Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên chuyên ngành lữ hành tham gia khóa tập huấn nghiệp vụ đón, tiễn sân bay

23/03/2023
Theo mạch các hoạt động tham quan, học tập thực tiễn của Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn, chiều 22/3, sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đã được tham gia khóa nghiệp vụ đón, tiễn sân bay tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
 


FTHMers tham gia tập huấn nghiệp vụ đón tiễn sân bay chiều 22/3 vừa qua
 
Đồng hành và hướng dẫn sinh viên có ThS. Trần Đình Tuấn, ThS. Trần Trọng Thành - Giảng viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Bên cạnh đó, các bạn còn được gặp gỡ và học hỏi từ các chuyên gia trong lĩnh vực: Luật sư, ThS. Huỳnh Thanh Thi - Trưởng phòng Nhân sự Công ty cổ phần dịch vụ hàng không Tân Sơn Nhất; anh Nguyễn Huy Hoàng - Trưởng phòng Hướng dẫn viên Công ty du lịch Destination Asia và anh Nguyễn Minh Khoa, chị Đinh Thị Thanh Mai Chi hội hướng dẫn viên du lịch TP.HCM. Chương trình được sự hỗ trợ nhiệt tình của các anh, chị hướng dẫn viên chuyên nghiệp tại các công ty du lịch, lữ hành ở TP.HCM như công ty du lich A&K, Exotissimo, Grand Circle, Saigontourist....
 



Sinh viên chia thành 2 nhóm học tập tại ga quốc tế và ga quốc nội dưới sự hướng dẫn của các giảng viên
 
Tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, FTHMers đã được hướng dẫn các nghiệp vụ liên quan đến việc đón khách khi đến du lịch bằng phương tiện máy bay. Theo các giảng viên phụ trách, hoạt động này vừa trang bị thêm những kiến thức nghề nghiệp chuyên môn cần thiết vừa giúp sinh viên tích lũy kinh nghiệm, hỗ trợ nhu cầu tiếp cận ngành nghề từ sớm. Đây là nghiệp vụ quan trọng đối với bất kỳ vị trí nào trong lĩnh vực lữ hành, từ sale, điều hành tour, hướng dẫn viên,... cho đến cấp bậc quản lý. 
 



Các bạn được sự hướng dẫn tận tình, chi tiết của giảng viên từ giấy tờ, thủ tục đến vấn đề giao tiếp, tương tác, xử lý tình huống
 
Sinh viên đã được chia thành 2 nhóm, quan sát và học tập tại ga quốc tế và ga quốc nội. Quy trình đón khách từ sân bay có thể được chia thành 3 giai đoạn: trước khi đến sân bay, khi đến sân bay và khi đón được khách. 
Theo đó, các bạn cần phải xác định rõ ràng các thông tin về khách hàng như tên, quê quán, quốc tịch, sử dụng ngôn ngữ nào,...; kiểm tra thông tin chuyến bay để sắp xếp thời gian di chuyển; luôn luôn đến sân bay trước giờ đáp máy bay;... Bên cạnh đó, một số vấn đề khác như bảng đón, cách xem thông tin trên bảng điện tử, cách giao tiếp cùng khách hàng,... cũng được căn dặn kỹ lưỡng. Ngoài ra, UEFers cũng tìm hiểu thêm về một số tình huống có thể xảy ra tại sân bay.
 

UEFers giao lưu cùng đoàn khách nước ngoài tại ga quốc tế
 
Hiện nay, ở Việt Nam có 12 sân bay quốc tế và 22 sân bay nội địa. Nắm rõ các thông tin về các hàng hàng không, sân bay sẽ giúp các bạn thuận tiện hơn trong việc đón, tiễn khách.. 
Thông qua những chia sẻ từ các giảng viên, chuyên gia và quan sát thực tế từ các anh, chị hướng dẫn viên, UEFers đã tiếp thu thêm những kiến thức bổ ích về nghiệp vụ đón, tiễn sân bay. Được biết, ngày 29/3 tới đây, các bạn sẽ tiếp tục tham gia khóa học, thực hành đón đoàn khách nước ngoài. 
 
Quy Quy 
Ảnh: Thành Thắng
TIN LIÊN QUAN