Với danh xưng “Á hậu học giỏi” - Phương Anh thông thạo 3 ngoại ngữ: Anh, Pháp, Nhật và tốt nghiệp thủ khoa ngành Hệ thống quản lý thông tin tại Trường Đại học RMIT. Hiện tại, nàng hậu đa tài còn đảm nhận vai trò MC của đài VTV9 và trở thành một trong những MC trẻ tài năng nhất của VTV.
Xuyên suốt hành trình tìm kiếm chân - thiện - mỹ của mình, Á hậu Phương Anh luôn không ngừng nỗ lực và theo đuổi phương châm “Áp lực cũng là thuận lợi”, chuyển hoá sức ép bên ngoài thành sức mạnh nội tại và từ đó trở thành một viên kim cương tinh xảo và sắc bén. 
 
Lan Anh - Tự tin là khi bạn biết mình là ai
 
 
"5 Levels of confidence" là chủ đề sẽ được chị Lan Anh chia sẻ đến UEFers trong chương trình TEDx UEF. Sau thành công tại Shark Tank, chị Nguyễn Ngọc Lan Anh là một trong những startup đạt được hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, trong số đó cũng có những phản ứng tiêu cực. Và khi được hỏi chị đã đối mặt với những điều đó như thế nào, chị Lan Anh chia sẻ:
Đó cũng là một cái hay khi chị không phải kiểu người sẽ cố làm hài lòng tất cả mọi người. Và chị cũng nhận ra là, góc nhìn của mọi người chỉ dừng ở những thứ ta thể hiện chứ không đánh giá bản chất con người của mình.”
Được biết, chị Lan Anh tốt nghiệp chương trình Sau đại học - Khởi Nghiệp tại RMIT Vietnam với học bổng 100% và theo học Thạc sĩ Quản trị truyền thông của Minnesota State University - Mankato (Mỹ); Tốt nghiệp chương trình Interpersonal Communication: Strategies for Executives tại MIT (Top 2 trường đại học tại Mỹ); Cựu sinh viên Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM; 2 Lần đạt giải thưởng lớn cuộc thi Public Speaking quốc tế diễn ra tại Bangkok, Thái Lan; Giảng viên về Public Speaking cho hơn 5.000 chuyên gia và các bạn trẻ từ những doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế như: Sanofi, Novartis, Gamuda Land, FPT, PwC, DKSH,...
Những cột mốc nổi bật trong sự nghiệp của chị có thể kể đến: Startup được cam kết nhận đầu tư từ 2 Shark tại Shark Tank mùa 4 là Shark Phạm Thanh Hưng và Shark Thái Vân Linh; Từng là Management Trainee tại AEON Việt Nam và từng làm việc tại NielsenIQ - một trong những công ty nghiên cứu thị trường lớn nhất Việt Nam; Từng là Division Director và Club Extension Manager tại Toastmaster International, Việt Nam.
 
Nguyễn Lê Minh Chí - CEO of The Tutors Ielts Centre
 
 
Diễn giả tiếp theo trong chương trình là anh Nguyễn Lê Minh Chí - CEO of The Tutors Ielts Centre. Anh tốt nghiệp cử nhân Quản trị kinh doanh tại Đại học SP Jain Úc, và hiện là Founder, Director, CEO Trung tâm luyện thi IELTS The Tutors; Top 6 - Bảng Giảng đường 2020 tại Én Vàng.
Với những kinh nghiệm thực chiến và kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực ngôn ngữ nói chung và tiếng Anh - IELTS nói riêng, Minh Chí hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả TEDx UEF 2022 những chia sẻ đắt giá thông qua chủ đề "The power of words". Nếu bạn là những người trẻ nhiệt huyết đang muốn có thêm sự hiểu biết cũng như sự chuẩn bị tốt nhất cho tương lai, thì đây chắc chắn là một cơ hội không nên bỏ lỡ!
 
Phạm Ngọc Phương Thảo - Hình mẫu đa tài và nỗ lực không ngừng
 
 
Phạm Ngọc Phương Thảo (tên tiếng Anh: Theresa) là sinh viên năm 2 UEF ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học (chương trình liên kết giữa UEF và Đại học Gloucestershire - Anh Quốc). Mặc dù không phải là người nổi tiếng, cũng chưa phải là người có ảnh hưởng với công chúng nhưng Phương Thảo sở hữu thành tích học tập đáng nể: Đạt IELTS 7.0, học bổng tuyển sinh 40%; nhà diễn thuyết tài năng; giải Nhất UEF Talk Master 2021,...
Cô bạn còn là khách mời của chương trình "Cafe Sáng Cùng Gen Z" của Đài phát thanh Saigon FM 95,6 MHz về topic "Chương trình học phổ thông có cung cấp đủ kỹ năng tiếng Anh cho học sinh? - Dưới góc nhìn của Gen Z".
Cô sinh viên tài năng đến từ UEF là minh chứng cho hình tượng người trẻ luôn theo đuổi việc học trên mọi khía cạnh, chủ động trong cuộc sống và cải thiện bản thân mỗi ngày. Hãy đến với TEDx UEF 2022 để được lắng nghe cô bạn Phương Thảo chia sẻ những câu chuyện thú vị với chủ đề "Pressure".
 
Trịnh Thị Hoàng Kim – MC, Người kết nối duyên dáng
 
 

Ông bà thường nói: “nhất thanh, nhì sắc” để chỉ về một người có giọng nói hay sẽ dễ chạm đến trái tim của người nghe. MC - Một nhân vật không thể thiếu trong các chương trình - Những nghệ sĩ của nghệ thuật giao tiếp, Moody Hoàng Kim đã không còn là cái tên quá xa lạ với cộng đồng UEFers.
Là sinh viên khoa Quan hệ công chúng - Truyền thông UEF, với lối nói chuyện thu hút, đầy tự tin, Moody Hoàng Kim đang nhận được rất nhiều sự yêu mến từ các bạn trẻ. Hoàng Kim từng là thành viên của team HLV Hoàng Vũ và lọt vào Top 18 trong Chung kết cuộc thi "Én sinh viên 2019" do Thành đoàn TP.HCM tổ chức cũng như là MC của khá nhiều sự kiện lớn tại UEF.
Ngoài ra, Tiktoker sinh năm 2000 này sở hữu 2 kênh Tiktok: Moody Hoàng Kim (kênh chính) và Miss Kim (kênh phụ), nổi lên nhờ các video với content hài hước, vui vẻ với gần 100.000 Followers. Chủ đề mà cô nàng mang đến cho UEFers chính là "Familiarity is the key, Confidence is the result".

 

Thông tin chi tiết chương trình TEDx UEF 2022:
- Thời gian: 17g00, ngày 17/7.
- Địa điểm: Trung tâm Hội nghị Capella Gallery Hall (Số 24, Đường 3/2, Quận 10, TP.HCM).

 

Kim Bằng
TIN LIÊN QUAN