Menu
  
Tin tức sự kiện

Khép lại vòng Bán kết, 9 dự án khởi nghiệp xuất sắc thẳng tiến vào Chung kết

05/07/2022
Không khí ngày hội tuyển dụng lớn nhất năm chưa kịp lắng xuống thì cuối tuần qua - sáng ngày 3/7, các "doanh nhân trẻ" tương lai của Nhà UEF đã có màn tranh tài đầy hấp dẫn tại vòng Bán kết - Hunting, cuộc thi "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" do Khoa Kinh tế tổ chức. Top 9 dự án xuất sắc nhất đã lộ diện và sẵn sàng chinh phục chặng đua cuối cùng trong thời gian sắp tới. 
 


Vòng Bán kết cuộc thi diễn ra vào Chủ Nhật vừa qua
 
 
Chương trình có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, Trưởng khoa Kinh tế UEF và được dẫn dắt bởi ThS. Nguyễn Thái Hà - Phó Trưởng khoa Kinh tế. 
Hội đồng giám khảo là các khách mời, giảng viên có kinh nghiệm về khởi nghiệp, thiết kế dự án và những chuyên môn khác có liên quan gồm: ThS. Hà Lê Thu Hoài - Phó Giám đốc Trung tâm Thiết kế dự án; ThS.Trần Minh Tú - Giảng viên Khoa Tài chính - Thương mại; TS. Phạm Quốc Hải - Trưởng ngành Bất động sản, Khoa Kinh tế; ThS. Nguyễn Đăng Quang Huy - Giảng viên Khoa Kinh tế; ông Sử Đình Khoa - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quốc tế SEM, Founder Trung tâm Anh Ngữ BETMA ENGLISH; ông Phạm Văn Hoàng - Chairman at FastShip Vietnam và ông Phạm Trường Sơn - Thành viên hội đồng cố vấn Friends of Ireland in Vietnam, Giám đốc Tình Thân Foundation. 
 

Lãnh đạo Khoa Kinh tế trao hoa cho Hội đồng Ban giám khảo Bán kết
 
Tại vòng Bán kết, 14 nhóm, cá nhân đã lần lượt giới thiệu về dự án khởi nghiệp của mình và trình bày bảng kế hoạch trước Ban giám khảo. 
Nhiều chủ đề, góc nhìn được các bạn đưa vào ý tưởng khởi nghiệp, từ môi trường, công nghệ đến quan tâm chăm sóc sức khỏe tinh thần con người như phần mềm hỗ trợ giao dịch, giải pháp phân loại rác, ứng dụng thử giày online, giảm thiểu tình trạng bạo hành, app chăm sóc thú cưng, vải, robot giáo dục con cái,...
 

TS. Nhan Cẩm Trí truyền động lực đến sinh viên trước khi vòng thi chính thức bắt đầu 
 
 
Trước khi diễn ra vòng Bán kết, các thí sinh đã được tham gia vào những buổi training về những kỹ năng mềm cần thiết như thuyết trình, cách đưa dự án ra thị trường,... cùng các chuyên gia trong lĩnh vực. Từ đó, các bạn đã được trang bị những nền tảng cần thiết để bước vào chinh phục thử thách. Bằng sự bản lĩnh, tự tin kết hợp cùng khả năng thuyết trình thu hút và lập luận phản biện sắc bén, nhanh nhạy, 14 dự án đều để lại ấn tượng mạnh mẽ cho Ban giám khảo. 
 







Top 14 tự tin trình bày về dự án của mình
 
Top 9 dự án xuất sắc sẽ tiếp tục tranh tài ở vòng Chung kết gồm có: Trà thanh long Thanh An của bạn Hồ Quý Trọng; Healthcare - Age of Zombies của nhóm MentorA+; 10 trang sách mỗi ngày của sinh viên Nguyễn Thị Kim Quy; Vải NANO chống cháy từ vỏ trấu của nhóm Đất mạ; Facileli - Tái cơ cấu kho lưu trữ - Phát triển mô hình lưu kho công nghệ cao của các thành viên Boom Shakalaka; Thiết bị hỗ trợ, sử dụng thuốc Better care của nhóm Charmers; Phân cá Fisuper của nhóm Voyage, Thủy trị liệu - Triệu yêu thương của sinh viên Phùng Mạnh Quyết và "Du hí" in your local service của nhóm Một.
 


Các giám khảo đã phải "đau đầu" khi chọn ra Top 9
 
Hơn một nửa chặng đường "Khởi mới đổi mới sáng tạo 2022" đã đi qua, chỉ còn vòng thi quyết định cuối cùng thì dự án start-up xuất sắc nhất mùa này sẽ chính thức lộ diện. Chúc cho các nhóm, cá nhân trong Top 9 sẽ vững tin, bản lĩnh và hoàn thiện hơn những dự án theo đóng góp từ các thầy, cô để mang về vinh quang trong vòng Chung kết. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Thế Thăng - Tuấn Anh
TIN LIÊN QUAN