Menu
  
Tin tức sự kiện

Giới thiệu chương trình thực tập và làm việc tại Nhật Bản đến sinh viên Nhà UEF

11/01/2022
Mối quan hệ hợp tác giữa các khoa đào tạo, Nhà trường với mạng lưới doanh nghiệp đối tác đã mở ra nhiều cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên, đặc biệt là tại các công ty, tập đoàn quốc tế.
Với tinh thần ấy, sáng nay (11/1), khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF đã phối hợp với công ty cổ phần quốc tế Cocoro tổ chức buổi giới thiệu chương trình thực tập và làm việc tại Nhật Bản cho sinh viên năm 4 ngành Ngôn ngữ Nhật.
 



Chương trình được tổ chức trực tuyến trên nền tảng Zoom
 
Đại diện Cocoro tham dự chương trình gồm có: ông Nguyễn Quang Huy - Phó Giám đốc điều hành, bà Hồ Trần Thanh Thảo - Trưởng phòng nghiệp vụ.
Về phía khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế có sự đồng hành của TS. Võ Văn Thành Thân – Trưởng khoa; Dẫn dắt chương trình là thầy Cao Đỗ Quyền – Giảng viên ngành Ngôn ngữ Nhật.
 

TS. Võ Văn Thành Thân phát biểu mở đầu chương trình
 
Phát biểu mở đầu chương trình, TS. Võ Văn Thành Thân cho biết: “Các bạn sinh viên năm tư của UEF chuẩn bị bước vào giai đoạn quan trọng trên lộ trình học tập của mình là thực tập tốt nghiệp. Mong rằng qua phần chia sẻ từ công ty Cocoro, các bạn hiểu thêm các bước chuẩn bị cho kỳ thực tập, nắm bắt được cơ hội làm việc tại các công ty, tập đoàn Nhật Bản với hành trang được trang bị kỹ lưỡng, thấu đáo”. Đại diện khoa cũng gửi lời cảm ơn đến công ty Cocoro đã dành thời gian để cung cấp những thông tin hữu ích cho sinh viên trường.
Khởi động chương trình, sinh viên UEF có dịp “tham quan” công ty phần quốc tế Cocoro qua clip giới thiệu.
 



Sinh viên “tham quan online” Cocoro qua video giới thiệu
 
Ngay sau đó, qua phần đặt câu hỏi tương tác của sinh viên, các thông tin về công ty cũng như kỳ thực tập tốt nghiệp tại Nhật Bản lần lượt được đại diện Cocoro chia sẻ. Từ đối tượng, điều kiện, quyền lợi, chi phí, thời gian tham gia đến những ưu thế của chương trình do Cocoro tổ chức như về số lượng tuyển, quyền lợi đào tạo, quyền lợi về tài chính, cơ chế quản lý,... TS. Võ Văn Thành Thân cũng mang đến những lời khuyên thiết thực về kỹ năng cho sinh viên.
Ngoài phần giao lưu trực tiếp, hàng loạt câu hỏi được gửi đến chat box chương trình, cho thấy sự quan tâm của các bạn sinh viên đối với cơ hội thực tập tại xứ sở Hoa anh đào.
 



Sinh viên đặt câu hỏi cho đại diện Cocoro

Rất nhiều câu hỏi được gửi đến chương trình


Ông Nguyễn Quang Huy - Phó Giám đốc điều hành và bà Hồ Trần Thanh Thảo - Trưởng phòng nghiệp vụ Cocoro giải đáp cặn kẽ những thắc mắc của UEFers
 
 



Các yêu cầu và quyền lợi khi tham gia chương trình thực tập tốt nghiệp tại Nhật
 
Qua gần hai giờ chia sẻ, giải đáp thông tin, sinh viên UEF đã có được cái nhìn tổng quan về chương trình thực tập tại Nhật Bản. Không chỉ tiếp cận ở góc độ yêu cầu chuyên môn, các bạn bạn còn có thêm những thông tin thực tế để biến kỳ thực tập của mình thành một trải nghiệm tuyệt vời.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN