Menu
  
Tin tức sự kiện

Khoa Kinh tế tổ chức nghiệm thu 6 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên 

14/04/2022

Với tinh thần phát huy phong trào nghiên cứu khoa học, tạo động lực khích lệ sinh viên tích cực tham gia nghiên cứu và tuyển chọn những đề tài xuất sắc tham dự các cuộc thi nghiên cứu khoa học cấp cao hơn, vào ngày 13/4 và 14/4, khoa Kinh tế đã tổ chức nghiệm thu 6 đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2021 - 2022.
Ở buổi nghiệm thu ngày 13/4, Hội đồng nghiệm thu gồm: TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường – Chủ tịch Hội đồng, TS. Phạm Thị Trang – Phản biện, ThS. Nguyễn Đặng Quang Huy – Ủy viên thư ký. 
 

nghiemthuNCKH-khoaKT

nghiemthuNCKH-khoaKT

Hội động nghiệm thu đề tài NCKH ngày 13/4 
 

Hội đồng nghiệm thu ở buổi thứ 2 gồm: GS.TS. Hoàng Thị Chỉnh – Chủ tịch Hội đồng, ThS. Nguyễn Lê Đông Xuân – Phản biện, ThS. Nguyễn Thái Hà – Ủy viên thư ký. 
 

nghiemthu-NCKH-khoaKT

Hội đồng nghiệm thu đề tài NCKH ngày 14/4
 

6 đề tài được nghiệm thu gồm: (1) “Giải pháp nhằm tăng vòng quay sà lan để tăng hiệu quả hoạt động vận tải container bằng đường thủy nội địa trên tuyến đường TP.HCM – Đồng Nai – Cái Mép tại Trung tâm vận tải thủy Transimex” của nhóm sinh viên Thái Minh Phương, Nguyễn Ngọc Thảo Quyên, Trần Thúy Vy và Nguyễn Văn Tuyên, (2) “Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự thành công của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới di động” của bạn Thái Minh Phương, (3) “Đánh giá tác động cam kết mở cửa thị trường hàng hóa trong hiệp định CPTPP đến sản phẩm ngành nhựa: Nghiên cứu định lượng dựa trên mô hình GSIM” của nhóm sinh viên Thái Quốc Huy và Đào Thị Thanh Vi, (4) “Động lực giúp các doanh nghiệp dịch vụ vừa và nhỏ Việt Nam mở rộng ra quốc tế” của nhóm sinh viên Trịnh Yến Nhi, Lê Mai Phương Như và Lê Minh Anh, (5) “Ứng dụng logistics nhân đạo vào việc ứng phó các tình huống thảm họa” của nhóm sinh viên Nguyễn Tấn Đạt, Đoàn Huỳnh Như Sao, Chu Huy Thông và Huỳnh Thị Thu Thảo, Trần Hoàng An (6) “Ứng dụng công nghệ 4.0 vào việc truy xuất nguồn gốc hàng hóa tiêu dùng trong chuỗi cung ứng nội địa tại Việt Nam” của nhóm sinh viên Nguyễn Ngọc Mỹ Duyên, Cao Xuân Lộc, Nguyễn Trần Bảo Thư và Trương Ngọc Tường Vy.
 

nghiemthuNCKH-khoaKT

nghiemthuNCKH-khoaKT

nghiemthuNCKH-khoaKT

nghiemthu-NCKH-khoaKT

nghiemthu-NCKH-khoaKT

nghiemthu-NCKH-khoaKT

Các nhóm sinh viên trình bày đề tài nghiên cứu 
 

Sau mỗi phần trình bày của các nhóm, các thầy cô trong Hội đồng đã đưa ra nhận xét, đặt câu hỏi và có những góp ý thiết thực cho sinh viên. Mặc dù vẫn còn một vài thiếu sót cần bổ sung và chỉnh lý để các nghiên cứu được hoàn thiện hơn nhưng nhìn chung, cả 6 đề tài đều đã để lại ấn tượng nhất định với các thầy cô. Trong đó, có nhóm nghiên cứu đều là sinh viên năm nhất, cho thấy tinh thần tích cực hướng ứng phong trào nghiên cứu khoa học.
 

nghiemthuNCKH-khoaKT

nghiemthuNCKH-khoaKT

nghiemthu-NCKH-khoaKT

nghiemthu-NCKH-khoaKT

nghiemthu-NCKH-khoaKT

Hội đồng nghiệm thu đưa ra nhận xét chi tiết để các bạn hoàn thiện đề tài 
 

Buổi nghiệm thu khép lại thành công, khoa Kinh tế đã bổ sung thêm 6 đề tài vào thành tích nghiên cứu khoa học của sinh viên. Hy vọng tinh thần nghiên cứu của sinh viên sẽ tiếp tục được phát huy để đạt được nhiều thành tích cao trong tương lai. 

Nguyên Lê 

Ảnh: Media Team

TIN LIÊN QUAN