Menu
  
Tin tức sự kiện

Khoa Quản trị kinh doanh khởi động chuỗi báo cáo chuyên đề năm học mới với môn Quản trị học

04/11/2022
Báo cáo chuyên đề là một trong những hoạt động không thể thiếu trong chương trình đào tạo của Khoa Quản trị kinh doanh, giúp sinh viên có thêm góc nhìn thực tiễn trong từng môn học. Khởi động chuỗi báo cáo chuyên đề học kỳ 1A năm học 2022 - 2023, từ ngày 1 đến 3/11 vừa qua, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức các buổi báo cáo cho học phần Quản trị học. 
Vào ngày 1/11, sinh viên được lắng nghe 2 chuyên đề do ông Nguyễn Văn Ngà - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Mebi Farm và bà Trần Thị Minh Yến - CEO and Founder Công ty TNHH Dịch vụ và Tư vấn Minh Kiến An – Edu Coffee chia sẻ. 
 




Ông Nguyễn Văn Ngà giúp sinh viên nắm bắt thêm 12 cách tạo động lực cho nhân viên 
 
Với chuyên đề “Nghệ thuật lãnh đạo: Truyền cảm hứng – tạo động lực”, ông Ngà đã giúp các bạn tìm hiểu một số cách tạo động lực cho nhân viên cũng như một số cách quản lý, kiểm soát nhân viên. 
Trong đó, diễn giả chia sẻ 12 cách tạo động lực cho nhân viên gồm: giúp nhân viên hiểu rõ ý nghĩa và giá trị công việc, đãi ngộ công bằng và minh bạch, ghi nhận thành tích kịp thời, khuyến khích năng lực sáng tạo, khuyến khích làm việc nhóm linh hoạt, thấu cảm với tâm tư của nhân viên, lập kênh giao tiếp hiệu quả, đào tạo và huấn luyện để phát triển, cơ hội thăng tiến sự nghiệp, hệ thống quy chế rõ ràng, cập nhật, tin cậy và trao quyền, sàng lọc thành phần có thái độ tiêu cực. 
Đồng thời, ông Ngà cũng phân tích trình độ lãnh đạo gồm: trình độ quyền hành, trình độ tín nhiệm, trình độ thành quả, trình độ phát triển, trình độ giá trị. 
 



Hệ thống 7S trong quản lý tổ chức được bà Trần Thị Minh Yến phân tích cặn kẽ 
 
Ở buổi báo cáo của bà Trần Thị Minh Yến với chuyên đề “Chức năng điều khiển của nhà quản trị: Tạo động lực hay sự ép buộc?”, sinh viên được tiếp thu kiến thức về cấu trúc 7S trong quản lý tổ chức: Strategy (Chiến lược), Structure (Cơ cấu), System (Hệ thống), Skill (Kỹ năng), Staff (Đội ngũ), Style (Phong cách), Shared Value (Giá trị được chia sẻ). 
Cạnh đó, diễn giả cũng chia sẻ những yếu tố tạo nên một nhà quản trị học: biết cách quản lý giỏi, biết trao quyền cho người giỏi và không để tâm vào quá nhiều chuyện nhỏ, xây dựng môi trường làm việc bền vững, đoàn kết, biết lắng nghe, cân nhắc và truyền đạt hiệu quả, làm việc luôn luôn hướng đến hiệu quả. 
 


Ông Phạm Nguyên Huy Cường đã chia sẻ về mô hình lãnh đạo đến với sinh viên 
 
Cũng với chuyên đề “Chức năng điều khiển của nhà quản trị: Tạo động lực hay sự ép buộc?”, trong buổi báo cáo ngày 2/11, ông Phạm Nguyễn Huy Cường - Giám đốc học vụ Adam Khoo Education đã giúp sinh viên hình dung rõ hơn về mô hình lãnh đạo. 
Theo đó, diễn giả đã phân tích mô hình lãnh đạo gồm các yếu tố: lãnh đạo bản thân, nhạy bén sáng tạo, tạo ảnh hưởng và thuyết phục, xây dựng đội nhóm. Đặc biệt, phẩm chất quan trọng nhất của người lãnh đạo mà ông Cường nhấn mạnh là chịu trách nhiệm. 
 


5 điều cần làm của nhà quản trị được bà Lê Huỳnh Phương Thục chia sẻ 
 
Trong buổi báo cáo vào ngày 3/11 của bà Lê Huỳnh Phương Thục – CEO Guardian Vietnam, sinh viên viên được theo dõi chuyên đề “Cách thức tạo động lực và truyền cảm hứng giúp nhân viên làm việc hiệu quả”. Diễn giả đã phân tích các case study và chỉ ra 5 điều mà nhà quản trị cần làm: hiểu và kết hợp nhu cầu cá nhân với yêu cầu của tổ chức, khuyến khích liên tục và xem xét, đánh giá chế độ lương thưởng để tạo sự cạnh tranh tích cực, trở thành một hình mẫu đúng vai trò, đồng cảm với đội/nhóm, phát triển phẩm chất và tạo tinh thần cho đội/nhóm. 
Thông qua các buổi báo cáo chuyên đề, các bạn sinh viên đã có nhiều góc nhìn thực tiễn cho môn Quản trị học. Từ các case study mà diễn giả phân tích, các bạn có thêm nhiều bài học, kỹ năng để hỗ trợ tốt hơn cho môn học. 

Nguyên Lê tổng hợp 
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN