Menu
  
Tin tức sự kiện

Khoa Kinh tế UEF “gỡ rối" thắc mắc khi chọn chuyên ngành của sinh viên khóa 2019

24/05/2021
Khi chọn chuyên ngành, sinh viên thường băn khoăn về chương trình học, chuẩn đầu ra, cơ hội nghề nghiệp,... Để giải đáp những thắc mắc này, tối 21/5, khoa Kinh tế UEF đã tổ chức buổi tư vấn chọn chuyên ngành cho sinh viên khóa 2019 ở 4 ngành: Quản trị kinh doanh, Marketing, Kinh doanh quốc tế và Quản trị nguồn nhân lực thông qua hình thức trực tuyến.
Buổi tư vấn có sự tham gia của các thầy cô Trưởng ngành: ThS. Lê Hồng Đắc - ngành Marketing, TS. Nguyễn Anh Duy - ngành Kinh doanh quốc tế, ThS. Lưu Thanh Thủy - ngành Quản trị nhân lực và ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh - ngành Quản trị kinh doanh.
Ngoài ra, Ban chủ nhiệm khoa cùng điều phối theo dõi tình hình, các giảng viên của ngành hỗ trợ trong quá trình giải đáp, trao đổi thắc mắc của sinh viên. 
 

Buổi tư vấn trực tuyến của khoa Kinh tế đã giúp giải đáp thắc mắc kịp thời cho sinh viên
 
Trong buổi tư vấn, thầy cô đã chia sẻ chi tiết về sự khác nhau giữa các chuyên ngành hẹp, khác biệt ở từng môn học, cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp, chuẩn đầu ra, việc thực tập tốt nghiệp sắp tới,... Thông qua đó, sinh viên cũng trình bày những lo lắng xoay quanh việc chọn chuyên ngành như: cơ hội việc làm, học xong có tự tin ứng tuyển không, các chứng chỉ đầu ra yêu cầu của UEF,... 
Ngoài ra, sinh viên còn được tư vấn thêm về các kỹ năng hỗ trợ riêng cho từng nhóm ngành, ví dụ: kỹ năng về Digital marketing, thiết kế của sinh viên Marketing, kỹ năng quản lý tổ chức dành cho các bạn học ngành Quản trị nhân sự,...
Dù tình hình dịch bệnh phức tạp, khoa Kinh tế nói riêng và UEF nói chung vẫn duy trì các hoạt động hỗ trợ sinh viên bằng hình thức trực tuyến. Những câu hỏi, thắc mắc của sinh viên vì thế cũng được giải đáp kịp thời. 
Sau buổi tư vấn, sinh viên khóa 2019 của khoa Kinh tế đã có những kiến thức và cơ sở nhất định trước khi đưa ra quyết định chọn chuyên ngành. Điều này cũng giúp các bạn cái nhìn rõ nét hơn về chặng đường tiếp theo của mình ở UEF. 
 
Tin: Nguyên Lê
Ảnh: Khoa Kinh tế 
TIN LIÊN QUAN