Menu
  
Tin tức sự kiện

“Ngày hội Cà ri Nhật Bản”: Nét đẹp ẩm thực xứ Phù Tang, lần đầu tiên có mặt tại UEF

17/02/2022
Trong dòng chảy hội nhập quốc tế ngày càng mạnh mẽ, bên cạnh việc tìm hiểu về ngôn ngữ, kinh tế, thời trang, công nghệ, văn hóa thì ẩm thực cũng là lĩnh vực nhận được nhiều sự quan tâm của giới trẻ. Nhằm tạo điều kiện cho UEFers nói chung và sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật Bản nói riêng có cơ hội tiếp xúc và nâng cao hiểu biết về ẩm thực xứ sở Hoa anh đào, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF lần đầu tiên tổ chức “Ngày hội Cà ri Nhật Bản”.
 


Các hoạt động giao lưu văn hóa, ẩm thực quốc tế thường xuyên được tổ chức tại UEF
 
Đến với chương trình, UEFers sẽ có cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm nét đẹp ẩm thực xứ Phù Tang thông qua việc nghiên cứu và tự tay thiết kế về món ăn được xem là “linh hồn” của người Nhật - Cơm Cà ri. Đây là món ăn quen thuộc được phục vụ hằng ngày trong các gia đình Nhật, theo từng cách chế biến khác nhau mà cơm Cà ri Nhật sẽ có những hương vị khác nhau.
Để tham gia ngày hội, sinh viên sẽ tiến hành đăng ký theo nhóm bằng hình thức online từ ngày 16//2 - 27/2/2022, mỗi nhóm đủ 02 thành viên. Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 21/2 đến hết ngày 27/2/2022. Sau đó, Ban tổ chức sẽ tuyển chọn ra 50 nhóm thí sinh, danh sách nhóm thí sinh vào vòng Chung kết sẽ được công bố trên fanpage của Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế vào sáng ngày 28/2/2022.
Vòng Chung kết sẽ được tổ chức vào lúc 9g30 ngày 2/3/2022 (Thứ Tư) tại sân khấu sảnh ngoài tầng 15, trụ sở chính UEF (141 - 145 Điện Biên Phủ, phường 15, Bình Thạnh).
 


Nhiều hoạt động cùng các phần quà hấp dẫn đang chờ đợi UEFers tại “Ngày hội thiết kế Cơm Cà ri Nhật” 
 
Ở vòng thi Chung kết, Ban tổ chức sẽ cung cấp cho mỗi nhóm thí sinh 01 phần cơm trắng và 01 phần sốt cà ri nấu sẵn. Nhiệm vụ của các nhóm là trang trí dĩa cơm cà ri bằng các nguyên vật liệu tự chuẩn bị. Khuyến khích trang trí theo như ý tưởng đã đăng ký với Ban tổ chức. Thời gian cho phần thi của các nhóm là 30 phút. 

 

Cơ cấu giải thưởng như sau:

 

+ 01 giải nhất với giải thưởng trị giá 2.500.000Đ;
+ 01 giải nhì với giải thưởng trị giá 1.700.000Đ;
+ 01 giải ba với giải thưởng trị giá 1.300.000Đ;
+ 17 giải khuyến khích với giải thưởng trị giá 590.000Đ.
 
Theo Ban tổ chức, bên cạnh các hoạt động trang trí cơm Cà ri Nhật, ngày hội còn có nhiều hoạt động khác như tham gia các trò chơi thú vị, trải nghiệm 400 phần cơm Cà ri cùng nhiều phần quà hấp dẫn. Tất cả những giải thưởng trong cuộc thi, được tài trợ bởi Công ty TNHH Thực phẩm House Việt Nam. Thông tin chi tiết về hoạt động này đã được đăng tải trên fanpage khoa Ngôn ngữ và Văn hoá quốc tế (18/2/2022). 
 
Một số lưu ý khi tham gia:
 
- Thí sinh đăng ký tham gia ngày hội theo nhóm, mỗi nhóm đủ 02 thành viên, đặt tên mang nét đặc trưng riêng cho nhóm mình.
- Thông tin đăng ký phải cung cấp đầy đủ họ tên; mã số sinh viên; số điện thoại của 2 thành viên.
- Cuộc thi không giới hạn sinh viên các khoa, ngành.
 
Trước đó, khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế cũng đã tổ chức nhiều hoạt động mang đặt trưng của các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc đến với sinh viên. Với tinh thần hăng say tìm hiểu và học hỏi, mỗi chương trình đều nhận được sự tham gia và hưởng ứng tích cực từ phía UEFers. Một số hoạt động có thể kể đến như: Tuần lễ văn hóa Hàn Quốc, workshop "Tìm hiểu Văn hóa - Lịch sử triều đại nhà Thanh thông qua các tác phẩm điện ảnh Trung Quốc", Tháng 12 ở Nhật và Lễ Giáng sinh Bonenkai, cuộc thi Video Clip "Nét đẹp văn hóa Việt - Trung",...
 




Hàng loạt chương trình tìm hiểu về văn hóa, ẩm thực,... các nước luôn nhận được sự quan tâm của UEFers
 
Mọi thắc mắc cần thêm thông tin về cuộc thi, các bạn vui lòng liên hệ Thầy Hiếu: 0392659190 hoặc email hieunn@uef.edu.vn. 
 
Sinh viên đăng ký tại đây:

 
AMi
TIN LIÊN QUAN