Menu
  
Tin tức sự kiện

Mock - Interview 15/2: "Ngày hội" phỏng vấn tuyển dụng cho sinh viên nhóm ngành Kinh tế và Dịch vụ

15/02/2022
Tiếp nối thành công của ngày khởi động, chương trình phỏng vấn Mock - Interview ngày thứ 2 tiếp tục thu hút đông đảo sinh viên tham dự. Tại đây, các bạn sinh viên khóa 2018 khoa Kinh tế (ngành Kinh doanh quốc tế) và khoa Quản trị du lịch - Khách sạn có cơ hội phỏng vấn trực tiếp cùng các doanh nghiệp trong lĩnh vực liên quan, tìm kiếm cơ hội thực tập và việc làm sau tốt nghiệp. 
 




Trước đó, vào chiều ngày 14/2, sinh viên các ngành Marketing, Quan hệ công chúng và Quan hệ quốc tế cũng đã được tiếp cận cùng doanh nghiệp trong lĩnh vực của mình
 
Chương trình có sự tham gia của đại diện các doanh nghiệp đối tác có mối quan hệ gắn kết cùng UEF như: Học viện Chuyển đổi số - Next Academy, Công ty Cổ phần Giao nhận tiếp vận quốc tế, Công ty Cổ phần Bất động sản Golden Land, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng VPBank, Công ty Cổ phần Công nghệ GoStream, Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ Cổng Vàng (Chi nhánh Miền Nam), Công ty Cổ phần Khách sạn Sài Gòn, 2U Training/4U Tours,...
Về phía UEF có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp cùng các thầy, cô lãnh đạo 2 khoa Kinh tế và Quản trị du lịch - Khách sạn. 
 



UEFers tích cực và tự tin tham gia phỏng vấn cùng nhà tuyển dụng

  Đông đảo sinh viên tìm kiếm cơ hội từ chương trình 
 
Phát biểu trong lễ khai mạc chương trình Mock-interview dành cho sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế, ông Nguyễn Công Thủy, đại diện JobTest cho biết: "Hoạt động này cực kỳ hiệu quả, giúp sinh viên có góc nhìn thực tế nhất về vấn đề đầu tiên mà bất kỳ ai cũng sẽ gặp khi đi tìm việc, đó là phỏng vấn. Đây là công cụ đầu tiên để sinh viên có thể quảng bá về bản thân mình, sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến thành công sau này khi đi ứng tuyển. Từ chương trình này có thể sẽ định hướng tư duy và các bạn phát hiện được doanh nghiệp mà mình thật sự yêu thích. Vì vậy, hãy chuẩn bị, tìm hiểu thật kỹ để định hướng được con đường đi của mình”. 


Đại diện doanh nghiệp  chia sẻ cùng sinh viên về những lợi ích các bạn sẽ có được trong Mock - Interview
 




Thông qua hoạt động này, doanh nghiệp cũng sẽ tìm được những ứng cử viên sáng giá
 
Trên bàn phỏng vấn cùng nhà tuyển dụng, các bạn đã thể hiện được sự tự tin khi giới thiệu về bản thân, trình bày những kinh nghiệm, kỹ năng bản thân đang có và quá trình hoạt động khi còn là sinh viên. Bên cạnh những câu hỏi căn bản về lý lịch cá nhân, các doanh nghiệp cũng đưa ra những thử thách về mặt chuyên môn. Với sự trang bị từ các hoạt động của Nhà trường, UEFers đã hoàn thành cuộc phỏng vấn và nhận được nhiều đóng góp tích cực từ phía nhà tuyển dụng. 
Mock - Interview sẽ tiếp tục được diễn ra, mang đến cho UEFers cơ hội để tìm kiếm những vị trí công việc và doanh nghiệp phù hợp với mình. Ngày thứ 3 của chương trình sẽ là 2 buổi phỏng vấn dành cho sinh viên các khoa Tài chính - Thương mại, Công nghệ thông tin và Luật. 
 
Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN