Menu
  
Tin tức sự kiện

Khởi động Mock - Interview 2022, cơ hội "phỏng vấn thử, kết quả thật" cho sinh viên Nhà UEF

14/02/2022
Sáng nay - 14/2, UEF đã chính thức chào đón sinh viên trở lại học tập trực tiếp tại trường. Cũng trong ngày đặc biệt này, các UEFers khóa 2018 và 2017, 2019 có đăng ký học phần thực tập của ngành Quản trị kinh doanh đã được gặp gỡ các nhà tuyển dụng để tìm kiếm cơ hội thực tập, việc làm hấp dẫn tại các doanh nghiệp trong chương trình Mock - Interview. Hoạt động này được Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp (TT.HTDN) UEF tổ chức thường niên nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng thực tế cho sinh viên.
 


Chương trình Mock - Interview khai mạc với các doanh nghiệp dành cho sinh viên ngành Quản trị kinh doanh vào sáng 14/2
 
Trong buổi khai mạc đầu tiên, chương trình có sự tham dự của đại diện 22 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực Quản trị kinh doanh. Về phía UEF, có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, ThS. Lý Đan Thanh - Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh, TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa, ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh - Phó trưởng khoa, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc TT.HTDN, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc TT.HTDN. 
 

TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu khai mạc chương trình sáng nay
 
Phát biểu mở đầu chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí cho biết: “Mock - Interview là hoạt động vô cùng ý nghĩa. Các bạn sinh viên khi tham gia phỏng vấn thử sẽ có cơ hội được nhận vào thực tập, làm việc lâu dài tại doanh nghiệp. Đây là một cơ hội để sinh viên được tiếp cận, rèn luyện về những kỹ năng phỏng vấn trước khi bước vào thị trường lao động. Thông qua đây, các doanh nghiệp sẽ có những góp ý về các yếu tố đạt và chưa đạt để từ đó, các bạn phát huy thế mạnh và hoàn thiện những điều còn thiếu”.
 

TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa khuyên sinh viên nên tận dụng tốt cơ hội này để tìm kiếm doanh nghiệp phù hợp 
 
Mặc dù là hoạt động để giúp sinh viên nâng cao trải nghiệm thực tế, tích lũy thêm kinh nghiệm nhưng TS. Huỳnh Nhựt Nghĩa đại diện khoa Quản trị kinh doanh đã gửi gắm đến học trò của mình: “Các bạn hãy đặt tinh thần đang đi phỏng vấn tìm việc thật, hãy thật sự nghiêm túc trong buổi này để tìm kiếm cho mình một doanh nghiệp phù hợp. Không chỉ giúp các bạn có được nơi thực tập mà còn là cơ hội để có việc làm ngay sau khi vừa tốt nghiệp. Vì vậy, hãy cố gắng bằng hết khả năng mình đang có”.
Là các đối tác đồng hành với UEF trong việc phát triển nguồn nhân lực trẻ, các doanh nghiệp đã góp phần không nhỏ trong việc tạo nên chất lượng cho sinh viên Nhà trường. Về phía các doanh nghiệp cũng đã tìm được nhiều ứng viên sáng giá thông qua các hoạt động thực tế này. Đại diện 22 doanh nghiệp trong buổi Mock-Interview đầu tiên, ông Nguyễn Việt Trung - Phó Giám đốc nhân sự Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã có những lời động viên tinh thần dành cho UEFers. 
 

Ông Nguyễn Việt Trung - Đại diện Sacombank cũng đã có những lời nhắn nhủ đến UEFers
 
“Hãy tưởng tượng phỏng vấn là một cuộc trò chuyện giữa sinh viên và doanh nghiệp mà ở đó các bạn có thể chia sẻ những trải nghiệm, tâm tình những băn khoăn của mình. Tuổi trẻ hãy chọn nhiệt huyết để khởi tạo, kỷ luật để duy trì và kiên nhẫn để đạt thành tựu. Ngày hôm nay, chính là cơ hội tuyệt vời để những nhiệt huyết cháy bỏng của tuổi trẻ được bùng nổ, tạo đà cho nhiều sự phát triển sắp tới” - ông Trung chia sẻ. 
 




Đại diện UEF trao thư cảm ơn đến các doanh nghiệp đã đồng hành
 
Sau buổi lễ khai mạc, UEFers di chuyển đến khu vực của các doanh nghiệp để tiến hành phỏng vấn. Các bạn đã mạnh dạn chia sẻ về những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm mà mình đang có. Đồng thời thể hiện mong muốn của bản thân với doanh nghiệp. Trước đó, TT.HTDN đã tổ chức nhiều workshop hướng dẫn, trang bị cho sinh viên về các yếu tố cần thiết trước khi phỏng vấn như cách viết CV, Cover letter, cách trả lời phỏng vấn, thái độ, trang phục, ngôn ngữ hình thể,... Vì vậy, nhìn chung, các bạn đều thể hiện được sự tự tin nhất định khi gặp gỡ cùng nhà tuyển dụng.
“Đây là lần đầu tiên tham gia chương trình, em thấy khá hồi hộp vì bản thân mình chưa có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, trước khi đến đây em cũng đã có tìm hiểu kỹ những thông tin về doanh nghiệp mà em mong muốn cũng như chuẩn bị một số yếu tố cần thiết như các thầy, cô đã chia sẻ trong các buổi workshop về tuyển dụng trước đó. Câu hỏi của nhà tuyển dụng không quá khó và người phỏng vấn cũng rất vui vẻ, nhiệt tình nên em cũng đã hoàn thành phần phỏng vấn của mình, dù vẫn còn một chút lúng túng nhưng em đã có một trải nghiệm mới rất có ích” - Sinh viên Võ Ngọc Thịnh, sinh viên khóa 2018 ngành Quản trị kinh doanh cho biết. 
 





UEFers tự tin bước vào cuộc phỏng vấn và nhận được những góp ý, nhận xét từ phía nhà tuyển dụng




Chương trình sáng ngày 14/2 thu hút sự tham gia của 22 doanh nghiệp và hơn 300 sinh viên 
 
Bạn Hoàng Hải Bình, khóa 2018, ngành Quản trị kinh doanh cũng thấy được nhiều ý nghĩa và nhận về nhiều giá trị từ hoạt động này. “Chương trình Mock - Interview rất bổ ích đối với sinh viên chúng em. Tham gia chương trình giúp chúng em hình dung được quy trình của một buổi phỏng vấn, những câu hỏi mà nhà tuyển dụng sẽ hỏi, tiếp nhận những góp ý từ phía doanh nghiệp. Đây cũng có thể xem như là một cách để chuẩn bị trước về mặt tâm lý” - Bình cho biết.
Buổi phỏng vấn đầu tiên đã diễn ra thành công tốt đẹp. Các buổi tiếp theo sẽ được tiếp tục diễn ra từ chiều ngày 14/2 - 19/2/2022. Mỗi buổi dành cho sinh viên của từng ngành học khác nhau. Trong chiều nay sẽ là Mock-Interview dành cho các bạn sinh viên ngành Marketing, Quan hệ công chúng và Quan hệ quốc tế. 
 
Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN