Menu
  
Tin tức sự kiện

Nhiều ý tưởng sáng tạo độc đáo của UEFers được trưng bày trong buổi công bố poster học phần PD2

04/07/2022
Nhằm giúp sinh viên hoàn thiện các kỹ năng theo mục tiêu đào tạo của Nhà trường, đồng thời tạo cơ hội để các bạn được giới thiệu, chia sẻ thành quả sáng tạo của mình sau môn học Project Design 2 (PD2), Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án UEF đã tổ chức phiên công bố poster "Innovations For SDGs - Đổi mới sáng tạo vì mục tiêu phát triển bền vững" vào cuối tuần qua - sáng ngày 2/7. Đây cũng là hoạt động học thuật bổ ích giúp sinh viên được giao lưu, học hỏi lẫn nhau và kích thích tư duy phản biện. 
 






Gần 50 poster được trưng bày tại buổi công bố
 
Buổi công bố có sự tham dự của TS. Nguyễn Thanh Giang - Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Lê Dũng - Trưởng phòng Đào tạo; ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên; ThS. Nguyễn Hữu Thảo - Phó Trưởng phòng Đào tạo; ThS. Nguyễn Xuân Hưng - Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án; ThS. Hà Lê Thu Hoài - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án. 
Về phía các doanh nghiệp, đơn vị đồng hành có ThS. Nguyễn Thị Ngọc Anh - Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án VJIT HUTECH; ông Cao Minh Việt - Founder, CEO Greater IP Consulting; ông Phan Văn Hải - CEO SBBE Joint Stock Company và ông Nguyễn Ngô Thiên Phú - Chuyên gia tư vấn vận hành doanh nghiệp.
 


Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên
 
Mở đầu chương trình, ThS. Hà Lê Thu Hoài gửi lời chúc mừng đến các bạn sinh viên đã hoàn thành dự án. Đồng thời cô chia sẻ: “Vì dịch bệnh Covid-19 nên rất lâu rồi chúng ta mới có cơ hội gặp lại nhau trong buổi công bố đông đủ như thế này. Thông qua môn học PD, mong rằng các bạn sinh viên sẽ hình dung được rõ ràng hơn về ý tưởng sáng tạo, từ những điều nhỏ bé gắn liền với những mục tiêu phát triển bền vững để đưa ra các giải pháp góp phần làm cho xã hội tốt đẹp hơn. Hy vọng những kiến thức được học tập kết hợp với sự tìm hiểu, quan tâm của sinh viên sẽ tạo được nhiều dự án có tính ứng dụng cao và được áp dụng vào thực tiễn”.
 

ThS. Hà Lê Thu Hoài phát biểu trước khi công bố Top 6 poster được bình chọn nhiều nhất
 
Các dự án năm nay được xây dựng ở đa lĩnh vực từ y tế, sức khỏe cho đến việc chăm sóc tinh thần, môi trường sống,... Một số đề tài tiêu biểu như: ô nhiễm nguồn nước, ứng dụng điều trị rối loạn tâm lý, gậy cảm biến cho người khiếm thị, bất bình đẳng giới trong tìm kiếm việc làm, sức khỏe dinh dưỡng,... Tại không gian buổi công bố, các thầy, cô, sinh viên UEF và khách mời đã tham quan và tìm hiểu gần 50 poster, dự án được trưng bày. Mỗi đề tài là một góc nhìn thực tế của nhóm tác giả về các thực trạng của xã hội. Từ đó, UEFers mong muốn cải thiện chất lượng cuộc sống của cộng đồng. 
 






Các khách mời, giảng viên và sinh viên tham quan, phản biện và bình chọn dự án
 
Phát biểu trong chương trình, TS. Nguyễn Thanh Giang cho biết: “Nhà trường rất tự hào khi có 2 môn học về PD và sinh viên UEF đã được tiếp cận các học phần này từ năm nhất. Trong học phần PD1 các bạn được trang bị những nền tảng cơ bản và phát triển những kỹ năng như làm việc nhóm, thuyết trình,... Đến buổi học cuối cùng của học phần này đã nhận thấy các bạn có sự thay đổi rõ rệt. Sang học phần PD2 bước sâu hơn vào ý tưởng sáng tạo. Ý tưởng là cái quan trọng, tất cả các nhóm ngày hôm nay đều đã đưa ra được những ý tưởng, sự sáng tạo của riêng mình. Tôi luôn luôn tự hào về sự tự tin của các bạn. Theo khảo sát với các doanh nghiệp thì đây cũng là yếu tố mà họ đánh giá cao đối với sinh viên UEF”.
 

TS. Nguyễn Thanh Giang - Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ cùng sinh viên
 
Trước đó, ở phần tham quan - phản biện, các giảng viên cùng đại diện của mỗi nhóm đã đi tham quan tất cả poster, đặt câu hỏi và đưa ra bình chọn dự án mình yêu thích nhất. Top 6 dự án nhận được nhiều lượt vote gồm có: “Đôi mắt dành cho người khiếm thị”; Drive Safety - Học và trải nghiệm lái xe trên không gian ảo; Rain on me - Pin năng lượng mặt trời bất chấp mưa nắng; App Testing Motorcycle Emissions - Kiểm định khí thải xe máy; S.M.S - Dịch vụ chăm sóc và xử lý nhanh vấn đề về quần áo, trang phục và trại hè Go Touch Some Grass. 
 






Đại diện 6 dự án được bình chọn trình bày 
 
Đánh giá tổng kết về các dự án, ông Cao Minh Việt chia sẻ: “Sau khi dạo 1 vòng xem sản phẩm của các nhóm, tôi thấy rất thú vị và ấn tượng vì nhiều poster có ý tưởng rất độc đáo, mới lạ. Nếu bổ sung thêm một chút về góc nhìn dưới góc độ kinh tế thì các tác phẩm sẽ hoàn hảo và mang tính chuyên môn cao hơn”.
 

Ông Cao Minh Việt đánh giá cao về ý tưởng sáng tạo của sinh viên
 



Các khách mời nhận xét về dự án của Top 6
 
Bạn Trần Thị Kim Ngân - thành viên dự án “Đôi mắt dành cho người khiếm thị” trải lòng khi sản phẩm được chọn vào top 6: “Trong quá trình chuẩn bị nhóm đã có sự bất đồng các quan điểm trong việc thiết kế nhằm đảm bảo phù hợp với tiêu chuẩn của poster mà giảng viên đưa ra. Sau khi được tham gia bộ môn Thiết kế dự án 2 (PD2), chúng em đã được phát triển khả năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, hoạt động giao tiếp, xây dựng các quy tắc làm việc và cách tổ chức tập thể. Ngoài ra, còn được được tham gia hoạch định chiến lược cho dự án, nâng cao khả năng thương mại hóa ý tưởng cá nhân và tư duy đổi mới sáng tạo để giải quyết các vấn đề”.
 



6 đội nhận phần thưởng từ Ban tổ chức
 
Học phần thiết kế dự án được UEF đưa vào đào tạo nhằm giúp sinh viên gắn kết giữa lý thuyết và thực tiễn. Nhìn những thực trạng của xã hội dưới góc độ thế hệ trẻ, các bạn đã mạnh đưa ra những ý tưởng sáng tạo của riêng mình với mong muốn cải thiện chất lượng đời sống cộng đồng. Thông qua từng học phần, sinh viên đã được rèn luyện những kiến thức, kỹ năng cần thiết. Các sản phẩm được trưng bày là “quả ngọt” cho quá trình lao động miệt mài của UEFers. Xin chúc mừng các nhóm đã hoàn thành tốt học phần PD2. 
 
Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Hồng Quân
TIN LIÊN QUAN