Menu
  
Tin tức sự kiện

​Kick-off “Strategist Pro 2022”: UEFers có cơ hội khẳng định bản lĩnh nhà quản trị thời 4.0

10/01/2022
Trong lĩnh vực kinh tế nói chung và Marketing nói riêng, thuật ngữ "Case Study" ngày càng trở nên phổ biến, yêu cầu người tham gia phải đặt mình vào vị trí của “nhà quản trị” để đưa ra quyết định trong một tình huống cụ thể, thực tế nhằm nghiên cứu, phân tích, định hướng và giải quyết vấn đề. 
Nắm bắt xu hướng này, khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức cuộc thi “Strategist Pro” - Bản lĩnh nhà quản trị để giúp sinh viên có cơ hội được thể hiện bản thân và từng bước tạo nên điểm nhấn trên con đường sự nghiệp của mình. Theo đó, chương trình Kick-off cuộc thi đã chính thức khởi động vào tối ngày 8/1 vừa qua.
 




Các diễn giả đã mang đến nhiều câu chuyện về vai trò của nhà quản trị trong thời bình thường mới 
 
Buổi ra mắt cuộc thi có sự tham dự của các diễn giả: Ông Nguyễn Phúc Khoa - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản VISSAN, ông Phạm Kim Anh - Viện trưởng, Người sáng lập Học viện Quản trị ESI, bà Trần Thị Minh Yến - CEO & Founder Công ty TNHH Dịch vụ & Tư vấn Minh Kiến An. Về phía UEF có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa - Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh cùng lãnh đạo các khoa, phòng, ban và các bạn sinh viên theo dõi. 
 
 
TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu mở đầu buổi khởi động cuộc thi "Strategist Pro"
 
Phát biểu mở đầu chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí chia sẻ: “Dịch bệnh gây ảnh hưởng đến nền kinh tế, vậy các doanh nghiệp đã vượt qua làn sóng đó như thế nào, đặc biệt với vai trò nhà quản trị? Câu trả lời sẽ được các khách mời ngày hôm nay chia sẻ. Đây cũng là kinh nghiệm quý báu để giúp các bạn chinh phục cuộc thi nói riêng và phát triển nghề nghiệp tương lai nói chung”. 
Trong buổi kick-off, 3 vị diễn giả đã chia sẻ các trải nghiệm về công việc thực tế của nhà quản trị và những câu chuyện khởi nghiệp từ chính kinh nghiệm của bản thân. Ngoài ra, trong bối cảnh bình thường mới như hiện nay, khi hành vi người tiêu dùng thay đổi buộc các doanh nghiệp phải có cách thích ứng, từ đó vai trò của nhà quản trị càng quan trọng hơn. Đó cũng là yếu tố mà diễn giả Minh Yến cho rằng nhà quản trị phải thích nghi với sự thay đổi, dám đương đầu và chịu được áp lực. 
Bên cạnh đó, những kỹ năng của nhà quản trị trong thời bình thường mới theo chia sẻ của các diễn giả là nâng cấp công nghệ, ứng phó rủi ro, thay đổi chương trình đào tạo, thay đổi tiêu chí tuyển dụng, kỹ năng bán hàng trực tuyến, tạo động lực cho nhân viên,... Và cuối cùng đi đến triết lý kinh doanh được 3 diễn giải đúc kết gồm: Kiên trì, lan truyền tạo động lực, lãnh đạo bản thân và thích nghi. 
 
 


Thông tin chi tiết thể lệ cuộc thi Strategist Pro 
 
Để giúp sinh viên hình dung rõ nét hơn về cuộc thi, TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa đã thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi. Theo đó, “Strategist Pro” gồm 3 vòng thi chính: 
Vòng Loại: Diễn ra vào ngày 27/2/2022, nội dung thi trắc nghiệm online với 50 câu trong 75 phút, 60 thi sinh sẽ được vào vòng Bán kết và lập thành 12 đội. 
Vòng Bán kết “Case Study”: Dự kiến diễn ra từ ngày 2 - 3/4/2022. Ban tổ chức đưa ra 4 Case Study lớn, các đội sẽ giải quyết theo hướng ra quyết định chiến lược dựa trên phân tích dữ liệu (sơ cấp hoặc thứ cấp), 4 đội sẽ được chọn đi tiếp. 
Vòng Chung kết “Biện luận": Diễn ra từ ngày 16 - 17/4/2022 với nội dung gồm 3 phần: Trắc nghiệm kiến thức nhanh, Giải pháp kinh doanh, Debate - biện luận. 
Đến với cuộc thi “Strategist Pro”, các bạn sinh viên sẽ được tham gia các buổi truyền lửa từ các nhà lãnh đạo, quản trị hàng đầu, được tham gia các buổi training kỹ năng và công cụ phân tích dữ liệu kinh doanh, định hướng chiến lược, công cụ chiến lược. Ngoài ra, các bạn còn có cơ hội tham quan trực tiếp các doanh nghiệp. UEFers hãy mạnh dạn thử sức và thách thức giới hạn của mình để chinh phục các vòng thi sắp tới của cuộc thi này nhé.
Sinh viên có thể đăng ký tham gia cuộc thi tại đây:
 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN