Menu
  
Tin tức sự kiện

Marketing trong du lịch: Môn học gắn kết cộng đồng, chắp cánh ý tưởng về quảng bá TP.HCM hậu Covid

11/07/2022
Vượt lên trên những hậu quả mà đại dịch Covid-19 đã để lại, ngành du lịch cả nước và TP.HCM đã từng bước "chuyển mình" và hồi phục. Tuy nhiên, con đường thích ứng, hoạt động an toàn với đại dịch vẫn còn nhiều thách thức. Nhận thức được điều này, môn học “Marketing trong du lịch” do ThS. Đinh Lê Hoàng - Giảng viên khoa Quản trị du lịch - khách sạn UEF phụ trách trong học kỳ 2B năm học 2021 - 2022 đã hướng đến việc đưa ra các giải pháp cho vấn đề trên.
Môn học này lồng ghép hoạt động phục vụ cộng đồng thông qua việc phát động sinh viên thực hiện những video clip ngắn quảng bá du lịch TP.HCM sau đại dịch. Các sản phẩm đã cho thấy sự quan tâm của UEFers đến tình hình chung, đồng thời bộc lộ sự sáng tạo của các bạn. 
 

Những giờ học miệt mài trên lớp của sinh viên
 
Với góc nhìn trẻ trung và mới lạ, 12 nhóm sinh viên đã thực hiện 12 sản phẩm giới thiệu những địa điểm tham quan bình dân ở TP.HCM vô cùng thú vị và hấp dẫn. Các sản phẩm đã thể hiện vẻ đẹp phong cảnh và những trải nghiệm dưới ống kính của du khách, kể câu chuyện sáng tạo và truyền cảm hứng du lịch. Chỉ gói gọn trong 03 phút nhưng mỗi video tựa như một bộ phim ngắn đưa tất cả cùng hòa vào không gian văn hóa với những điểm đến như Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh, Chợ Bến Thành, Bảo Tàng áo dài Sài Gòn; Hay những trải nghiệm đậm chất gen Z như ngắm cảnh Sài Gòn trên sông bằng Water Bus, tham quan giải trí tại Vincom Center, “cà phê bệt” khu Nhà thờ Đức Bà, thưởng thức các món ăn đường phố TP.HCM và ẩm thực của nhiều quốc gia khác có mặt tại Sài Gòn.
 

Sinh viên được trao giấy chứng nhận trong ngày tổng kết
 
Ngoài việc ứng dụng kiến thức được học để thực hiện bài tập cộng đồng, sinh viên có cơ hội học hỏi, rèn luyện các kỹ năng mềm và kỹ năng chuyển đổi cần thiết trong làm việc nhóm và giải quyết các vấn đề trong đề án môn học. Bên cạnh đó, các nhóm đã ghi lại những suy nghĩ, cảm xúc và bài học rút ra bằng hình thức quay clip hoặc làm podcast.
 


Hình ảnh được trích từ video quảng bá của UEFers
 
Có nhiều trải nghiệm thú vị đã được kể lại trong tiến trình thực hiện môn học. Đó là những ký ức mang màu sắc rất sinh viên như mâu thuẫn trong làm việc nhóm, trễ “deadline”, “bí” ý tưởng, “9 người 10 ý”,... cho đến những kỷ niệm đáng nhớ như trong quá trình quay phim bị mắc mưa, bị ngộ độc thực phẩm, bị chủ nhà phàn nàn,.... Những điều đó đã được mỗi cá nhân chiêm nghiệm và tự rút ra nhiều bài học cho chính mình sau này. Ngoài ra, các bạn cũng có nhiều trải lòng về việc nhận ra và học được nhiều kỹ năng mới như quản lý thời gian, kỹ năng giải quyết mâu thuẫn nội bộ, cách quản trị rủi ro, kỹ năng quản lý cảm xúc và nâng cao kiến thức chuyên môn trong tiến trình thực hiện bài tập bằng tự học quay phim, chụp ảnh, chỉnh sửa clip,…
 


Mỗi sản phẩm là một "vùng ký ức"
 
Trong ngày tổng kết hoạt động Service-Learning, 39 sinh viên đã được nhận Giấy chứng nhận hoàn thành môn học gắn kết cộng đồng và 06 video clip của 06 nhóm xuất sắc nhất đã được chọn để nhận những phần thưởng động viên từ Nhà tài trợ là Trung tâm Nghiên cứu và phát triển bền vững CSDS. Môn học khép lại nhưng hy vọng về sự bền vững và rực rỡ của ngành du lịch nước nhà vẫn còn đó. Mong rằng những kiến thức và trải nghiệm ở môn học gắn kết cộng đồng này sẽ có thể giúp các bạn sinh viên ứng dụng và tiếp tục phát triển ngành du lịch Việt Nam trong tương lai.
 
Trung tâm Kết nối cộng đồng
TIN LIÊN QUAN