Menu
  
Tin tức sự kiện

Lưu học sinh Lào đón Tết cổ truyền Bunpimay ấm cúng và ý nghĩa tại Nhà UEF

14/04/2022

Với môi trường đại học quốc tế đề cao tính đa dạng văn hóa, bên cạnh sinh viên trong nước, UEF còn là địa chỉ thu hút các du học sinh nước ngoài, đặc biệt là quốc gia láng giềng - Lào. Không chỉ tạo mọi điều kiện cho quá trình học tập chuyên môn, Nhà UEF còn quan tâm đến đời sống tinh thần cho các bạn sinh viên quốc tế xa nhà.
Nhằm tạo điều kiện để các bạn sinh viên Lào được đón Tết truyền thống của dân tộc tại Việt Nam, phòng Công tác sinh viên UEF với sự hỗ trợ của khoa Quan hệ quốc tế đã tổ chức hoạt động giao lưu nhân ngày lễ cổ truyền - Bunpimay vào sáng nay - 14/4. 
 

Hoạt động có sự tham gia của 32 lưu học sinh Lào và đông đảo sinh viên khoa Quan hệ quốc tế
 

Chương trình có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, TS. Trần Văn Thông - Trưởng khoa Quản trị du lịch - khách sạn, TS. Trần Thanh Huyền - Trưởng khoa Quan hệ quốc tế, ThS. Vũ Anh Sao - Phó Trưởng khoa Luật, ThS. Lê Dũng - Trưởng phòng Đào tạo, ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên, ThS. Nguyễn Thị Nguyệt Hoàng - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên và ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Phó trưởng phòng Công tác sinh viên. 
 

Nhiều hoạt động giao lưu gắn kết sinh viên Việt - Lào
 

Tại đây, bên cạnh các minigames và những tiết mục văn nghệ sôi động, 32 lưu học sinh đã có cơ hội giới thiệu đến UEFers khác về ý nghĩa, nguyên liệu và hướng dẫn cách chế biến món ăn Larb Lào truyền thống được sử dụng trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Điệu nhảy Lamvong quen thuộc cũng được các bạn trình diễn uyển chuyển và đẹp mắt.  
 

Tất cả cùng hòa theo nhịp của điệu nhảy truyền thống Lamvong Lào
 

Bên cạnh đó, những nghi thức văn hóa đặc sắc như té nước, cột chỉ tay cũng được thực hiện. Theo quan niệm của người dân Lào, những nghi thức này sẽ giúp gột rửa điều xấu, bệnh tật và cầu chúc năm mới mạnh khỏe, may mắn. Kèm với đó như là một lời chúc bình an và thuận lợi đến quý thầy, cô và các bạn UEFers. 
 

Sinh viên Việt Nam được sinh viên Lào hướng dẫn cách chế biến món Larb
 

Phát biểu trong chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí cho biết: “Tết cổ truyền của mỗi dân tộc đều rất thiêng liêng, mang ý nghĩa của sự sum vầy, hạnh phúc. Trong không khí ấm cúng của ngày hôm nay, hi vọng một phần nào giúp các bạn sinh viên Lào đang học tập tại UEF sẽ cảm thấy ấm lòng và gợi nhớ về quê hương. Rất vui mừng khi trong năm vừa qua, một số bạn du học sinh ở đây đã được thành ủy khen thưởng. Mong rằng trong năm mới, các bạn sẽ được bình an, hạnh phúc và đạt nhiều kết quả cao trong học tập”.
 

TS. Nhan Cẩm Trí đã gửi lời chúc mừng năm mới đến sinh viên Lào tại UEF 
 

Nhân dịp đặc biệt này, bạn Phainam Phiouvanna cũng không giấu được cảm xúc của mình: “Hôm nay là ngày đầu tiên trong Tết Lào, tụi em rất cảm ơn quý thầy, cô UEF lúc nào cũng đã quan tâm đến du học sinh. Chúc các thầy, cô sức khỏe, may mắn. Hẹn khi nào có dịp sẽ được mời các thầy, cô cùng các bạn đến Lào để biết thêm những phong tục ý nghĩa trong ngày Tết cổ truyền này” - Phainam bày tỏ. 
 

Các bạn đã chia sẻ về ý nghĩa của các nghi thức và ngày Bunpimay
 

Ngoài những hoạt động truyền thống, các bạn cũng được nhận sự yêu thương và quan tâm của đại gia đình UEF thông qua những tấm thiệp chúc mừng năm mới và các phần quà lưu niệm ý nghĩa từ các thầy, cô.
Những năm trở lại đây, UEF luôn nhận được sự tin tưởng lựa chọn của du học sinh Lào. Không chỉ chú trọng chất lượng đào tạo, chương trình giao lưu nhân dịp Bunpimay còn thể hiện rõ sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo, giảng viên Nhà trường đến đời sống tinh thần của các bạn, đồng thời, đây chính là sợi dây kết nối hiệu quả, gắn kết sinh viên cũng như mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia. 
 

Những nghi thức cầu mong năm mới bình an, may mắn và thuận lợi của dân tộc Lào đã được thực hiện ngay tại Nhà UEF 
 

Với sự động viên tinh thần ý nghĩa này, tin chắc rằng các bạn sinh viên Lào tại UEF sẽ tiếp tục phấn đấu trong học tập và lan tỏa những giá trị quốc tế của Nhà trường đến với đông đảo các bạn trẻ tại Lào. Một lần nữa, xin chúc các bạn có một năm mới bình an, hạnh phúc và thành công. 


Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Hồng Quân

TIN LIÊN QUAN