Menu
  
Tin tức sự kiện

Khép lại chuỗi báo cáo chuyên đề của Khoa Quản trị kinh doanh với nhiều bài học thực tiễn

16/06/2022
Chuỗi báo cáo chuyên đề học kỳ 2B năm học 2021 - 2022 của Khoa Quản trị kinh doanh đã kết thúc với các học phần Quản trị Marketing, Quản trị nguồn nhân lực, Quản trị học, Quản trị chiến lược, Quản trị quan hệ khách hàng, Truyền thông tích hợp trong thời gian từ ngày 6/6 đến 14/6. 
Mở đầu chuỗi báo cáo thứ 2 là môn Quản trị nguồn nhân lực diễn ra vào ngày 6/6 do diễn giả Diệp Gia Hoàng - Tổng Giám Đốc Gia An Group - Viện trưởng Học viện quản lý Yale chia sẻ. Cùng ở học phần này, sinh viên được lắng nghe 2 buổi báo cáo của ông Bùi Đoàn Chung - Founder của Nghề Nhân sự Việt Nam (7/6), Nguyên Trưởng phòng Nhân sự 7-Eleven Việt Nam và bà Nguyễn Phượng Anh - Recruitment Manager Lotte Mart (10/6). 
 
bccd-quantrinhanluc
bccd-quantrinhanluc
bccd-quantrinhanluc
bccd-quantrinhanluc
bccd-quantrinhanluc
bccd-quantrinhanluc
Các vấn đề thực tiễn trong quản trị nguồn nhân lực của doanh nghiệp được các diễn giả chia sẻ
 
Từ vấn đề thực tiễn của doanh nghiệp, các diễn giả đã phân tích cho sinh viên hiểu hơn về quá trình tuyển dụng, khó khăn trong tuyển dụng hiện nay, phân biệt tuyển dụng hiện đại và truyền thống, các hình thức tuyển dụng, xu hướng tuyển dụng trong thời đại 4.0 và chính sách thu hút nhân tài của các tập đoàn đa quốc gia. 
Cùng ngày 6/6, sinh viên cũng được lắng nghe báo cáo của môn Quản trị Marketing do ThS. Nguyễn Phi Long - CEO Teampro Việt Nam làm diễn giả. Từ bối cảnh xã hội, doanh nghiệp phải biết xây dựng chiến dịch marketing hiệu quả gồm 2 yếu tố là tiết kiệm chi phí và tạo nên sự khác biệt như diễn giả đã chia sẻ. Theo đó, ThS. Nguyễn Phi Long cũng trình bày phễu 7 tầng - 7 giai đoạn cần triển khai tiếp thị đến khách hàng để các bạn hình dung rõ hơn. 
 
bccd-quantri-marketing
bccd-quantri-marketing
bccd-quantri-marketing
Sinh viên đã hình dung được một chiến dịch marketing hiệu quả qua báo cáo của ThS. Nguyễn Phi Long 
 
Với môm Quản trị học, có 3 buổi cáo chuyên đề gồm các diễn giả: ông Phạm Nguyễn Huy Cường - Giám đốc học vụ Adam Khoo Education (7/6), ông Lê Ngọc Hải - CEO Công ty Cổ phần Du lịch Hướng nghiệp (8/6) và ông Trần Minh Đức - Phó Trưởng phòng Ban Quản lý dự án Điện lực Miền Nam (9/6). 
Sinh viên được tìm hiểu về các kỹ năng tạo động lực giúp nhân viên làm việc hiệu quả với động cơ thúc đẩy là tính hấp dẫn công việc, cơ hội tham gia, phần thưởng, sự thách thức cùng đánh giá năng lực làm việc dựa trên kinh nghiệm thực tế, học hỏi. 
Bên cạnh đó, diễn giả còn chia sẻ về các lý thuyết về tạo động lực: các yếu tố thúc đẩy nhân viên từ khích lệ nội tại và khích lệ bên ngoài. 
 
bccd-quantrihoc
bccd-quantrihoc
bccd-quantrihoc
bccd-quantrihoc
bccd-quantrihoc
bccd-quantrihoc
 Các kỹ năng tạo động lực giúp nhân viên làm việc hiệu quả được chia sẻ trong môn Quản trị học 
 
Vào ngày 9/6, sinh viên được lắng nghe báo cáo chuyên đề của môn Quản trị chiến lược do ông Vũ Hải Trường - Giám đốc Chương trình tại Trường Đại học Arizona trình bày. Ở học phần này, diễn giả đã phân tích chiến lược hợp tác của Đại học Arizona tại Việt Nam cũng như giới thiệu về dự án của ASU tại Việt Nam quá các yếu tố: bối cảnh, ưu điểm, trục trặc. 
 
bccd-quantri-chienluoc
bccd-quantri-chienluoc
bccd-quantri-chienluoc
Diễn giả Vũ Hải Trường đã phân tích cho sinh viên hiểu hơn về chiến lược hợp tác của Đại học Arizona tại Việt Nam 
 
Đối với học phần Quản trị quan hệ khách hàng diễn ra vào ngày 10/6, các vấn đề như quản trị thị trường, quản trị khách hàng, quản trị truyền thông, mô hình kinh doanh và đối tượng khách hàng, vòng recycle trong quản trị khách hàng, quản trị khách hàng thế hệ mới ARM đã được ông Nguyễn Chí Thành - Giám đốc Quan hệ khách hàng phía Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) giải thích cặn kẽ. 
 
bccd-quantri-quanhekhachhang
bccd-quantri-quanhekhachhang
Sinh viên tiếp cận cách quản trị quan hệ khách hàng thế hệ mới ARM từ diễn giả Nguyễn Chí Thành 
 
Khép lại chuỗi báo cáo chuyên đề là môn Truyền thông tích hợp do bà Phạm Lan Khanh – Chủ tịch và điều hành Công ty Cổ phần Truyền thông số Flamingo làm diễn giả. Sinh viên được tìm hiểu các thông tin liên quan đến nghiên cứu thị trường gồm phân tích thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh, phân tích hành vi tiêu dùng, đối tượng khách hàng; cách xây dựng chiến dịch truyền thông. 
 
bccd-tichhop-truyenthong
bccd-tichhop-truyenthong
bccd-tichhop-truyenthong
Diễn giả Phạm Lan Khanh hướng dẫn cách để nghiên cứu thị trường và xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả 
 
Như vậy, trải qua hơn 2 tuần, chuỗi báo cáo chuyên đề học kỳ 2B năm học 2021 - 2022 của Khoa Quản trị kinh doanh đã kết thúc thành công. Từ những bài học, kinh nghiệm mà sinh viên được truyền đạt, hy vọng các bạn đã mở rộng góc nhìn về các vấn đề thực tiễn gắn môn học chuyên ngành của mình. Hơn hết, các bạn có cơ hội gặp gỡ, giao lưu trực tiếp với các chuyên gia, doanh nhân với nỗ lực "đưa doanh nghiệp đến với sinh viên" của Khoa và Nhà trường.
 
Nguyên Lê tổng hợp 
Ảnh: Media Team 
TIN LIÊN QUAN