Menu
  
Tin tức sự kiện

Graduation Ceremony 2022: Cùng Nhà UEF khép lại hành trình đầy tự hào và ngập tràn cảm xúc

26/08/2022
Khoảnh khắc các tân Thạc sĩ, Cử nhân hướng về phía những bậc sinh thành, tay đặt lên trái tim mình, cúi đầu tri ân có lẽ là hình ảnh gây xúc động mạnh cho tất cả những ai có mặt tại Lễ tốt nghiệp 2022 của UEF diễn ra vào ngày hôm nay - 28/8. Khép lại một hành trình học tập, nghiên cứu tại UEF, các tân Thạc sĩ, Cử nhân đều mang cảm xúc tự hào, biết ơn thầy cô, gia đình và gửi lời chúc mừng đến chính bản thân đã cố gắng đi trọn chặng đường chinh phục tri thức.
 
Ngày hôm nay, chúng ta cùng nhau ở trong hội trường này, với niềm hạnh phúc ngập tràn khi được cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp. Nhiều người xem đó là sự kết thúc cho một chặng đường học vấn. Riêng đối với tôi, tôi muốn nói với các bạn rằng: Hành trình của chúng ta mới chỉ bắt đầu. Sau ngày hôm nay chúng ta sẽ bước vào những chân trời mới, đi trên những con đường mới, và có thể rằng trong tương lai gần, chúng ta sẽ phải đối diện với rất nhiều khó khăn, thử thách đang chờ đợi. Có những điều sẽ khiến chúng ta cảm thấy hoang mang, bế tắc, nhưng bạn đừng quên rằng, đó chính là những hành trang mà UEF cho chúng ta, không phải chỉ là kiến thức mà còn là bản lĩnh đối diện với những chông gai cuộc đời, là những điều đã tạo nên bản sắc và thương hiệu rất riêng của sinh viên UEF: sự tự tin, năng động và sáng tạo. Chắc chắn những điều đó sẽ khiến bạn có thể tiếp bước và tiến xa trên con đường đi của mình", những chia sẻ của bạn Đặng Ngọc Minh Thư - tân Thủ khoa ngành Quan hệ công chúng với điểm số tốt nghiệp tuyệt đối 4.0/4.0 đã đại diện cho những cảm xúc, nỗi niềm của tất cả những ai khoác lên mình chiếc áo tân khoa.
 



Các tân Thạc sĩ, Cử nhân ngập tràn niềm vui trong Lễ tốt nghiệp 
 
Đến tham dự Lễ trao bằng tốt nghiệp và vinh danh Thạc sĩ, Cử nhân năm 2022 đầy cảm xúc này có ông Lê Thắng Lợi – Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Giáo dục và Đào tạo phía Nam, Bộ GD-ĐT; ông Hồ Như Duyến – Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Giáo dục và Đào tạo phía Nam, Bộ GD-ĐT; bà Ngô Thị Hoàng Các – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban thi đua khen thưởng Thành phố; ông Trương Trí Dũng -  Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo TP. HCM; bà Phimpha Keomixay - Tổng lãnh sự Nước cộng hòa nhân dân Lào; ông Nguyễn Xuân Trường - Giám đốc Trung tâm phát triển giáo dục và Đào tạo phía Nam, Bộ GD-ĐT; ông Nguyễn Hoàng Hưng – Phó Trưởng Ban thi đua khen thưởng Thành phố. 
Về phía UEF có đại diện Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, Lãnh đạo các khoa, phòng ban, các thầy cô cùng quý vị phụ huynh và các tân Cử nhân, Thạc sĩ nhận bằng tốt nghiệp đợt này.
 
 TS. Nguyễn Thanh Giang - Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời chúc mừng đến các tân Thạc sĩ, Cử nhân 

Trong không khí trang trọng, TS. Nguyễn Thanh Giang – Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời chúc mừng đến các tân Thạc sĩ, Cử nhân: "Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, thay mặt toàn bộ cán bộ, giảng viên, nhân viên, tôi cảm ơn quý vị khách mời, phụ huynh đã đến dự buổi lễ trang trọng này. UEF từ ngày thành lập đã xác định sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế. Trong suốt 15 năm phát triển, Nhà trường luôn kiên định với mục tiêu này, ngày càng khẳng định thương hiệu và uy tín của mình với xã hội.  Năm học 2021-2022 là một năm học rất đặc biệt, không chỉ đối với UEF và còn với cả đất nước, đây là năm thứ 2 liên tiếp công việc bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, sinh viên, học viên của Nhà trường phải học bằng hình thức trực tuyến. Tuy nhiên, với sự quyết tâm và nhiệt tình, thầy và trò đã vượt qua tất cả khó khăn, hoàn thành năm học với những thành tích đáng tự hào. Sinh viên và học viên đã có kết quả học tập xứng đáng với những cố gắng, nỗ lực hết mình. Hôm nay, chúng ta ở đây để chúc mừng cho hơn 1.800 tân Thạc sĩ, Cử nhân đã hoàn thành nhiệm vụ học tập. Bên cạnh nỗ lực cá nhân, còn có sự giúp đỡ, hỗ trợ của các thầy cô, tôi trân trọng cảm ơn quý thầy cô, những người đã giúp đỡ, hỗ trợ các anh chị học viên, sinh viên hoàn thành nhiệm vụ học tập. Đặc biệt, tôi cảm ơn các vị phụ huynh đã tin tưởng Nhà trường, chúc mừng quý vị đã có những người con trưởng thành". 
 
  ThS. Nguyễn Văn Mạnh - Phó Chánh Văn phòng trường đọc các Quyết định công nhận tốt nghiệp trình độ Thạc sĩ, Cử nhân năm 2022

Ở đợt tốt nghiệp này, UEF có 39% thạc sĩ đạt loại giỏi, xuất sắc, riêng cử nhân có 31,9% đạt loại giỏi và xuất sắc. 100% đạt chuẩn tiếng Anh tương đương IELTS 5.5. 6.4 % sinh viên đạt thành tích cao trong kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế - IELTS 6.5 trở lên, TOEIC 785 trở lên. 
 

Đại diện tân Cử nhân, bạn Đặng Ngọc Minh Thư đã có những chia sẻ giàu cảm xúc
 
Theo thống kê của Trung tâm hợp tác doanh nghiệp, có hơn 60% sinh viên có việc làm trước ngày nhận bằng tốt nghiệp. Nhiều sinh viên được doanh nghiệp giữ lại làm việc sau khi hoàn thành kỳ thực tập. 
 




Trao thưởng và vinh danh các Thủ khoa Thạc sĩ và các tân Thạc sĩ đạt thành tích cao trong học tập, nghiên cứu










Trao thưởng và vinh danh các Thủ khoa ngành đại học và các tân Cử nhân đạt thành tích cao trong học tập
 
Với những nỗ lực học tập và rèn luyện, bạn Nguyễn Ngọc Thảo Quyên - Tân Thủ khoa ngành Kinh doanh quốc tế, đại diện sinh viên Nhà UEF bày tỏ: "Em rất vinh dự khi hôm nay được đứng trên sân khấu này để chia sẻ cảm xúc của mình trong lễ tốt nghiệp. Trong những ngày đầu tiên khi bước vào UEF, em đã được thầy cô nói rằng 4 năm đại học thật sự rất ngắn, bên cạnh việc học, mình phải tích cực tham gia các hoạt động để rèn luyện kỹ năng mềm và đó cũng là cơ hội để em phát triển. Em cảm ơn UEF đã mang đến cơ hội này cho em. Em cũng muốn gửi lời cảm ơn các bạn đã cùng trải qua 4 năm học cùng em và lời cảm ơn đặc biệt cuối cùng dành cho ba mẹ, những người đã luôn ủng hộ em trong mọi thứ". 
 



Những chia sẻ xúc động từ phụ huynh, sinh viên 
 
Vỡ òa cảm xúc tự hào trong ngày vui của con mình, cô Liêu Thị Diệp Anh - Phụ huynh của tân Thủ khoa ngành Marketing - Võ Ngọc Trúc Vy chia sẻ: "Giây phút đứng trên sân khấu chứng kiến khoảnh khắc con mình đã trải qua thời gian vất vả, được con trao vòng nguyệt quế cho mình là điều trân quý đối với bậc làm cha làm mẹ. Nhân dịp đặc biệt này, tôi chúc Nhà trường sẽ chào đón thế hệ tân sinh viên, gặt hái nhiều thành công, làm rạng danh ngôi trường UEF". 
Trong Lễ tốt nghiệp hôm nay, Nhà trường vinh danh sinh viên của 16 ngành đào tạo trình độ đại học gồm Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử, Kinh doanh quốc tế, Luật kinh tế, Luật quốc tế, Ngôn ngữ Nhật, Quan hệ công chúng, Quan hệ quốc tế, Quản trị khách sạn, Marketing, Quản trị kinh doanh, Quản trị nhân lực, Kế toán, Tài chính - Ngân hàng, Ngôn ngữ Anh, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; học viên của 3 chuyên ngành: Quản trị kinh doanh, Tài chính – Ngân hàng, Kế toán. Ngoài học viên, sinh viên học tập tốt, ngoại ngữ giỏi, Nhà trường còn khen thưởng nhiều sinh viên đạt thành tích cao trong nghiên cứu khoa học và hoạt động phong trào. 
 




Trao bằng tốt nghiệp cho các tân Cử nhân và Thạc sĩ
 
 



Khép lại một hành trình tự hào với nhiều cảm xúc 
 
Lễ tốt nghiệp đã khép lại, các học viên, sinh viên chính thức trở thành những tân Thạc sĩ, Cử nhân với nhiều ước mơ, hoài bão, được tiếp sức mạnh vững vàng tiến bước từ Nhà UEF. Hy vọng ở hành trình mới, các bạn sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh, luôn có “tâm an trí sáng” để mang đến giá trị tốt đẹp cho gia đình và xã hội. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Media Team 
TIN LIÊN QUAN