Menu
  
Tin tức sự kiện

“Học kỳ đặc biệt” trong cảm nhận của sinh viên Nhà UEF

10/06/2022
Với mô hình đào tạo gắn kết thực tiễn tại UEF, chương trình học của sinh viên sẽ có “học kỳ đặc biệt” tại doanh nghiệp với những “người thầy doanh nhân”. Hiện tại, sinh viên các ngành khóa 2018 đang trong kỳ thực tập tại các đối tác của Nhà trường. 
Thích ứng tốt ở môi trường mới 
Từ giảng đường đến doanh nghiệp chắc hẳn có sự khác biệt, một số bạn sẽ cảm thấy bỡ ngỡ, nhưng cũng có nhiều sinh viên thích ứng thuận lợi môi trường mới. 
Bạn Nguyễn Hoàng Giang – Sinh viên thực tập tại Công ty Cổ phần Bất động sản Golden Land chia sẻ: “Trong quá trình thực tập, em không tránh khỏi sự bỡ ngỡ nhưng luôn chủ động học hỏi, còn các anh chị đồng nghiệp đã giúp đỡ và trau dồi thêm kiến thức cho em. Điều em thấy thú vị nhất là lúc đi làm dự án thực tế, được tiếp xúc trực tiếp với khách hàng thì kỹ năng của em ngày càng phát triển”. 
 
sinhvien-thuctap
Bạn Nguyễn Hoàng Giang chia sẻ sự thú vị khi được đi làm dự án thực tế 
 
Thực tập cùng đơn vị với Hoàng Giang, bạn Lý Quốc Việt cho biết: “Môi trường của công ty khá tốt, các anh chị đồng nghiệp rất năng động. Ban đầu vào thực tập, kinh nghiệm làm việc của em chưa có, nhưng qua từng ngày, được sự giúp đỡ của các bạn và các anh chị, em ngày càng cải thiện, cảm thấy tự tin và biết thêm nhiều kiến thức hơn”. 
 
sinhvien-thuctap
Bạn Lý Quốc Việt cố gắng học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm trong quá trình thực tập 
 
Là người mới gia nhập vào môi trường làm việc thực tế, sinh viên phần lớn sẽ có nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Bên cạnh học tập kỹ năng chuyên môn, các bạn còn được tạo sự gắn kết qua các hoạt động của doanh nghiệp. 
Chia sẻ về kỷ niệm ấn tượng khi thực tập, bạn Ngô Đặng Yến Nhi – Sinh viên thực tập tại Học viện Chuyển đổi số Next Academy kể lại: “Em có một kỷ niệm đáng nhớ tại Next Academy là được tham gia teambuilding cùng công ty. Các anh chị đã hỗ trợ và giúp đỡ em rất nhiều để em có thể vượt lên chính mình trong các trò chơi khó”. 
Ý thức sự khác biệt khi tiếp cận thực tế
Dù được trang bị kiến thức, kỹ năng để tránh gặp nhiều khó khăn trong kỳ thực tập, sinh viên cũng ít nhiều nhận thấy sự khác biệt khi chuyển đổi môi trường. Đôi khi, việc vô tình mắc lỗi cũng diễn ra, nhưng các bạn có thể khắc phục khi được sự nhắc nhở nhẹ nhàng từ các anh chị đồng nghiệp. 
 
sinhvien-thuctap
sinhvien-thuctap
Các bạn cố gắng thích ứng vào môi trường làm việc tại doanh nghiệp qua sự hỗ trợ của các anh chị đồng nghiệp
 
Bạn Nguyễn Hoài Duy – Sinh viên thực tập tại Công ty Next Tech chia sẻ: “Theo ý kiến của mình, em thấy từ giảng đường đến doanh nghiệp có một chút khác biệt. Trên lớp, những kiến thức được học tập trung phần đa ở lý thuyết, còn khi thực tập và trải nghiệm thì đó là quá trình cọ xát với thực tế nhiều hơn. Tuy nhiên, phần lớn kỳ thực tập cũng không quá khác biệt, em suy nghĩ việc thực tập giống như bài tập về nhà hay quá trình tập luyện mà mình phải hoàn thành”. 
Còn bạn Ngô Quang Lộc – Sinh viên thực tập tại Next Academy lại cho biết: “Em cảm thấy sự khác nhau rất nhiều. Ở trường, em và các bạn được sự hướng dẫn, hỗ trợ và "chở che" của thầy cô, nhưng khi bước vào doanh nghiệp lớn thì em phải chu đáo, cẩn thận hơn trong từng việc làm của mình. Vì khi em làm sai thì có thể sẽ ảnh hưởng đến nhiều bộ phận khác”. 
 
sinhvien-thuctap
sinhvien-thuctap
sinhvien-thuctap
Các bạn sinh viên được tạo sự gắn kết tại đơn vị thực tập 
 
Đối với bạn Lý Mỹ Sang – Sinh viên thực tập tại Golden Land thì sự nhiệt tình và thân thiện của các anh chị đồng nghiệp đã giúp bạn hòa nhập rất nhanh. Những lỗi sai trong quá trình thực tập cũng được các anh chị nhẹ nhàng nhắc nhở kịp thời, giúp bạn sửa chữa và cải thiện nhiều hơn. 
Học phần thực tập có lẽ là “bài kiểm tra đề mở” giúp sinh viên tận dụng các kiến thức và kỹ năng đã được đào tạo và trang bị tại giảng đường. Dù bước đầu có bỡ ngỡ, trở ngại hay thích ứng thuận lợi, các bạn đã và sẽ học hỏi nhiều kinh nghiệm hơn nữa, hoàn thiện bản thân để có lựa chọn và phát triển nghề nghiệp trong tương lai. 
 

Nguyên Lê
Ảnh: Media Team 
TIN LIÊN QUAN