Menu
  
Tin tức sự kiện

Hành trình học tập thực tế nhiều ý nghĩa tại Lễ hội sen Đồng Tháp của sinh viên UEF

24/05/2022
Học tập gắn liền thực tiễn là "đặc sản" trong đào tạo tại Nhà UEF. Ngay từ những năm đầu tiên, các bạn sinh viên đã được Nhà trường tạo điều kiện để tiếp cận và trải nghiệm thực tế nghề nghiệp bằng nhiều hoạt động bổ ích và thú vị. 
Vừa qua, sinh viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn (QTDL- KS), Khoa Quan hệ công chúng và truyền thông (QHCC-TT) đã có 3 ngày "bắt tay vào việc" tại vùng đất "Sen hồng" - tỉnh Đồng Tháp. 
 

UEFers chụp hình lưu niệm cùng Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Lê Minh Hoan
 
Hoạt động có sự dẫn dắt của TS. Phan Bảo Giang - Phó Trưởng Khoa QHCC-TT và ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại - Phó Trưởng khoa QTDL-KS. Bên cạnh đó, trong suốt hành trình thực tế của UEFers còn có sự đồng hành của sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp (DTU).
Với chủ đề "Sen ngày mới", UEFers đã được ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giới thiệu và giải thích cặn kẽ về ý nghĩa của biểu tượng, văn hóa, con người Đồng Tháp.
 

"Sen ngày mới" - Tinh hoa Sen Việt
 
Tại đây, các sinh viên được phân công nhiệm vụ túc trực tại các khu vực đã được trang trí, trưng bày sẵn bởi dân địa phương. Hiểu được tâm huyết của những "người con đất phù sa", UEFers luôn cẩn thận và tập trung vào nhiệm vụ bảo vệ không gian. Đồng thời, các bạn cũng suy nghĩ ra nhiều biện pháp để thu hút du khách, truyền đạt hiệu quả các giá trị của từng công trình. 
 




Sinh viên UEF nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của người dân địa phương trong hành trình 3 ngày tại Đồng Tháp
 
Những không gian như khu vực trưng bày đặc sản và giao lưu văn hóa du lịch 14 tỉnh thành; khu trưng bày tác phẩm có gần 300 bức tranh, ảnh về sen và tượng khắc gỗ;... luôn tấp nập người xem vì sự mộc mạc, đơn sơ nhưng ngon, rẻ, đẹp và thân thiện của các sản phẩm được chế biến từ sen. Điểm nhấn của hoạt động là kỷ lục thế giới 200 món ăn được chế biến từ sen cũng đã được xác lập. 
 


UEFers học tập thực tế trên hiện trường
 
Theo đó, UEFers đã có nhiều cơ hội để phát huy sở trường của bản và rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ. Trong khi sinh viên khoa QTDL-KS sử dụng vốn ngôn từ phong phú cùng với những kiến thức chuyên ngành du lịch, lữ hành để thuyết trình, cung cấp những thông tin thu hút du khách thì các bạn trẻ khoa QHCC-TT lại là những "trợ thủ đắc lực" của Ban tổ chức để tạo nên các sự kiện chỉn chu, khoa học và hấp dẫn.
 


Các bạn cũng được trực tiếp trải nghiệm nhiều hoạt động tại đây
 
Kết thúc hành trình, UEFers đã được học hỏi thêm kiến thức, tích lũy kinh nghiệm thực tế và rèn luyện kỹ năng cần thiết trong nghề nghiệp. Với sự đòi hỏi khắt khe về nguồn nhân lực chất lượng cao của xã hội hiện đại, đặc biệt là các lĩnh vực yêu cầu cao về thực tiễn như hai ngành học trên, hoạt động này sẽ giúp các bạn có thêm tự tin để tìm hiểu sâu và tập trung phát triển nghề nghiệp tương lai. 
 
Thanh Trúc - Sinh viên Khoa QHCC-TT
Biên tập: Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN