Menu
  
Tin tức sự kiện

President Competition: Thí sinh được training về Quản trị sự kiện, sẵn sàng vượt ải vòng Thực chiến

11/06/2022
Tối qua – 10/6, top 20 thí sinh cuộc thi President 2022 đã có buổi gặp gỡ và trò chuyện sôi nổi, thú vị cùng diễn giả khách mời dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện là anh Dương Chí Thanh – Founder Cánh Cung Group thông qua chủ đề training “Quản trị sự kiện”.
 
 
Đây là một trong những hoạt động chuẩn bị "hành trang" cho các thí sinh trước vòng thi Thực chiến, giúp các bạn có thêm kiến thức và kỹ năng để sẵn sàng cho thử thách sắp tới là tổ chức một sự kiện thuộc các lĩnh vực: văn hóa nghệ thuật - thể dục thể thao; kết nối cộng đồng; hoạt động học thuật; giao lưu quốc tế mà Ban tổ chức đã đưa ra trước đó.
Tại buổi gặp gỡ, anh Dương Chí Thanh đã chia sẻ đến các bạn thí sinh về quy trình tổ chức một sự kiện. Theo anh, sự kiện được chia làm nhiều loại với quy mô, tính chất khác nhau, tuy nhiên để tổ chức thành công một sự kiện, các bạn phải nắm được quy trình gồm các bước: Piching – Pre-Event – Event – Post Event. Mỗi bước lại bao gồm các đầu việc nhỏ hơn, ví dụ như: take brief, kick-off brainstorm; proposal quotation, presentation,…
 

Nhiều kiến thức bổ ích về quản trị sự kiện được khách mời chia sẻ đến sinh viên
 
Bên cạnh đó, diễn giả cũng làm rõ, chỉ ra những điểm khác biệt trong các khái niệm như: Concept – Key visual – Idea – Theme và trình bày công thức 5W + 1H trong tổ chức sự kiện đến các bạn sinh viên, trong đó nhấn mạnh đến yếu tố “Why”. Trả lời được yếu tố này, các bạn sẽ dễ dàng giải quyết được các bài toán liên quan đến What, When, How,… 
 
 


Sinh viên tích cực tương tác, trao đổi cùng khách mời
 
Chương trình diễn ra sôi nổi hơn trong phần hỏi - đáp giữa diễn giả và các bạn thí sinh tham dự chương trình. Những câu hỏi được các bạn đặt ra như: những đầu công việc được giao cho nhân sự cần theo các tiêu chí nào; trong khi làm sự kiện, quản trị cảm xúc lúc xảy ra xung đột như thế nào,... Qua đó, các bạn sinh viên đã tích lũy thêm những kinh nghiệm thực tế, có góc nhìn toàn diện hơn về quy trình tổ chức một sự kiện, sẵn sàng cho thử thách tại vòng Thực chiến.
Thêm thông tin từ Ban tổ chức, hiện tại các nhóm thi cũng đang ráo riết tìm kiếm Mentor sẽ đồng hành với nhóm. Cùng chờ đón những gương mặt nào sẽ giúp các nhóm thi "làm nên chuyện" trong chuỗi sự kiện sắp tới nhé.
 
Kim Bằng
Ảnh: Lâm Trần
TIN LIÊN QUAN