Menu
  
Tin tức sự kiện

​[Quà mừng tuổi mới] UEF – Mái nhà thứ 2

25/08/2022
Khi tháng 9 chạm ngõ cũng là lúc các thành viên của "đại gia đình" UEF lại hân hoan đón chờ cột mốc ý nghĩa – Kỷ niệm 15 năm thành lập trường (24/9/2007 - 24/9/2022). Một nơi được gọi là “Nhà” với các bạn sinh viên, UEF chứa đựng tri thức, kỷ niệm, cảm xúc và những lời tri ân. Trong không khí chào đón tuổi mới, Nhà UEF đã nhận được nhiều tâm sự, câu chuyện, suy nghĩ của các bạn sinh viên về nơi mình gắn bó. Đây là những “món quà tinh thần” dành tặng UEF – một mảnh ghép trong tuổi trẻ của các bạn.
 
----
 
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM hay còn gọi là Nhà UEF, là mái nhà chung của rất nhiều sinh viên, trong đó có mình. Từ một lưu học sinh Lào không giỏi tiếng Việt, chưa hiểu hết văn hóa, lịch sử, con người Việt Nam, qua 4 năm sinh sống, học tập tại UEF, mình đã yêu và mến Việt Nam như chính quê hương Lào của mình vậy.
Khoảng cách ngôn ngữ chính là điều mình lo lắng nhất. Nhớ hồi n là sinh viên năm nhất, trong lớp chỉ có mình là lưu học sinh Lào nên sự gắn kết với thầy cô, bạn bè hầu như là không có. Bạn bè trò chuyện hay thầy cô giảng bài mình không hiểu được nhiều. Phải mất một khoảng thời gian khá dài, cùng sự thân thiện, giúp đỡ từ bạn bè, thầy cô mà mình mới có thể hòa nhập nhanh chóng, không còn cảm thấy xa lạ nữa.
 
Welcome to "Nhà UEF"
 
Học tập, sinh hoạt dưới mái Nhà UEF, mình được "bứt phá", được trải nghiệm những điều mà trước đây chưa bao giờ làm như: tham gia cuộc thi hùng biện tiếng Việt cho lưu học sinh Lào khu vực phía Nam, đón tết Lào cùng với các bạn sinh viên Việt Nam và thầy cô, tham gia biểu diễn văn nghệ trong những sự kiện giao lưu Việt Nam - Lào tại trường,... Những hoạt động này đã giúp mình trưởng thành hơn, kết giao được nhiều bạn bè mới, hiểu hơn về con người, văn hóa, lịch sử Việt Nam. 
 
Thi hùng biện tiếng Việt khu vực phía Nam năm 2019
 


Đón Tết Lào ở UEF 2022
 
Với mình, UEF không chỉ là trường đại học đào tạo kiến thức, kỹ năng mà còn là "ngôi nhà" có thầy cô là ba mẹ, có bạn bè là anh chị em. Cho dù 4 năm trước hay bây giờ, Nhà UEF vẫn luôn luôn quan tâm và nhiệt tình giúp đỡ các bạn lưu học sinh Lào. Cuộc sống của lưu học sinh xa nhà không hề dễ dàng nhưng UEF - ngôi nhà thứ hai này đã cho mình cảm thấy mặc dù nó không dễ nhưng chúng mình sẽ làm được. Vì thế, mình muốn cảm ơn bạn bè vì lúc nào cũng nhiệt tình giúp đỡ mình, cảm ơn các thầy cô đã nhiệt tình giảng dạy mình và cảm ơn UEF là ngôi nhà thứ hai.
Cuối cùng, nhân dịp sinh nhật tuổi 15 của UEF, mình xin chúc thầy cô và các bạn sinh viên "nhà mình" luôn luôn hạnh phúc, thành công trong học tập, công việc, chúc Nhà trường càng ngày càng lớn mạnh, trở thành trường đại học hàng đầu Việt Nam.
 
Vào ngày 28/8 tới đây, Phiouvanna Phainam là lưu học sinh Lào đầu tiên tốt nghiệp chương trình đại học. Chúc mừng Phainam đã hoàn thành thật tốt hành trình học tập tại Nhà UEF. Hy vọng những khoảnh khắc đáng nhớ trong buổi lễ sẽ góp thêm ấn tượng đẹp về mái nhà chung, về đất nước bạn đã gắn bó suốt 4 năm qua.

 

Phiouvanna Phainam
Lưu học sinh Lào, ngành Luật quốc tế K2018
TIN LIÊN QUAN