Menu
  
Tin tức sự kiện

[Thực tập doanh nghiệp] Hình ảnh sinh viên UEF dưới góc nhìn của "người thầy doanh nhân"

18/06/2022
3 tháng "học kỳ doanh nghiệp” của sinh viên Nhà UEF đang dần khép lại với nhiều trải nghiệm và bài học giá trị. Tại đây, các bạn không chỉ được áp dụng lý thuyết đã học vào thực tiễn mà còn được các anh chị lãnh đạo, nhân viên tại doanh nghiệp trực tiếp định hướng, hướng dẫn thêm những kiến thức và kỹ năng làm nghề thực tế. Sự quan tâm, đồng hành này đã mang lại những thành quả đáng ghi nhận. Vậy trong mắt "người thầy doanh nghiệp", sinh viên Nhà UEF là những thực tập sinh như thế nào?.
 


Sinh viên UEF hiện đang thực tập tại các doanh nghiệp như Golden Land, Next Academy, Dai-Ichi Life, Công ty TNHH Chứng khoán Yuanta Việt Nam, MGallery Hotel des Arts Saigon,...
 
Là doanh nghiệp đồng hành với UEF trong suốt nhiều năm, Công ty Cổ phần Bất động sản Golden Land chính là một trong những địa chỉ thực tập uy tín của sinh viên Nhà UEF. Không chỉ sinh viên khối ngành kinh tế, quản trị kinh doanh mà sinh viên khối ngành dịch vụ và ngôn ngữ cũng chọn đây là môi trường để học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, kỹ năng. 
Đại diện công ty, Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Hùng cho biết: "Sinh viên UEF luôn có một tâm thế sẵn sàng làm việc, hòa mình vào văn hóa doanh nghiệp. Tiếp đến, tinh thần học hỏi và tiếp thu của các bạn rất tích cực, tư duy mở, là cánh tay nối dài của các doanh nghiệp lớn. Cuối cùng, nền tảng tiếng Anh tốt giúp các bạn có thể dễ dàng giao tiếp cùng người nước ngoài, vì thế gia nhập vào Golden Land, các bạn không chỉ là thực tập sinh mà gia nhập vào đội ngũ kinh doanh, điều này làm các bạn hào hứng".
 
 
Ông Nguyễn Văn Hùng đánh giá rất cao thái độ làm việc của sinh viên UEF
 
Ông Nguyễn Tấn Hoàng Huy - Trưởng phòng kinh doanh Golden Land cũng cho biết thêm, ngoài kiến thức chuyên môn, sinh viên UEF còn có kỹ năng rất tốt về giao tiếp, làm việc nhóm,... vì thế khi vào công ty, các bạn tiếp thu công việc rất nhanh.
Còn tại Học viện chuyển đổi số Next Academy - Một đơn vị chuyên về đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp, bà Bùi Ngọc Thiên Ân - E-learning Specialist - cũng dành nhiều lời khen cho sinh viên UEF. Bà cho biết: "Các bạn có thái độ tốt, tinh thần cầu tiến cao. Chỉ mất khoảng  3, 4 tuần là các bạn đã làm quen công việc bởi vì các bạn có nền tảng kiến thức tốt ngay trên ghế Nhà trường”.
 
 
Sinh viên UEF luôn năng nổ trong các hoạt động tại doanh nghiệp
 
"Qua thời gian tiếp xúc và làm việc cùng sinh viên UEF, tôi nhận thấy kiến thức và kỹ năng của các bạn đều đáp ứng được nhu cầu công việc. Điểm nổi bật của sinh viên UEF là các bạn siêng năng, chăm chỉ. Sau thời gian thực tập, nếu các bạn có mong muốn ở lại Dai-Ichi Life, chúng tôi luôn tạo điều kiện để các bạn phát triển tốt nhất". Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Văn Thông - Trưởng phòng Phát triển đối tác Dai-Ichi Life Việt Nam.
 
Chủ động học tập, không ngại khó, thích nghi được văn hóa tổ chức,... là những điều mà  doanh nghiệp Dai-Ichi Life Việt Nam cần ở các bạn trẻ
 
Chia sẻ về tiêu chí nhận thực tập sinh làm nhân viên chính thức, đại diện các doanh nghiệp đều cho rằng, thái độ làm việc của các bạn là rất quan trọng. Các bạn không chỉ là thực tập để lấy chứng nhận, hoàn thành khóa học mà là thái độ sẵn sàng học hỏi. Ngoài ra, các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng trình bày, làm việc nhóm, chịu áp lực cao,... cũng được đánh giá cao.
Có thể nói, trên bước đường trau dồi tri thức, trưởng thành của bao thế hệ sinh viên UEF, hình ảnh những người thầy doanh nghiệp luôn đóng một vai trò quan trọng. Tạo dựng hình ảnh đẹp trong mắt doanh nghiệp, UEFers đã bước đầu chinh phục nhà tuyển dụng, mở ra các cơ hội nghề nghiệp tương lai.
 
Kim Bằng
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN