Menu
  
Tin tức sự kiện

Vị trí Quán quân International Business Competition gọi tên 4 cô gái đội Lion

04/04/2022
Được kick-off ngày 9/1, sau gần 3 tháng khởi tranh, trải qua những thử thách cam go ở vòng loại và vòng Bán kết, đường đua International Business Competition đã chính thức khép lại vào chiều ngày 2/4 vừa qua. Tại vòng Chung kết, 17 “chiến binh” xuất sắc nhất đã chinh phục Hội đồng Ban giám khảo bằng kiến thức, kỹ năng và trình ngoại ngữ của mình. Đội Lion về đích thuyết phục với vị trí Quán quân. 
 

Cuộc thi là môi trường học tập thực tế giúp sinh viên Kinh doanh quốc tế phát huy khả năng hùng biện, phản biện
 
Vòng Chung kết có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, Trưởng khoa Kinh tế; ThS. Tăng Mỹ Hà - Phó Trưởng khoa Kinh tế; ThS. Nguyễn Thái Hà - Phó Trưởng khoa Kinh tế; ông Huỳnh Quốc Duy - Giám đốc Công ty TNHH thương mại tư vấn dịch vụ Việt quốc tế; ThS. Nguyễn Minh Tuấn - Phó Trưởng khoa Công nghệ thông tin; ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Trợ lý trưởng khoa Tài chính - Thương mại; ThS. Đỗ Thị Thu Hà - Trưởng ngành Logistic và quản lý chuỗi cung ứng; TS. Nguyễn Anh Duy - Trưởng ngành Kinh doanh quốc tế; ThS. Nguyễn Lê Đông Xuân - Giảng viên ngành Kinh doanh quốc tế; ThS. Nguyễn Phương Thảo - Giảng viên ngành Bất động sản. 
 

TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu mở đầu vòng thi Chung kết IBC 2022


Ban tổ chức trao hoa và thư cảm ơn cho các nhà tài trợ cùng hội đồng giám khảo
 
Đội ngũ “cầm cân nảy mực” để đưa ra kết quả cuối cùng là những giảng viên, chuyên gia có thâm niên hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế: ông Trịnh Đình Cường - Tổng Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ và tài chính kế toán thuế Rồng Việt; TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, Trưởng khoa Kinh tế UEF; GS.TS. Hoàng Thị Chỉnh - Giảng viên khoa Kinh tế UEF; ông Nguyễn Văn Hùng - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Golden Land; ông Sử Đình Khoa - CEO, Founder hệ thống BETMA English; ông Trần Hữu Trung Tín - Strategy Planning Director, Công ty TNHH thương mại tư vấn dịch vụ Việt quốc tế (V.S.I.T.C); ông Thẩm Văn Hương - CEO, Founder Công ty cổ phần phần mềm SS4U; ông Nguyễn Thanh Nhã - Tổng Giám đốc Công ty TNHH phát triển nguồn nhân lực Tân Cảng (STC) và ThS. Nguyễn Đăng Quang Huy - Giảng viên khoa Kinh tế UEF. 
 







Hội đồng Ban giám khảo là các doanh nhân, giảng viên có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động, giảng dạy kinh doanh quốc tế
 
Vượt qua nhiều đối thủ, 4 đội thi với 17 gương mặt tài năng nhất “International Business Competition 2022” đã tham gia tranh tài ở chặng đua về đích. Tại đây, các đội Warriors; Lion; The Legends và Conquerors đã cùng trải qua 3 vòng đấu với cách tính điểm tương ứng: Flyover (10%), Unite (30%) và Marvelous (60%). 
Trong đó, Flyover là phần thi làm video clip giới thiệu ngắn về đội và thể hiện tinh thần quyết tâm đến với cuộc thi. Phần thi này đã được các đội hoàn thành vào ngày 31/3. Theo đó, đội thi nào có lượt tương tác nhiều nhất sẽ nhận điểm tối đa là 10. Từ đó được lấy làm mốc chuẩn cho các đội thi còn lại. Số điểm này được cộng dồn cùng 2 phần thi trong chiều 2/4. Ở vòng thi Unite, 4 đội đã phải vận dụng khả năng ngoại ngữ để trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm bằng tiếng Anh với mỗi câu trả lời đúng tương đương 0,5 điểm. 
 



4 đội thi phải sử dụng khả năng ngoại ngữ để vượt qua vòng thi đầu tiên trong chiều 2/4

Bậc thang cuối cùng các đội phải vượt qua để chinh phục đỉnh vinh quang là phần thi tranh biện. Trước khi bước vào màn tranh tài chính thức, 4 đội đã trải qua các lần bốc thăm để chia cặp đấu, chọn chủ đề và quan điểm đồng ý hoặc không đồng ý với đề tài của ban tổ chức trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế. 
Với từng cặp đấu, mỗi đội có 7 phút để hùng biện về quan điểm Yes/No của mình. Sau đó có 2 phút để phản biện quan điểm đối thủ. Mỗi đội có 3 lượt để phản biện xen kẽ. Sau phần thi của các thí sinh, Ban giám khảo đã đưa ra nhận xét về phần tranh biện và đặt ra câu hỏi liên quan để các đội tiếp tục phản biện. Kết thúc lượt đấu đầu tiên, 2 đội có điểm số cao hơn và 2 đội có điểm số thấp hơn tiếp tục thành cặp để đối kháng ở lượt trận thứ 2 với nội dung trên. 
 



Những màn tranh biện gay cấn và cao trào từ 17 thí sinh trong phần Marvelous
 



Các tiết mục văn nghệ góp phần "xoa dịu" bầu không khí
 
Trải qua từng vòng thi, mỗi thí sinh đều để lại dấu ấn cá nhân của mình cùng Ban giám khảo và người xem. Dù là sinh viên năm 4 hay chỉ mới năm 2 có những kiến thức chưa được học đến nhưng bằng sự tìm hiểu chỉn chu, quyết tâm và nghiêm túc, các bạn đã tự tin trình bày quan điểm cá nhân, phản biện đối thủ bằng những lập luận chắc chắn, dẫn chứng cụ thể và ví dụ thực tế để mang về chiến thắng cho đội nhà. Hình ảnh sinh viên UEF: vững kiến thức, giỏi kỹ năng, “sành” ngoại ngữ đã được bộc lộ rõ nét trong cuộc thi. Sau 5 giờ diễn ra, các vị trí cao nhất của cuộc thi năm nay đã chính thức lộ diện. 
 



Ban giám khảo đã có những nhận xét tích cực và đặt ra thử thách cho mỗi đội thi
 
Giải Nhất thuộc đội Lion với các thành viên: Trần Yến Nhi, Trần Nguyễn Ngọc Hà, Đào Thị Thanh Hiền và Nguyễn Thị Minh Hiền 
Giải Nhì thuộc về các thành viên team Conquerors: Phạm Ngọc Khánh Linh, Giáp Gia Bảo, Võ Khôi Nhật và Trần Hoàng Thục Nhi
Giải Ba thuộc về đội The Legends: Đặng Chiêu Minh, Võ Hùng Tuấn, Phan Thị Phương Quyên và Nguyễn Như Ngọc 
Giải Tư thuộc về đội Warriors với các thành viên Nguyễn Thị Thanh Thảo, Trang Ngọc Minh, Đỗ Nguyễn Minh Nhật, Hà Ngọc Hồng Cẩm và Đỗ Thị Tuyết Nhi. 
 

4 cô gái Lion chinh phục ngôi vị Quán quân đầy thuyết phục
 
Cuộc thi kết thúc nhưng những giá trị và bài học thực tiễn đáng giá trong suốt hành trình 3 tháng sẽ là hành trang vững chắc để các UEFers ngành Kinh doanh quốc tế tiếp tục bước đi trên con đường mình đã chọn. Không chỉ được dung nạp thêm những kiến thức mới mẻ, thực tế và rèn luyện kỹ năng cần thiết của sinh viên 4.0 mà các thí sinh còn mở rộng mối quan hệ, học hỏi cùng những đồng nghiệp, cộng sự tương lai. Chúc mừng 17 tài năng trẻ đã được đền đáp xứng đáng với những nỗ lực của mình. 
 
Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Hồng Quân - Sơn Hà
TIN LIÊN QUAN