Menu
  
Tin tức sự kiện

Nhiều bài học về giải quyết rủi ro trong tổ chức sự kiện được chuyên gia chia sẻ với sinh viên UEF

03/10/2022
Tối ngày 30/9 vừa qua, Khoa Quan hệ công chúng và truyền thông đã tổ chức thành công talkshow “Đối diện với rủi ro trong tổ chức sự kiện”. Trong chương trình, UEFers đã được ông Đào Duy Thiện Bảo - Founder The Right Turn chia sẻ những thông tin, kiến thức và bài học kinh nghiệm giá trị khi làm nghề.  
 



Sinh viên tham gia chương trình được lắng nghe những chia sẻ bổ ích từ diễn giả
 
Với hơn 20 năm trong nghề, diễn giả là người đã thổi hồn cho nhiều sự kiện lớn trong và ngoài nước. Ông đã chia sẻ cùng sinh viên UEF một số nguyên nhân mấu chốt khiến cho một sự kiện có thể bị "bể". Trong đó, có thể xuất phát từ ngay những bước đầu tiên như lập kế hoạch sự kiện không chỉn chu, sơ sài, không chi tiết, bỏ qua những nguy hiểm tiềm ẩn trong việc triển khai dự án. 
Những yếu tố còn lại được nhắc đến bao gồm: Thiếu kiến thức, kinh nghiệm; Chi phí quá thấp, trong khi yêu cầu của khách hàng quá cao; Sự kiện quá phức tạp so với năng lực của bản thân; Tổ chức ở những nơi thiếu thốn về cơ sở vật chất, hoang sơ; Thực hiện dưới sức ép áp lực về thời gian;... 
 

Những kinh nghiệm hơn 20 năm làm nghề của diễn giả là bài học quý cho sinh viên
 
Sau khi chia sẻ những nguyên do chung dẫn đến rủi ro, khách mời cũng đã chia sẻ thêm về những tình huống có thể xảy ra ngay trong sự kiện. Những ví dụ thực tế từ diễn giả giúp sinh viên UEF có thêm những bài học mới, tích lũy được những kinh nghiệm để có thể ứng phó khi làm sự kiện sau này.  
Cũng theo ông Thiện Bảo, người làm sự kiện phải tập thói quen nhìn thấy rủi ro và phải dự trù được những tình huống xảy ra. Trong trường hợp cần giải quyết những vấn đề không mong muốn thì hãy thật bình tĩnh. Đó là yếu tố quan trọng khi đối diện với rủi ro.  
 


Sinh viên đặt câu hỏi tương tác cùng khách mời
 
Chương trình đã mang đến cho UEFers thêm những góc nhìn thực tế trong lĩnh vực sự kiện. Từ những câu chuyện của diễn giả, các bạn có thể hình dung ra bức tranh toàn cảnh về nghề nghiệp của bản thân. Đồng thời, thông qua đó cũng rút ra nhiều bài học kinh nghiệm bổ ích về quản trị, giải quyết rủi ro khi tổ chức sự kiện. 
 
TT.TT-TT - Khoa QHCC-TT
TIN LIÊN QUAN